Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Tự học thổi sáo trúc có khó không? Bí quyết học sáo hiệu quả

Mua 3 tặng 1

Tự học thổi sáo trúc có khó không? Học thổi sáo trúc cơ bản trong bao lâu? Làm sao để thổi được sáo trúc nhanh nhất?... là những câu hỏi hàng đầu của rất nhiều người quan tâm đến loại nhạc cụ này. Bài viết dưới đây UNICA sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời hợp lý nhất cùng tuyệt chiêu giúp bạn chinh phục sáo trúc ngay tại nhà.

1. Tự học thổi sáo trúc có khó không? 

So với các loại nhạc cụ khác như học Piano cơ bản thì sáo trúc lọt vào top những loại nhạc cụ dễ chơi nhất bởi bạn chỉ cần học cách bấm các nốt trên sáo cũng như thực hành thổi các nốt sáo cơ bản là đã có thể chơi được các bản nhạc cơ bản bằng loại nhạc cụ này. Tuy nhiên, việc tự học thổi sáo trúc có khó hay không còn phải tùy thuộc vào năng khiếu và khả năng của từng người. Có bạn cảm thấy tự học sáo trúc rất dễ dàng, chỉ cần 1 tháng là đã có thể chơi được các bản nhạc cơ bản, nhưng lại có những bạn phải mất tới 3 tháng mới có thể làm quen được với loại nhạc cụ này.

tu-hoc-thoi-sao

Tự học thổi sáo trúc có khó không?

Tuy nhiên, UNICA chắc chắn rằng bạn sẽ có thể chinh phục được sáo trúc nếu có đam mê và chăm chỉ tập luyện thường xuyên. Do đó, nếu bạn yêu thích sáo trúc và muốn chơi được những bản nhạc mình thích trên loại nhạc cụ này thì hãy luôn kiên trì tập luyện nhé! Ngoài ra bạn có thể kết hợp học đàn Organ song song nhé!

2. Cách học thổi sáo cho người mới bắt đầu

Tham khảo và nghiên cứu các tài liệu về sáo

Trước khi bắt tay vào quá trình tập luyện chính thức, bạn nên dành thời gian để tham khảo nhiều tài liệu về sáo để quá trình học diễn ra dễ dàng hơn. Những tài liệu đó có thể khai thác từ sách, bảo, internet, các khóa học Online và Offline. Ngoài ra, bạn có thể xem các Video hướng dẫn trên Youtube để có thể hình dung một cách dễ hiểu nhất về những kiến thức liên quan đến sáo trúc.

Những kiến thức bạn nên tìm hiểu trước khi học thổi sao bao gồm: cách chọn ống sáo phù hợp, tư thế cầm và thổi sáo đúng, cách lấy hơi khi thổi sao, kiến thức nhạc lý. 

Lựa chọn một cây sáo chuẩn và phù hợp

Lựa chọn cây sáo phù hợp là một trong những yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý vì các âm thanh của cây sáo không chính xác sẽ ảnh hưởng đến việc luyện tập kỹ thuật sau này. Sáo có rất nhiều loại, mỗi loại sáo sẽ có những tone khác nhau. Với những người mới bắt đầu luyện tập, bạn nên lựa chọn sáo có tone Đô 5. Bởi đây là cây sáo thích hợp nhất bởi các nốt trên thân sáo ứng với các nốt của tone trầm và cũng là tone phổ biến ở nhiều bài hát. 

Ngoài ra, trên phần thân của cây sáo Đô, khoảng cách giữa hai nốt Đô và Rê giúp cho việc chuyển nốt trở nên dễ dàng hơn so với các loại sáo khác. 

Học cách cầm sáo và thế bấm ngón chuẩn

Kỹ thuật cầm sáo yêu cầu bạn phải luyện tập nhiều lần. Để âm sáo được phát ra chuẩn nhất, bạn cần chú ý đến hai bộ phận là môi và ngón tay. Kỹ thuật chuẩn xác được thực hiện như sau:

- Hai ngón út và hai ngón cái giữ ống sao sao cho ống sáo nằm vững khi sáu ngon tay mở cùng một lúc. 

- Đặt lỗ sáo vào giữa 2 bờ môi. Lấy môi dưới làm điểm tựa, đồng thời xoay ra ngoài một góc 90 độ. Mím môi và bắt đầu thổi. Đồng thời kết hợp với bấm ngón để tạo ra âm thanh chuẩn xác nhất.

Tập các bài hát đơn giản

Nếu bạn là người mới làm quen và học thổi sáo thì có thể tự tập các bài hát đơn giản. Với những bài không cần sử dụng quá nhiều kỹ thuật thì bạn sẽ có thời gian để tập trung vào cách đánh lưỡi đơn và rung hơi. Luyện tập các đoạn nhạc lặp đi lặp lại sẽ giúp bạn ghi nhớ các nốt nhạc một cách dễ dàng. 

Kiên trì luyện tập

Khi học bất kì loại cụ nào, kiên trì là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn thành công. Một thái độ nghiêm túc, quyết tâm và kiên trì luyện tập sẽ giúp bạn đạt được thành quả nhanh hơn. Đừng bỏ cuộc nếu bạn đang gặp khó khăn trong quá trình tập luyện nhé. Bởi kết quả sẽ vô cùng ngạc nhiên và khiến bạn hạnh phúc khi bạn dành thời gian và tâm huyết cho bộ môn đó. 

3. Tuyệt chiêu chinh phục sáo trúc tại nhà

Sáo trúc là loại nhạc cụ dễ chơi, tuy nhiên nó cũng đòi hỏi người chơi phải vận dụng nhiều kỹ thuật như rung hơi, đánh lưỡi, đánh lưỡi đơn, đánh lưỡi kép… Do đó, để tập chơi sáo trúc tại nhà đạt hiệu quả cao bạn cần trang bị cho mình những kỹ thuật cần thiết nhất. Ngoài cách học trên sách vở, giáo trình hay các video hướng dẫn trên Youtube bạn có thể tham khảo các khóa học online tại nhà. 

tu-hoc-thoi-sao-1

Làm sao để có thể chinh phục sáo trúc hiệu quả ngay tại nhà?

Khi đăng ký khóa học online tại nhà bạn sẽ được giảng viên chuyên nghiệp trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản, cần thiết nhất để có thể học thổi sáo trúc nhanh chóng và đạt được hiệu quả cao. Bên cạnh đó, khóa học online có chi phí tương đối phù hợp, không quá đắt so với việc thuê gia sư dạy sáo trúc tận nhà hay đăng ký tham gia các lớp học sáo trúc tại các trung tâm. Ngoài ra, thông qua các video bài giảng bạn có thể học mọi lúc, mọi khi rảnh rỗi và biết thêm được nhiều loại nhạc cụ khác như học Piano

Chắc hẳn với những chia sẻ trên bạn đọc đã có thể tự mình trả lời được câu hỏi “Tự học thổi sáo trúc có khó không?” và đặc biệt là tìm được phương pháp học sáo trúc tại nhà nhanh chóng và đạt được hiệu quả cao rồi nhỉ?

UNICA chúc bạn tự học thổi sáo trúc thành công! 

Unica gợi ý cho bạn: Khóa học "Tự học thổi sáo trúc trong 21 ngày"

XEM TRỌN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

>> Cách bấm các nốt trên sáo trúc 6 lỗ cho người mới bắt đầu

>> Tại sao bạn không nên bỏ lỡ khóa học dạy thổi sáo “Tự học thổi sáo trúc trong 21 ngày”?

[Tổng số: 91 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên