Content Marketing - Vũ khí ngôn từ thúc đẩy thành công

Content Marketing - Vũ khí ngôn từ thúc đẩy thành công

Mục lục

Chắc hẳn bạn đã từng biết đến câu chuyện “Người đẹp ngủ trong rừng” đúng không nào? Cô ta được hoàng tử tìm thấy và cứu sống, thế nhưng liệu rằng nó còn đúng với thời đại công nghệ 4.0 khi mà có hàng ngàn người đẹp như vậy? Tương tự với sản phẩm hay dịch vụ của bạn, dù có chất lượng đến mấy mà không ai biết đến thì chúng cũng chỉ được xếp ngăn nắp tại một chỗ mà thôi.
Vậy vấn đề đặt ra là: Liệu có giải pháp nào cho vấn đề này? 
Làm sao để khách hàng biết đến sản phẩm dịch vụ của bạn?
Làm sao nâng tầm doanh nghiệp của bạn so với đối thủ cạnh tranh?
Làm sao để thu hút khách hàng và khiến họ luôn luôn quay lại với doanh nghiệp của bạn?

Làm sao để thu hút khách hàng và khiến họ luôn luôn quay lại với doanh nghiệp của bạn?

Tôi đã từng như bạn, thất bại trong công việc và không tìm được hướng đi cho bản thân, bế tắc và tự hỏi bản thân rằng, tại sao người khác cũng làm content marketing và thành công, còn mình lại không? Thế nhưng cuối cùng tôi cũng tìm được chân lý các bạn ạ. Sau đây tôi xin chia sẻ cho các bạn những trải nghiệm thực tế của bản thân tôi.

Xuất phát điểm của tôi cũng như bao bạn trẻ, đam mê cháy bỏng làm giàu. Học đại học 4 năm, với chuyên ngành là Marketing, tôi nghĩ rằng ra trường mình sẽ có công việc ổn định lắm. Thế nhưng mọi chuyện hoàn toàn sụp đổ khi tôi bước chân vào cuộc sống thực tế...

Với kiến thức “sách vở” trên trường, tự tin tôi ứng tuyển vị trí content marketing cho một công ty tại TP. Hồ Chí Minh. Phỏng vấn kinh nghiệm làm việc tôi không có, thế nhưng vì cái tính tự tin và dám đương đầu nên họ nhận tôi làm thực tập. Tháng đầu tiên đối với tôi quả là kinh khủng, cái gì tôi cũng làm sai, không biết vì kiến thức thực tế nó khác với sách vở rất nhiều. 

Không chịu thua kém, tôi lên mạng tra cứu mọi thông tin về cái nghề content này. Rồi tôi mới nhận ra rằng còn bao nhiêu thứ để mà học hỏi, từ việc đặt vấn đề, gây ấn tượng, rồi nội dung ra sao, ngôn từ như thế nào để khách hàng hiểu, tin tưởng thậm chí là trung thành với doanh nghiệp.

Rồi tôi cũng làm theo những hướng dẫn đó, những tưởng kết quả sẽ tốt đẹp, sẽ được đánh giá cao nhưng không. Chất lượng nội dung của tôi hoàn toàn sáo rỗng và kết quả là tôi bị đuổi việc, chỉ chưa đầy 1 tháng thử việc các bạn ạ.
...

Chán nản, hoang mang, tôi chưa biết rồi mình sẽ làm gì tiếp theo, chả nhẽ 4 năm đại học ra mà lại thất nghiệp? Trước khi tôi rời công ty đầu tiên đó, anh trưởng phòng có nói với tôi: “Em nên tìm cho mình một người thầy, hãy học từ những người thành công!”. Đang nằm trên ghế, tôi tỉnh giấc và bắt đầu ôm máy tính tìm kiếm. Và bạn biết không, tôi đã tìm được khóa học “Vũ khí ngôn từ: ứng dụng trong PR, Quảng cáo, Bán hàng, Giao tiếp, Thuyết trình” của giảng viên Huỳnh Minh Thuận.

Đây thực sự là vị cứu tinh của cuộc đời tôi - Cảm ơn Unica, cảm ơn thầy Thuận
Đây thực sự là vị cứu tinh của cuộc đời tôi - Cảm ơn Unica, cảm ơn thầy Thuận

Không chỉ là một khóa học, thực sự đây còn là cả một nghệ thuật đúc kết, là tâm huyết muốn truyền đạt giá trị cho mọi người. Tất cả vấn đề của tôi đang gặp phải đều được giải quyết triệt để qua khóa học này.

Khóa học được chia làm 9 phần với 49 bài học, các phần được lồng ghép chi tiết cả kiến thức thực hành lẫn nền tảng cốt lõi để tạo nên nội dung content riêng biệt, hiệu quả.
“ Ngôn từ là kho tàng đầy bí mật, nếu chúng ta biết vận dụng nó chúng ta có thể biến một người dở thành một người giỏi, nâng một người lên tầng cao mới và làm cho sự nghiệp của chúng ta thay đổi”. Đây là một trong những câu nói tôi tôi vô cùng tâm đắc của thầy Thuận đã truyền đạt khi tôi tham gia khóa học.

Từ việc chăm chú lắng nghe từng nội dung, câu chữ trong khóa học, tôi cảm thấy không chỉ sử dụng trong công việc của mình, mà cách tôi giao tiếp với những người khác, cách tôi tiếp xúc với những người lạ chưa bao giờ gặp cũng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Một trong những phần tôi đã xem đi xem lại hàng trăm lần của khóa học là phần chương 4, 13 tử huyệt cảm xúc. Và phần 9 bước để chốt sales do thầy thiết kế sau hơn 10 năm kinh nghiệm trên thương trường và quản lý  và hợp tác với MC Nguyên Khang, Nghệ sĩ Hoài Linh, Hoa hậu Mai PHương Thúy, Hot girl Chi Pu rất hay và ý nghĩa. 

Sau khóa học, tôi đã có thể tự tin nói lên ý kiến của mình, viết quảng cáo thần sầu, biết cách thuyết phục khách hàng và sáng tạo nội dung giá trị,... Không chỉ tôi đâu, mà hơn 1444 học viên tham gia với tôi cũng vô cùng biết ơn thầy và cảm thấy may mắn vì đã tìm được khóa học thiết thực như vậy.

Sau khi tôi tham gia khóa học, tôi đã mạnh dạn xin vào một công ty khác, lần này thì tôi không còn gà mờ như trước nữa rồi. Với những kiến thức tôi đã được học, tôi nhanh chóng được đón nhận. Kết quả công việc của tôi thật tuyệt vời như tôi mong muốn. So với 699.000 đồng bỏ ra và mấy trăm triệu học tập trên sách vở và không có kiến thức thực tế thì tôi thấy nó xứng đáng vô cùng. Thậm chí là quá rẻ cho sự thành công!

Nếu bạn cũng đang như tôi, đang chơi vơi và chưa tìm được định hướng cho bản thân mình, thì tôi khuyên bạn hãy tìm đến khóa học “Vũ khí ngôn từ: ứng dụng trong PR, Quảng cáo, Bán hàng, Giao tiếp, Thuyết trình” ngay tại Unica. Chắc chắn bạn sẽ nằm trong danh sách 1444+ học viên thành công. 
Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để nghe tôi chia sẻ về những trải nghiệm của mình. Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi mang lại động lực và chia sẻ được những giá trị tốt đẹp mà mình đã may mắn nhận được. Chúc các bạn thành công!

>> Content Marketing: Chiến lược học hỏi từ đối thủ cạnh tranh

>> Bí quyết chốt sale thành công với content marketing

>> 5 Bí quyết tạo ra content "thần sầu" mà bạn chưa biết

Đánh giá :

Tags: