Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Google Trends là gì? Hướng dẫn sử dụng google Trends

Mua 3 tặng 1

Google Trends được biết là một trong những công cụ vô giá cho bất kỳ nhà tiếp thị nào muốn sử dụng nó để tìm kiếm và phân tích và xếp hạng các từ khóa phổ biến nhất. Vậy làm thế nào để có thể sử dụng nó một cách hiệu quả nhất. Hãy cùng Unica tìm hiểu cách hướng dẫn sử dụng Google Trends thông qua nội dung bài viết dưới đây nhé. 

Google Trends là gì?

Trước khi tìm hiểu cách hướng dẫn sử dụng Google Trends là gì, Unica mời bạn đọc cùng tìm hiểu theo Google Trends là gì nhé.

Google Trends (Hay còn được gọi là “Google xu hướng”) là một công cụ miễn phí cung cấp dữ liệu và biểu đồ về mức độ phổ biến của các cụm từ tìm kiếm cụ thể được sử dụng trên Google và YouTube. Google Trends được giới thiệu vào năm 2006 và phiên bản mới nhất được phát hành vào tháng 5 năm 2018.

Bạn có thể sử dụng Google Xu hướng để:

- Tìm hiểu xu hướng gần đây.

- Xác định các chủ đề thịnh hành hoặc chủ đề phụ trong một ngành hoặc chủ đề bao quát.

- Khám phá các xu hướng tìm kiếm địa lý cục bộ cho khu vực của bạn.

Hướng dẫn sử dụng google trends

Google Trends là gì? 

Google Trends được ứng dụng như thế nào

1. Nghiên cứu từ khóa

Bạn có thể tiến hành nghiên cứu từ khóa miễn phí trên Google Trends bằng cách nhập một cụm từ tìm kiếm cụ thể vào hộp tìm kiếm trên trang chủ. Theo mặc định, tính năng này chạy tìm kiếm các từ khóa phổ biến nhất của Google - nhưng bạn cũng có thể thay đổi nó để tìm kiếm dữ liệu tìm kiếm trên YouTube.

Google Trends sẽ trả về một biểu đồ về mức độ phổ biến của cụm từ tìm kiếm trong năm qua. Bạn cũng có thể thay đổi khung thời gian bằng cách mở rộng phạm vi ngày. Nhìn vào dữ liệu trong hai hoặc ba năm qua, so với chỉ năm trước, có thể giúp bạn phân biệt giữa những từ khóa có lượt người truy cập cao. 

Tính năng nghiên cứu từ khóa giúp xác định những từ khóa đang ngày càng phổ biến và tránh những từ khóa ngày càng trở nên ít phổ biến hơn theo thời gian.

2. Tìm từ khóa có liên quan

Điều làm cho Google Trends trở nên độc đáo là khả năng đề xuất các từ khóa liên quan hiện đang ngày càng phổ biến. Tính năng này mạnh mẽ ở chỗ nó cho phép bạn xác định các từ khóa tốt hơn, có liên quan hơn dựa trên cụm từ tìm kiếm cốt lõi của bạn.

Khi bạn nhập một cụm từ tìm kiếm vào trang chủ, trang web sẽ trả về một danh sách các từ khóa mà nó coi là có liên quan chặt chẽ đến tìm kiếm của bạn. Google Trends hiển thị cho bạn những từ khóa này theo thứ tự mức độ phổ biến và thậm chí sẽ cung cấp cho bạn mức tăng% khối lượng tìm kiếm chính xác cho từng từ khóa.

Hướng dẫn sử dụng google trends

Hướng dẫn sử dụng Google Trends

3. Khám phá các chủ đề liên quan

Ngoài việc sử dụng Google Trends để khám phá các cụm từ tìm kiếm có liên quan, bạn cũng có thể sử dụng nó để khám phá các chủ đề liên quan cho nội dung trong tương lai. Thay vì hiển trị cho bạn các cụm từ tìm kiếm cụ thể, bảng “chủ đề liên quan”cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về các chủ đề rộng hơn mà mọi người đang tìm kiếm. 

Bạn sẽ vẫn cần tìm kiếm các từ khóa cụ thể cho mọi chủ đề bạn chọn để viết nhưng những đề xuất này có thể giúp bạn tìm thấy những ý tưởng mới và thịnh hành cho nội dung trong tương lai.

Hướng dẫn sử dụng Google Trends

1. Vào Google, nhập “Google Trends” trong mục tìm kiếm nhấp vào kết quả đầu tiên xuất hiện.

2. Nhập từ khóa mong muốn của bạn vào thanh tìm kiếm và chọn vị trí của bạn đến quốc gia bạn muốn ở góc trên cùng bên phải.

3. Google Trends cung cấp cho bạn tùy chọn lọc các từ khóa mong muốn của bạn theo quốc gia, dòng thời gian, danh mục và tìm kiếm trên web.

4. So sánh từ khóa của bạn với từ khóa khác mà bạn quan tâm  để kiểm tra và xem từ khóa nào phổ biến nhất. 

5. Tìm hiểu sâu hơn và xem chính xác khu vực nào được quan tâm nhiều nhất đến từ khóa của bạn bằng cách cuộn xuống 'sở thích theo tiểu vùng' ở quốc gia bạn muốn.

6. Tìm các từ khóa có liên quan đến từ khóa mục tiêu của bạn, từ khóa đó sẽ cho bạn ý tưởng nếu một cái gì đó khác phổ biến hơn hoặc ít hơn. 

Như vậy thông qua bài viết trên, Unica đã cùng bạn tìm hiểu Google Trends là gì và hướng dẫn sử dụng Google Trends.

>> Organic Search là gì? Vai trò của Organic Search trong hoạt động SEO

>> Ưu nhược điểm của SEO- Làm sao khai thác SEO một cách tối đa?

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags: Seo
Trở thành hội viên