Cyber Monday là gì? Điểm khác nhau cơ bản giữa Cyber Monday và Black Friday

Cyber Monday là gì? Điểm khác nhau cơ bản giữa Cyber Monday và Black Friday

Mục lục

Black Friday là ngày lễ đã trở nên rất quen thuộc với mọi người và được diễn ra vào một thời điểm cố định trong một năm. Đây là dịp để các thương hiệu, cửa hàng thực hiện các chương trình “bão sale” nhằm tri ân khách hàng và đẩy mạnh doanh số. Được xem như một ngày lễ “ăn theo” của Black Friday, đã bao giờ bạn nghe đến sự kiện Cyber Monday chưa. Vậy Cyber Monday là gì, mời bạn đọc tìm hiểu các nội dung liên quan thông qua bài viết dưới đây. 

Cyber Monday là gì?

Hiểu theo dịch nghĩa từ điển, Cyber Monday là ngày thứ Hai điện tử.

Cyber ​​Monday là một thuật ngữ đề cập đến ngày thứ Hai đầu tiên sau kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn ở Hoa Kỳ. Đây là sự kiện mua sắm trực tuyến kéo dài 24 giờ ban đầu được các doanh nghiệp tạo ra để khuyến khích mọi người mua sắm trực tuyến và hiện thường được coi là phần mở rộng của đợt giảm giá sau ngày thứ Sáu đen tối (Black Friday). 

Cyber Monday là gì

Giải thích thuật ngữ Cyber Moday 

Sự khác biệt giữa Cyber Monday và Black Friday

Sau khi giải thích thuật ngữ Cyber Monday là gì, mời bạn đọc tìm hiểu sự khác biệt giữa hai ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm la Black Friday và Cyber Monday.

Nguồn gốc của thuật ngữ Thứ Sáu Đen Tối (Black Friday) bắt nguồn từ những năm 1950, trong khi nguồn gốc của Ngày Thứ Hai Điện Tử (Cyber Monday) chỉ mới xuất hiện trong những năm gần đây. Thuật ngữ này được đặt ra vào năm 2005 để mô tả ngày thứ Hai sau ngày Thứ Sáu Đen tối khi mọi người tiếp tục mua sắm trực tuyến sau khi đi làm trở lại. Cyber ​​Monday cho đến nay là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đại diện cho một cơ hội bán hàng lớn cho các nhà bán lẻ Thương mại điện tử.

Nhiều nhà bán lẻ thông minh đã tận dụng mùa bán hàng Thứ Sáu Đen Tối (thường bắt đầu vào khoảng Thứ Ba) để tìm ra những giao dịch và khuyến mại nào đang hoạt động và sử dụng những thông tin chi tiết đó để tối ưu hóa doanh số bán hàng vào Thứ Hai Điện Tử của họ. Bằng cách thay thế các ưu đãi không phổ biến với các giao dịch có nhu cầu cao, các doanh nghiệp có thể thực hiện cả hai điều này, mang lại nhiều lợi nhuận hơn và giữ cho khách hàng của họ hài lòng.  

Cyber Monday là gì

Sự khác biệt giữa Black Friday và Cyber Moday

Mặc dù theo truyền thống, đợt giảm giá Black Friday tập trung vào các ưu đãi tại cửa hàng, thế nhưng hiện nay ngày càng có nhiều người mua sắm chọn cách săn các ưu đãi trực tuyến để có thể sở hữu được những sản phẩm giảm giá “khủng” trong ngày hội này.. Khoảng thời gian từ Thứ Sáu Đen đến Thứ Hai Điện Tử hiện nay thường được gọi là “Cyber Weekend”, với các đợt giảm giá ngày càng sâu hơn khi sự kiện diễn ra. Đây là cơ hội tuyệt vời để các nhà bán lẻ dọn hàng và thu thập dữ liệu hữu ích để chuẩn bị cho đợt giảm giá tiếp theo vào ngày Giáng sinh.

"Săn hàng” ngày lễ Cyber Monday bằng cách nào

Như các bạn đã biết, sự khác biệt lớn nhất giữa ngày Cyber Monday và Black Friday là Cyber Monday được thực hiện hiện trực tuyến. Để có thể giúp người mua hàng “săn” được những mặt hàng giảm giá “cực sốc”, chúng tôi sẽ đưa ra một số đề xuất như sau: 

- Twitter : Đây là một nền tảng công cụ vững chắc để tìm giao dịch. Sử dụng chức năng Tìm kiếm trên Twitter bằng cách nhập #CyberMonday để tìm hiểu tất cả các chương trình xung quanh các giao dịch tốt nhất. 

- Facebook: Ngoài ra, hãy kiểm tra trang Facebook của các nhà bán lẻ yêu thích của bạn để tìm một số các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Một số cửa hàng cung cấp cho độc giả trung thành các ưu đãi chớp nhoáng, chẳng hạn như “đặt hàng trực tuyến đến 2 giờ chiều theo giờ đất nước để tiết kiệm 40% ” hoặc “100 người đầu tiên trả lời bài đăng này sẽ nhận được phiếu giảm giá đặc biệt để sử dụng cho lần mua hàng gần nhất”.

- Instagram: Tìm thương hiệu yêu thích của bạn trên Instagram để xem họ có đăng bất kỳ ưu đãi nào không. Sử dụng các phương pháp tương tự từ Twitter và Facebook để tìm ra mức giá tuyệt vời cho một sản phẩm mà bạn muốn sở hữu. 

- Trước ngày Cyber Monday, hãy cân nhắc đăng ký nhận bản tin từ các thương hiệu hoặc nhà bán lẻ yêu thích của bạn để nắm bắt các ưu đãi. Nhiều thương hiệu sẽ sử dụng hình thức giảm giá cho những người đăng ký Email lần đầu tiên hoặc  những người khác sử dụng phương tiện này để truyền thông tin bán hàng và giá cả cụ thể cho các thành viên của bản tin.

Hãy nhớ rằng tất cả các bản tin này mà bạn đăng ký và các thương hiệu bạn bắt đầu theo dõi có thể thêm vào một số Email và quảng cáo được nhắm mục tiêu mà bạn có thể thấy. Bạn có thể thấy đó là một hình thức thương giao giao dịch công bằng, nhưng đó là điều cần xem xét. Và bạn hoàn toàn có thể hủy đăng ký ngay khi hết ưu đãi. 

Cyber Monday

“Săn hàng” vào ngày lễ Cyber Monday bằng cách nào

Như vậy, thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã cùng các bạn tìm hiểu Cyber Monday là gì và điểm khác nhau cơ bản giữa Black Friday (Thứ sáu đen tối) và Cyber Monday (Thứ Hai điện tử). Unica hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích để giúp bạn đọc có thể phân biệt hai ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm này. 

Cảm ơn và chúc các bạn thành công !

Đánh giá :

Tags: Kinh doanh marketing Bán hàng