Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Một số cách massage tại nhà tạo sự thoải mái, giảm đau (Phần 1)

Mua 3 tặng 1

Bạn đang căng thẳng, mệt mỏi bởi những công việc gia đình, xã hội nên không có thời gian đến các phòng spa để thư giãn? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số cách massage tại nhà giúp cơ thể thoải mái, giảm đau nhức, tuần hoàn máu và giữ cơ thể dẻo dai một cách hiệu quả nhất.

Công dụng của massage tại nhà

- Massage nói chung giúp cho cơ thể tăng cường khả năng lưu thông khí huyết, khiến cơ thể trở nên dẻo dai, giúp tái tạo được các tế bào đã chết cũng như cân bằng được năng lượng đã mất sau một thời gian làm việc mệt mỏi. 

- Cùng với đó, massage đúng cách còn giúp bạn điều trị được một số bệnh về đau nhức cơ thể, giúp cho da mặt bạn trở nên đẹp và căng mịn hơn rất nhiều.

- Không chỉ vậy, massage tại nhà còn giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian đi lại, chi phí cho các lộ trình chăm sóc tại spa.

Một số cách massage tại nhà đúng cách 

Dù bạn massage tại nhà với mục đích gì đi nữa, thì bạn cũng cần chuẩn bị những đồ dùng như sau:

- 1 chiếc khăn trải giường to, 2 chiếc gối ôm (có hoặc không).

- Một bát nước sạch.

- Lựa chọn một căn phòng thoáng khí, bố trí ánh sáng hoặc âm thanh nhẹ nhàng càng tốt.

- Bạn có thể nằm trên giường hoặc sử dụng đệm.

Cách massage mặt tại nhà hiệu quả

Các chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp khẳng định rằng, nếu bạn dành thời gian 15 phút mỗi ngày để massage tại nhà cho da mặt thì sẽ có một làn da căng đẹp và hấp dẫn. Tuy nhiên, nhiều người không biết cách massage đúng cách khiến cho da mặt còn bị chảy xệ, đau rát. Chỉ với 15 phút massage, bạn sẽ nhận thấy da mặt của mình ngày càng căng mịn và sáng lên trông thấy. Massage da mặt sẽ giúp cho mạch máu lưu thông tốt hơn, ngăn ngừa được nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa.

Cách massage mặt tại nhà hiệu quả

Massage mặt giúp cải tạo sắc tố mặt dưới da một cách nhanh chóng

- Bước 1: Massage vùng mắt và má

Để có một da mặt đẹp, giảm nếp nhăn, tuần hoàn máu thì bạn phải thực hiện đúng cách. Bước đầu tiên, bạn cần cố gắng đặt ngón tay trỏ và ngón giữa song song với vùng mắt, sau đó đưa tay kéo dần lên phía trên theo hình vòng tròn. Bạn cần lưu ý thực hiện một cách nhẹ nhàng, uyển chuyển để làm cho da mặt mịn màng, máu được lưu thông.

- Bước 2: Massage vùng trán

Sau khi massage mắt và má, bạn cần chuyển sang vùng trán. Đối với vùng này, bạn cố gắng đặt tay ở phía trên cùng rồi kéo xuống tạo thành một vòng tròn hoàn chỉnh. Cách này sẽ giúp cho vùng nếp nhăn của trán được giảm bớt, gương mặt giữ được nét trẻ trung.

- Bước 3: Massage vùng khóe miệng

Chuyển sang massage vùng miệng thì bạn chỉ cần đặt ngón tay trỏ vào viền môi bên trái rồi kéo lên trên. Lặp lại động tác này nhiều lần thì sẽ giúp bạn cho nếp nhăn viền môi, khóe miệng được căng hơn. Sau khi massage bên trái thì bạn sẽ chuyển sang bên phải, lặp lại nhiều lần như vậy.

- Bước 4: Massage toàn da mặt

Bạn cần massage toàn vùng má rồi xoay trong vùng má, lặp lại khoảng 20 lần sẽ giúp cho mạch máu và kích thích mạch máu được lưu thông, làm cho da mặt tươi trẻ và săn chắc hơn.

Cuối cùng, bạn dùng tay massage toàn mặt. Dùng ngón tay trỏ đặt ở sống mũi, vuốt nhẹ nhàng ra bên ngoài. Lặp lại động tác này nhiều lần rồi vuốt nhẹ lên hàm lên tai.

Cách massage mặt tại nhà hiệu quả

Bạn cần massage toàn mặt để tạo sự thoải mái, căng thẳng

Một số lưu ý khi bạn massage tại nhà đó là phải rửa sạch tay, massage đúng cách. Hiện nay, bạn có thể sử dụng nhiều máy massage da mặt hiện đại sử dụng các xung điện truyền qua da kích thích các cơ vận động để tạo cảm giác dễ chịu cho mặt, tăng cường tuần hoàn, giúp da mặt sản xuất collagen dinh dưỡng, da mặt căng, độ đàn hồi tăng…

Với những chia sẻ về cách massage tại nhà cho da mặt chúng tôi chia sẻ, hy vọng rằng các bạn sẽ có thêm cho mình một bí quyết làm được mới. Ngoài ra, mời bạn đọc đón đọc “Một số cách massage tại nhà tạo sự thoải mái, giảm đau” phần 2 mà chúng tôi chia sẻ sắp tới.

>> Cách massage cho nữ giúp “đánh bay” mỡ bụng trong tích tắc

>> Cách massage chân giúp thải độc, tăng cường sức khỏe cực hiệu quả

>> “Đánh bay” căng thẳng với các cách massage đầu đơn giản tại nhà

[Tổng số: 1 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên