5 tác dụng “tuyệt đỉnh” của thiền bạn không nên bỏ lỡ?

5 tác dụng “tuyệt đỉnh” của thiền bạn không nên bỏ lỡ?

Mục lục

Theo các nghiên cứu khoa học, thiền có tác dụng rất tốt trong việc nâng cao sức khỏe và chữa một số bệnh thường gặp. Tuy nhiên, tác dụng cụ thể của thiền như thế nào thì nhiều người vẫn còn rất mơ hồ. Dưới đây là 5 tác dụng “tuyệt đỉnh” của thiền mà bạn không nên bỏ lỡ.

Thiền có tác dụng trong việc chữa bệnh trầm cảm

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, thiền có tác dụng chữa bệnh trầm cảm rất hiệu quả. Cụ thể, theo một nghiên cứu tại 5 trường đại học của Bỉ được thực hiện bởi giáo sư Filip Raes đã kết luận rằng: Những sinh viên theo học các chương trình về thiền sẽ giúp giảm trầm cảm và stress chỉ trong vòng 6 tháng.
Tương tự, một nghiên cứu khác tại trường đại học California cũng đã thực hiện một nghiên cứu đối với những người đã từng bị trầm cảm và kết luận, các phương pháp thiền giúp họ hạn chế được những suy nghĩ sai lầm và trạng thái trầm tư.

<a href=học thiền trên unica hiệu quả" src="http://cms.unica.vn/upload/thaolt%40unica.vn/files/hoc-thien-tren-unica-1.jpg" style="height:385px; width:600px" />
Thiền có tác dụng chữa bệnh trầm cảm rất hiệu quả

Thiền giúp chữa chứng rối loạn hoảng sợ rất hiệu quả

Bên cạnh việc giúp chữa bệnh trầm cảm thì thiền còn giúp chữa chứng rối loạn hoảng sợ rất hiệu quả. Điều này đã được chứng minh qua một nghiên cứu đã được công bố trên Tạp chí Tâm thần học của Mỹ. Nghiên cứu này đã thực hiện trên 22 bệnh nhân đang trong tình trạng lo âu và thường xuyên bị rối loạn hoảng sợ. Và chỉ sau 3 tháng tham gia tập thiền thì 20/22 bệnh nhân đã có tình trạng bệnh được thuyên giảm đáng kể. 

Thiền giúp giảm chứng stress kéo dài

Theo 20 nghiên cứu ngẫu nhiên về thiền được lấy từ PubMed, Psycinfo và Cochrane Database, đã chỉ ra rằng: thiền định và yoga là một trong hai phương pháp giúp giảm chứng căng thẳng và stress kéo dài. Đặc biệt là bài tập Thiền Minh Sát (Vipassana) sẽ giúp bạn giảm được độ chất xám ở vùng não – một trong những nguyên nhân dẫn đến stress kéo dài.

Thiền giúp cải thiện giấc ngủ tốt hơn

Nhiều người mắc chứng mất ngủ, ngủ không ngon giấc hoặc ngủ quá nhiều trong những thời điểm không phù hợp đều tìm đến thiền và đạt được kết quả cải thiện rất tốt. Cụ thể, giấc ngủ trở nên sâu và ngon hơn, trong quá trình ngủ không bị tỉnh giấc đột ngột. Sở dĩ có điều này vì các động tác của thiền sẽ giúp cho cơ thể được yên tĩnh, loại bỏ lo âu, căng thẳng từ đó giúp ngủ ngon hơn.

khóa học thiền trên unica
Việc tập thiền mỗi ngày sẽ giúp cho giấc ngủ của bạn được ngon hơn

Thiền giúp tăng khả năng tạo sóng gamma trong não

Theo một nghiên cứu mới nhất của nhà thần kinh học Richard Davidson của đại học Wisconsin đã kết luận rằng, những người mới bắt đầu tập thiền sẽ giúp gia tăng khả năng tạo sóng gamma trong não một cách tốt nhất. Điều này sẽ giúp cho cơ thể sản sinh ra các hormone giúp giảm lão hóa hiệu quả, đồng thời tạo cảm hứng sáng tạo và thư giãn cho bộ não.
Có thể thấy, thiền là bộ môn giúp cho bạn có được một có thể khỏe mạnh cùng một tinh thần an yên, thoải mái. Vì vậy, hãy tập thiền ngay từ hôm nay để cuộc sống của bạn thêm phần lạc quan và tươi mới.

>> Bí mật Thiền ứng dụng thay đổi cuộc đời


Tags: Thiền