Google Trends là gì? Cách áp dụng Google Trends trong SEO?

Google Trends là gì? Cách áp dụng Google Trends trong SEO?

Mục lục

Xây dựng nội dung theo trends là một trong những cách vô cùng hiệu quả giúp website của bạn thu hút người dùng. Vậy làm thế nào để bạn có thể nhận biết được trends hiện tại là gì? Bạn có thể sử dụng Google Trends để tìm ra những vấn đề mà người dùng đang quan tâm nhất hiện nay có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn. Hãy tìm hiểu về Google Trends trong bài viết dưới đây nhé.

>> Top 5 công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí

>> 6 gợi ý giúp bạn lựa chọn từ khoá Google chuẩn không cần chỉnh

>> Từ khoá rớt top Google: nguyên nhân và giải pháp

>> Những loại Keyword quan trọng khi lập kế hoạch từ khóa SEO

>> Cách sử dụng Keywords Planner để phân tích từ khóa trong Seo

Google Trends là gì?

Google Trends là một công cụ tìm kiếm giúp bạn có những thống kê về tần suất các từ khóa, chủ đề, cụm từ cụ thể và mức độ quan tâm của một từ khóa tăng cao của Google so với tổng khối lượng tìm kiếm của trang web trong một khoảng thời gian nhất định.

Khi bạn sử dụng Google Trends để tìm kiếm theo xu hướng của người dùng các kết quả sẽ được thống kê và hiển thị dưới dạng biểu đồ và được gọi là biểu đồ "Chỉ số khối lượng tìm kiếm". Bạn sẽ thấy được thời gian tại thời điểm mà bạn đặt con trỏ chuột vào biểu đồ, bạn cũng có thể dựa vào biểu đồ để đánh giá thời gian, thời điểm mức độ từ khóa đó được quan tâm cao và khi nào thì mức độ quan tâm đó giảm xuống thấp.

Google Trends là gì
Google Trends là gì?

Cách áp dụng Google Trends trong SEO 

Nếu bạn đang là một SEOer chắc chắn bạn sẽ hiểu rõ một điều rằng khi bạn làm nội dung nắm bắt kịp thời những xu hướng mới nhất sẽ giúp nội dung của bạn ấn tượng và thu hút người đọc, giúp website của bạn được quan tâm và thứ hạng SEO của doanh nghiệp sẽ tăng cao. Những hiệu quả mà Google Trends mang lại cho doanh nghiệp của bạn có thể kể đến như sau: 

Google Trends giúp bạn theo dõi, thống kê từ khóa định kỳ

Để thực hiện được một chiến dịch SEO hiệu quả chắc chắn từ khóa là yếu tố không thể thiếu, muốn xây dựng được từ khóa hiệu quả bạn cần biết được người dùng đang cần gì và quan tâm đến những điều gì có liên quan hay có thể khai thác được đối với lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, Google Trends sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Công cụ này sẽ đưa ra các thông kê từ theo tìm kiếm trên các trang tìm kiếm của Google như tìm kiếm mặc định, tìm kiếm tin tức, tìm kiếm hình ảnh hay tìm kiếm video. 

Google Trends giúp bạn theo dõi, thống kê từ khóa định kỳ
Google Trends giúp bạn theo dõi, thống kê từ khóa định kỳ

Giúp bạn so sánh thông số của các từ khóa

Nếu bạn đang cần đánh giá thông số của 2 hay nhiều từ khóa khác nhau thì công cụ Google Trends sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó một cách dễ dàng qua những bảng biểu đồ trực quan và cả những thông tin hot được quan tâm nhiều nhất trong ngày. 

Giúp bạn so sánh thông số của các từ khóa
Giúp bạn so sánh thông số của các từ khóa

Xác định những từ khóa xu hướng và tạo nội dung đúng thời điểm hiệu quả

Với từng thời điểm có những vấn đề và các thông tin được quan tâm mà số lượng từ khóa liên quan đến những vấn đề, thông tin đó được người dùng tra cứu, tìm kiếm trên mạng Google vô cùng nhiều. Google Trends sẽ giúp bạn xác định được những từ khóa liên quan đến vấn đề được quan tâm đó. Công việc của bạn là chọn ra những từ khóa liên quan đến doanh nghiệp như lĩnh vực kinh doanh, thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm,....sau đó căn cứ vào đó để xây dựng bộ từ khóa phù hợp và triển khai những nội dung trong SEO. Xây dựng các nội dung theo xu hướng sẽ giúp bạn tăng sự thu hút của người xem và giúp tăng thứ hạng SEO.

Xác định những từ khóa xu hướng và tạo nội dung đúng thời điểm hiệu quả
Xác định những từ khóa xu hướng và tạo nội dung đúng thời điểm hiệu quả

Google Trends là một công cụ vô cùng hiệu quả giúp bạn tìm kiếm, khai thác và xây dựng được những từ khóa hiệu quả theo xu hướng của người dùng, từ đó giúp nội dung website của bạn thu hút hơn và giúp bạn làm SEO hiệu quả hơn. 

>> Học SEO từ A-Z


Tags: Marketing Online