Vì sao bạn nên kinh doanh homestay ngay hôm nay

Vì sao bạn nên kinh doanh homestay ngay hôm nay

Mục lục

Thời đại Covid đã ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng tới nhiều ngành nghề, lĩnh vực lớn nhỏ hiện nay, trong đó phải nói đến Kinh doanh và Du lịch. Vậy sau khi dịch Covid đi qua bạn sẽ cần phải làm gì để bắt đầu lại công việc kinh doanh của mình? Hãy đến với hình thức kinh doanh homestay và cùng tìm hiểu tiềm năng khổng lồ của Homestay trong bài viết này nhé.

Homestay là gì?

kinh doanh homestay

Kinh doanh homestay đem về thu nhập cao

Homestay là một loại hình lưu trú khá đặc biệt và hấp dẫn,khách du lịch sẽ đến và nghỉ lại tại nhà của người dân địa phương để khách du lịch họ sẽ mình trải nghiệm và khám phá đời sống văn hóa, sinh hoạt, các phong tục tập quán của người địa phương nơi họ đến tham quan du lịch. 

Bạn có thể hiểu đơn giản đó là bạn sẽ được trực tiếp tới nhà người dân địa phương nơi bạn đến du lịch để khám phá nếp sinh hoạt của người dân, về văn hóa của vùng miền nơi bạn đến. Bạn sẽ được tiếp xúc và trải nghiệm một cách chân thực nhất với người dân địa phương, được thưởng thức ẩm thực nơi đó, hoặc các lễ hội, các hoạt động thường ngày…

Bởi Homestay là loại hình du lịch dựa vào chủ yếu là cộng đồng, do đó chúng rất phù hợp để dùng quảng bá hình ảnh con người, văn hóa và cảnh quan khu vực đó. Có thể kể đến một số tỉnh thành lớn như Đà Nẵng, Hội An, Bến Tre, Đà Lạt…

Vì sao bạn nên bắt đầu kinh doanh homestay ngay hôm nay?

Tiềm năng khổng lồ từ nhu cầu du lịch

Kinh doanh homestay 2

Kinh doanh homestay có tiềm năng rất lớn

Homestay là hình thức kinh doanh dựa vào cộng đồng, mà Việt Nam lại là một đất nước đa dạng bản sắc văn hóa dân tộc, do đó nếu bạn có thể khai thác sự đặc biệt này của homestay sẽ đem đến cho bạn nói riêng và nền du lịch  nước nhà nói chung thu gặt được rất nhiều điều hấp dẫn.

Hơn nữa thời đại mở cửa đã đón chào đa dạng những khách du lịch là nước ngoài tới Việt Nam, cùng với đó tư tưởng giới trẻ cũng trở nên thoải mái và ưa "phượt" không kém gì khách nước ngoài, do đó homestay sẽ là một hình thức lưu trú giá rẻ mà trải nghiệm cá nhân lại hấp dẫn hơn các hình thức khác không thể đem lại cho họ, đặc biệt là ở những thành phố lớn hay những vùng đất còn lưu giữ nhiều nét văn hóa đơn sơ như Hà Giang, Lai Châu, Kiên Giang,...

Lợi nhuận hấp dẫn

Yếu tố lợi nhuận luôn là mục đích cuối cùng cho bất cứ hoạt động kinh doanh hay đầu tư nào. Với hình thức kinh doanh này, một người kinh doanh homestay thành công hoàn toàn có thể kiếm được tới vài trăm triệu đồng mỗi tháng. Bởi khách hàng chủ yếu là khách du lịch và giới trẻ, họ sẵn sàng chi trả cho vị trí homestay đẹp để được trải nghiệm một cách trọn vẹn nhất không gian cũng như tận hưởng toàn bộ thời gian khi đi du lịch kiểu này.

Khả năng thu hồi vốn nhanh

Để kinh doanh homestay thành công, vấn đề cải tạo cũng rất được người kinh doanh quan tâm. Tuy nhiên thời gian để cải tại chúng thì rất ngắn, chỉ khoảng 2 tuần đến 1 tháng là bạn đã có thể bắt đầu kinh doanh homestay rồi. Khả năng thu hồi vốn kinh doanh hình thức này cũng rất nhanh chóng. Tùy từng mức giá thuê homestay khác nhau mà tốc độ thu hồi vốn cũng sẽ khác nhau.

Tự do tài chính

Đến một thời điểm homestay của bạn đã đủ ổn định, bạn hoàn toàn có thể biến kinh doanh homestay thành một nguồn thu nhập thụ động rất tốt. Dùng số tiền 'cánh tay trái' đó để mở rộng quy mô kinh doanh, hay dùng để tăng chất lượng cuộc sống,... bạn hoàn toàn được tự do quyết định nhờ kinh doanh homestay thành công. 

Những lưu ý khi kinh doanh homestay

Hấp dẫn là vậy, song có vài chú ý bạn cần quan tâm khi bắt tay chuẩn bị kinh doanh homestay.

1. Vốn

Kinh doanh homestay 3

Kinh doanh homestay cần chuẩn bị vốn đầu tư

Khả năng thu hồi vốn nhanh nhưng trước đó bạn cũng cần phải có một khoản kha khá khoảng vài chục triệu để đầu tư cải tạo homestay, thuê mặt bằng, trang trí, ... với rất nhiều khoản cần phải chi trả. Bạn có thể huy động vốn từ ngân hàng, bạn bè góp chung,... 

>> Đọc thêm:

- Top 2 khóa học khởi nghiệp mà bạn không được bỏ lỡ
Một số kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh nhỏ

2. Xác định đối tượng mà bạn muốn nhắm đến

Bạn sẽ cần phải lên một kế hoạch chi tiết về những tệp khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến: tuổi tác, nhu cầu, khả năng chi trả, nước ngoài hay người Việt, sở thích... từ đó có được những định hướng homestay phù hợp với từng đối tượng.

3. Địa điểm

Vị trí đắc địa cũng là một trong những yếu tố góp phần tạo nên sự thành công của hình thức kinh doanh homestay. Những khu vực còn giữ được nét hoang sơ, hay thời tiết mát mẻ, địa điểm du lịch nổi tiếng... sẽ là những nơi có nhiều tiềm năng thu hút khách du lịch.

4. Nội thất

Đa số số tiền vốn bạn có ngoài chi trả mặt bằng thì sẽ đầu tư phần lớn vào việc cải tạo không gian, sủa/thay đổi đồ nội thất, đồ decor "sống ảo". Nội thất không gian càng ấn tượng, đặc biệt, "chill chill" thì càng thu hút được nhiều khách du lịch tới.

>> Xem thêm: Decor là gì? Nguyên tắc của Decor trong trang trí nội thất

5. Quảng bá

Thời đại công nghệ số 4.0 đã kéo gần hơn con người với nhau, tận dụng điều này bạn nên bắt tay ngay vào hoạt động quảng bá homestay của mình như lập website, đăng tải quảng bá hình ảnh video của homestay trên đó.

Ngoài ra bạn có thể quảng bá homestay của mình trên Facebook, Instagram, kết nối với các kênh/website đặt phòng online... Hơn nữa thì có thể mở rộng đại lý du lịch, thuê người nổi tiếng quảng cáo...

>> Bí kíp tăng tương tác cho bài viết PR về du lịch

Như vậy Unica đã giới thiệu tới bạn đọc những thông tin cơ bản nhất về homestay, về hình thức kinh doanh homestay tiềm năng hiện nay. Hy vọng rằng qua những thông tin này bạn đã có được những bước thiết lập ban đầu cho dự định kinh doanh của mình một cách tốt nhất.

Chúc bạn thành công!


Tags: