Những cách tăng doanh thu cho cửa hàng bán lẻ

Những cách tăng doanh thu cho cửa hàng bán lẻ

Mục lục

Doanh số chính là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến sự sống còn của cửa hàng. Để tăng doanh thu, chủ kinh doanh cần phải có chiến lược kinh doanh phù hợp. Những cách tăng doanh thu cho cửa hàng bán lẻ dưới đây sẽ giúp cửa hàng của bạn phát triển kinh doanh chóng mặt.

Những cách tăng doanh thu cho cửa hàng

Cập nhật xu hướng

Việc cập nhật xu hướng bán hàng sẽ giúp cho bạn tìm được hướng đi trong việc tăng doanh thu cho cửa hàng. Hãy căn cứ vào báo cáo bán hàng hàng tháng hoặc lịch sử bán hàng để xác định những mặt hàng bán chạy nhất tại cửa hàng. Từ đó, xác định xu hướng và nhu cầu mà người tiêu dùng đang hướng đến.

Những cách tăng doanh thu cho cửa hàng

Cập nhật xu hướng là một trong những cách tăng doanh thu cho cửa hàng

Để cập nhật được xu hướng một cách nhanh và hiệu quả nhất, bạn cần trả lời các câu hỏi: sản phẩm nào có lượng tiêu thụ nhiều nhất? Khách hàng đang ưu ái cho mặt hàng nào? Sản phẩm nào đang bán chậm nhất? Trả lời được những câu hỏi này sẽ giúp bạn biết được sản phẩm đang có ưu thế tại cửa hàng của mình.

Tích cực giao tiếp với khách hàng

Một trong những cách tăng doanh thu cho cửa hàng bán lẻ hiệu quả đó là tích cực giao tiếp với khách hàng. Hãy xây dựng mối quan hệ với khách hàng trên tất cả các kênh, việc kết hợp thêm các kênh xã hội sẽ giúp ích rất nhiều kết nối và tương tác với khách hàng.

Tại cửa hàng, bạn có thể khuyến khích khách hàng điền vào form đánh giá sản phẩm, chất lượng phục vụ, cũng như cơ sở vật chất… Việc này không chỉ giúp bạn hiểu được khách hàng của mình, mà còn khắc phục những hạn chế mà cửa hàng đang gặp phải.

Tổ chức chương trình khuyến mãi

Chương trình khuyến mãi cần được thực hiện thường xuyên để tri ân những khách hàng thân thiết. Đưa ra những chương trình khuyến mãi còn giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng của mình. Đây chính là kỹ thuật ngắn hạn giúp tăng doanh thu cho cửa hàng bán lẻ. 

Những cách tăng doanh thu cho cửa hàng

Bạn có thể tổ chức chương trình khuyến mãi

Không cần phải thực hiện một chương trình có tầm cỡ, bạn chỉ cần kiếm một cây bút, một tờ giấy, những mặt hàng cần đẩy nhanh và một chỗ trưng bày nổi bật nhất tại cửa hàng. Vị trí gây chú ý và khiến khách khó có thể bỏ qua là quầy thu ngân.

Bạn còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch và thực hiện việc khuyến mãi. Nếu chương trình khuyến mãi chớp nhoáng thì bạn nên tập trung vào các mặt hàng nằm lâu trên giá. Đây chính là biện pháp cứu cánh phút chót, sau chương trình khuyến mãi bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để nhập những mặt hàng tốt hơn, mang lại nhiều lợi nhuận và có lãi hơn khi khuyến mãi để không bị mất tiền oan.

Tâm lý khách hàng thường thích mua hàng khuyến mãi, điều này làm cho họ có cảm giác kiếm được món hời, còn bạn thì kiếm được doanh thu. Bạn có thể áp dụng một số loại khuyến mãi như: mua 1 tặng 1, giảm giá 50% cho sản phẩm thứ 2… Đừng quên giới hạn thời gian khuyến mại để tạo tính cấp bách khiến khách hàng quyết định mua hàng ngay nhé!

>> Điểm danh những ý tưởng cho chương trình khuyến mãi

Trưng bày hàng hóa bắt mắt, tạo điểm nhấn

Một trong những cách tăng doanh thu cho cửa hàng mà bạn không nên bỏ qua đó là trưng bày hàng hóa có điểm nhấn. Chỗ trưng bày hàng hóa đặc biệt được xem như nhân viên bán hàng. Bạn có thể nhìn thấy siêu thị hoặc hiệu sách thường đặt ngay ở cửa ra vào, để khi khách hàng bước vào có thể nhìn thấy sản phẩm ngay.

Những sản phẩm đặc biệt không nhất thiết là do nhà cung cấp đưa ra, mà bạn hoàn toàn có thể tự tạo ra bằng trí tưởng tượng của mình. Điều quan trọng là bạn cho một sản phẩm đứng riêng ra khỏi đám đông còn lại, thật nổi bật và thúc đẩy việc bán sản phẩm đó.

Niêm yết giá một cách rõ ràng

Tất cả hàng hóa trong cửa hàng cần có giá kèm theo. Giá sản phẩm có thể đính ở nhãn mác, dán lên vỏ hàng hoặc đính ở trên kệ. Dù là hình thức nào đi chăng nữa thì khách hàng cần phải biết giá thành của sản phẩm. Việc ghi nhớ giá của tất cả sản phẩm không phải điều dễ dàng. Hơn nữa, khi khách hàng hỏi giá nhiều lần cho một chuyến mua sắm sẽ không thoải mái chút nào.

Những cách tăng doanh thu cho cửa hàng

Niêm yết giá một cách rõ ràng là việc bạn không nên bỏ qua

Một cửa hàng, siêu thị mà không niêm yết giá rõ ràng sẽ làm cho mọi thứ rối loạn. Tất nhiên, sẽ chẳng có khách hàng nào muốn quay lại nơi này lần thứ 2. Vì vậy, để giữ chân được khách hàng và tăng doanh thu cho cửa hàng hãy niêm yết giá sản phẩm rõ ràng.

Đăng ký tham gia khóa học 

Một trong những cách tăng doanh thu cho cửa hàng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua đó là đăng ký khóa học “30 tuyệt chiêu gia tăng doanh số ngay lập tức” của giảng viên Phạm Thành Long trên UNICA.

Tham gia khóa học này bạn sẽ biết cách thu hút khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chốt sales, bí quyết tăng doanh số trên mỗi đơn hàng, chiến lược xây dựng fan cuồng… Chỉ sau một thời gian ngắn đăng ký khóa học, bạn sẽ nắm được bí quyết gia tăng doanh số hiệu quả và có thể trở thành nhà kinh doanh tài ba.

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn những cách tăng doanh thu cho cửa hàng. Bên cạnh việc chăm sóc khách hàng chu đáo thì chất lượng hàng hóa là một yếu tố quan trọng giúp bạn giữ chân được khách hàng.

>> 10 mẹo kinh doanh giúp tăng doanh số 5-10 lần


Tags: Tăng doanh số