Google Sandbox là gì? Dấu hiệu nhận biết và cách khắc phục

Google Sandbox là gì? Dấu hiệu nhận biết và cách khắc phục

Mục lục

Bài viết dưới đây sẽ tiếp tục bổ trợ cho các bạn Seoer kiến thức hữu ích vô cùng trong công việc SEO của mình. Bài hôm nay ta sẽ tìm hiểu Google Sandbox- một thuật ngữ thậm chí nhiều SEOer cũng không biết đến sự tồn tại của nó!

Google Sandbox là gì?

Google Sandbox là một công cụ, bộ lọc mà Google đang sử dụng để tìm những trang web spam hoặc trang web có giá trị thấp, không có nội dung liên quan. Kết quả là trang web của bạn, thậm chí một hoặc hai tháng sau khi SEO mà không hiển thị trên kết quả tìm kiếm trên Google.

Điều này có nghĩa là Google đã phân loại trang web của bạn là trang Web có nội dung hay chất lượng thấp, không phù hợp...Trong trường hợp đó thì bạn cần phải hành động ngay. Bạn cần bắt đầu sáng tạo nội dung độc đáo, mới mẻ và có giá trị để tránh việc bị ảnh hưởng bởi Google như trên.

Lưu ý: Google Sandbox khác với hình phạt của Google. Các trang web bị Google phạt sẽ mất các trang được index và sẽ không được tìm thấy trên kết quả tìm kiếm trực tiếp. Các trang web bị Sandbox vẫn được index và sẽ xuất hiện trong bảng xếp hạng tìm kiếm.

Dấu hiệu nào cho biết Website của tôi đang bị Google Sandbox tấn công?

1. Kiểm tra thứ hạng Website của bạn trên Google và các công cụ khác như Bing, Yahoo… và so sánh chúng.
2. Kiểm tra thông qua công cụ Google Search Console của Google. Bạn hãy truy cập vào Google Search Console và nhập link Web muốn kiểm tra. Sau đó trong “Lưu lượng tìm kiếm”, chọn “Tác vụ thủ công”.
“Tác vụ thủ công” sẽ cho bạn thấy những hình phạt kèm theo nguyên nhân mà website phải nhận từ phía Google. Nếu trong mục này không có hình phạt nào, nhưng website vẫn mất index thì có thể là website của bạn đã rơi vào thuật toán Google Panda hoặc Penguin.

Ví dụ minh họa
Ảnh minh họa

3. Lưu lượng organic traffic bị sụt giảm đáng kể cũng là một trong những dấu hiệu bạn cần nghĩ đến.

Cách khắc phục như thế nào khi trang Web bị Google Sandbox?

Bạn cũng biết đấy, trang Web chính là nơi trưng bày, nơi bạn có thể lưu trữ tất cả các loại nội dung bạn đã sáng tạo, bắt đầu từ các bài viết, đồ họa, hình ảnh, blog, âm nhạc, video,khảo sát, diễn đàn, bản tin, v.v.
Bạn cần tập trung vào trang web của mình và sáng tạo nội dung có giá trị và do chính bạn làm ra, không phải đi copy từ các bên khác. Đừng nghĩ về các thứ hạng trên Google, hay tìm cách tránh Google phạt, làm sao để qua mặt Google?....

Hãy suy nghĩ về giá trị bạn muốn đem lại cho độc giả, khách hàng và nội dung bạn muốn cung cấp cho họ...
Google sẽ nhận ra những cố gắng của bạn và đánh giá cao điều này. Google muốn có các trang web có giá trị cho cộng đồng, nếu bạn làm được điều này, nhiều khách truy cập sẽ ở lại lâu hơn trên các trang web của bạn và như vậy thì người dùng sẽ sử dụng Google làm công cụ tìm kiếm chính cho các tìm kiếm của họ. Đơn giản vậy thôi!

Không sử dụng các thủ đoạn, không có nội dung sai, nội dung kém chất lượng. Bạn cần một trang web cung cấp nội dung có giá trị cao, mới mẻ, cập nhật, có liên quan, được đổi mới thường xuyên. Vì vậy, biết thêm về Google Sandbox cũng sẽ giúp bạn cố gắng tạo ra  nội dung tốt hơn. 

Khi bạn tạo trang web hoặc nội dung như trên, Google sẽ tìm thấy sự liên quan và tầm quan trọng trên trang Web của bạn và đơn giản, bạn sẽ an toàn và thoát khỏi Google Sandbox!

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ ràng về Google Sandbox và cách nào để thoát khỏi nó. Bạn cũng có thể tìm hiểu rõ hơn về các hình phạt cũng như cách xếp hàng của Google và đặc biệt là xây dựng hệ thống kiến thức SEO quan trọng từ cơ bản đến nâng cao để thành công đưa Website của mình lên Top Google với khóa học SEOCảm ơn các bạn đã theo dõi và chúc thành công trong con đường trở thành SEOer của mình!

>> Hóa giải Google Sandbox với bí kíp khắc cốt ghi tâm cho SEOer

>> Nhận dạng và khắc phục các hình phạt từ Google

>> Làm thế nào để website trụ vững khi google thay đổi thuật toán

>> Thuật toán Penguin 4.0 – Penguin Realtime những điều Seoer nên biết

Đánh giá :

Tags: Seo