Các kinh nghiệm “xương máu” trong việc quản trị kinh doanh ở tập đoàn nước ngoài

Các kinh nghiệm “xương máu” trong việc quản trị kinh doanh ở tập đoàn nước ngoài

Mục lục

Hiện nay, việc áp dụng hình thức quản trị kinh doanh ở các tập đoàn nước ngoài đang được nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng. Ưu điểm lớn nhất của hình thức quản trị này đó chính là giảm thiểu rủi ro, mang lại một lượng lớn khách hàng tiềm năng, đồng thời nâng mức lợi nhuận hàng tháng. 

Xuất phát từ điều này, UNICA đã kết hợp với giảng viên Hồ Nguyễn Viễn Hân xây dựng nên khóa học “Kinh nghiệm kinh doanh quản trị ở tập đoàn nước ngoài”. Để nắm được những kinh nghiệm “xương máu” mà khóa học cung cấp là gì, bạn hãy tham khảo thêm bài phân tích dưới đây. 

Phương pháp phân tích độ nhạy, ước lượng rủi ro của dự án 

Kinh nghiệm đầu tiên cũng như quan trọng nhất mà giảng viên Hồ Nguyễn Viễn Hân chia sẻ trong khóa học chính là: Phương pháp phân tích độ nhạy, ước lượng rủi ro của dự án. Thực tế, nếu bạn phân tích và nắm được các rủi ro một cách chính xác nhất, chắc chắn khả năng thiệt hại sẽ được giảm hết mức có thể. 

Cụ thể, trong khóa học “Kinh nghiệm kinh doanh quản trị ở tập đoàn nước ngoài”, giảng viên sẽ chia sẻ cho bạn 4 kinh nghiệm chính trong quá trình phân tích độ nhạy và giảm thiểu rủi ro như sau: 
- Phân tích độ nhạy 1 chiều - Oneway sensitivity. 
- Phân tích độ nhạy 2 chiều - Twoway sensitivity. 
- Hướng dẫn phân tích độ nhạy bằng phương pháp kịch bản. 
- Hướng dẫn cách ước lượng rủi ro, kết quả dự án bằng cách giả lập. 

khóa học quản trị kinh doanh

Khóa học sẽ giúp nhà đầu tư biết cách phân tích độ nhạy, đồng thời giảm thiểu rủi ro. Ảnh minh họa 

Với 4 kinh nghiệm phân tích độ nhạy và xác nhận rủi ro mà giảng viên chia sẻ, nếu nắm vững và áp dụng vào thực hiện vào thực tiễn một cách khoa học, chắc chắn, dự án của bạn sẽ thành công hơn mong đợi.

Chiến lược kinh doanh của các công ty trên thế giới

Khoa học, minh bạch và hiệu quả là 3 tính từ dùng để đánh giá chung cho các chiến lược kinh doanh của các công ty nước ngoài. Cũng chính vì vậy, các chiến lược này luôn được các quốc gia trên thế giới áp dụng vào quá trình kinh doanh. 

Tuy nhiên, một thực tế đặt ra là các chiến lược còn mang tính chung chung và dàn trải, chưa có hướng triển khai cụ thể, khiến cho việc áp dụng vào thực tiễn còn gặp nhiều khó khăn. Nhưng khi đến với khóa học “Kinh nghiệm kinh doanh quản trị ở tập đoàn nước ngoài” trên UNICA. Bạn hoàn toàn có thể nắm vững các chiến lược này một cách cụ thể, chính xác. Bao gồm 5 chiến lược chính sau: 
- Các chiến lược hội nhập: Integration. 
- Các chiến lược tăng cường: Intensive.
- Các chiến lược đa dạng hóa: Diversification. 
- Các chiến lược phòng thủ: Defensive. 
- Các chiến lược của Michael Porter. 

Cơ sở xác định đầu tư 

Trước khi quyết định đầu tư vào một dự án, các nhà đầu tư/người kinh doanh cần xác định đúng cơ sở đầu tư cũng như dòng tiền vào, dòng tiền ra để lên kế hoạch cụ thể, nhằm biến các mục tiêu trở thành hiện thực. Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp thường bị “che mắt” bởi những ưu điểm bề nổi của dự án, mà không nhận thấy nhược điểm cốt lõi ở bên trong, khiến cho việc đầu tư gặp nhiều rủi ro. 

kinh nghiệm quản trị kinh doanh

Khóa học sẽ giúp bạn xác định được các cơ sở thiết yếu trước khi đầu tư. Ảnh minh họa 

Tuy nhiên, khi tham gia khóa học “Kinh nghiệm kinh doanh quản trị ở tập đoàn nước ngoài”, các rủi ro sẽ được giảm thiểu một cách tối đa. Sở dĩ có điều này là bởi giảng viên sẽ chia sẻ cho bạn 4 cơ sở quan trọng trước khi quyết định đầu tư, cụ thể như sau: 
- Cách dùng NPV để quyết định đầu tư vào dự án hay không. 
- Cách dùng NPV để quyết định mua trả góp hay trả thẳng. 
- Cách dùng NPV để quyết định mua mới hay tiếp tục dùng. 
- Cách dùng NPV để quyết định giá đấu thầu và lên kế hoạch. 

Với 4 cơ sở trên, dù các dự án có dàn “ma trận” thì chắc chắn nhà đầu tư cũng không rơi vào tình trạng “lạc lối”. Từ đó, các rủi ro sẽ được giảm thiểu một cách tối đa. 

Các kỹ xảo trong kinh doanh 

Lĩnh vực kinh doanh nói riêng và các lĩnh vực khác nói chung luôn có những kỹ xảo nhất định mà nếu biết cách áp dụng, chắc chắn các nhà đầu tư sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn trong quá trình kinh doanh. Tuy nhiên, đâu là các kỹ xảo trong cách kinh doanh chuẩn xác nhất thì không phải ai cũng biết. Chính vì vậy, trong khóa học “Kinh nghiệm kinh doanh quản trị ở tập đoàn nước ngoài”, giảng viên Hồ Nguyễn Viễn Hân sẽ cung cấp cho bạn 5 kỹ xảo “chuẩn không cần chỉnh” trong kinh doanh. Cụ thể như sau: 
- Các lưu ý về bộ nhận diện thương hiệu. 
- Các lưu ý về lựa chọn phân khúc và đặc trưng của thương hiệu. 
- Tầm quan trọng của Digital Marketing trong bối cảnh hiện đại. 
- Các giai đoạn triển khai và cách tính hiệu quả từng giai đoạn. 
- Cách thu thập địa chỉ Email hàng loạt và gửi Email, tin nhắn. 

khóa học quản trị kinh doanh

Sau khóa học, các nhà đầu tư sẽ nắm được những kỹ xảo quan trọng trong quá trình kinh doanh 

Trên đây là 4 kinh nghiệm “xương máu” mà khóa học “Kinh nghiệm quản trị kinh doanh ở tập đoàn nước ngoài” của giảng viên Hồ Nguyễn Viễn Vân trên UNICA cung cấp cho các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, khóa học còn cung cấp nhiều kinh nghiệm hữu ích khác. Để nắm được rõ hơn những kinh nghiệm nêu trên cùng với những kinh nghiệm ngoài lề khác, bạn hãy nhanh tay đăng ký khóa học ngay từ hôm nay nhé! 

Đánh giá :

Tags: Kinh doanh kỹ năng quản trị