5 chiêu thức cải thiện trí nhớ kém mà bạn không nên bỏ lỡ

 5 chiêu thức cải thiện trí nhớ kém mà bạn không nên bỏ lỡ

Mục lục

Trong cuộc sống bạn thường phải gặp rất nhiều áp lực từ công việc, gia đình, bạn bè khiến bạn phải suy nghĩ rất nhiều. Điều này làm cho bạn thiếu tập trung và giảm trí nhớ. Bạn lo lắng tình trạng này sẽ kéo dài khiến trí tuệ bị sa sút, bạn không biết cách cải thiện trí nhớ kém ? 5 chiêu thức mà UNICA chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ những lo lắng đó. 

1. Nghỉ ngơi

Bạn cần có thời gian nghỉ ngơi sau chuỗi ngày áp lực của cuộc sống. Hãy cố gắng giảm bớt các suy nghĩ đặc biệt là suy nghĩ tiêu cực. Trong đó, giấc ngủ vô cùng quan trọng đến việc cải thiện trí nhớ. Vì thế, hãy dành thời gian nghỉ ngơi sớm hơn 1 tiếng trước khi ngủ hoặc bạn cũng có thể thức dậy muộn hơn. Khi chìm vào giấc ngủ sâu, các hoạt động bộ nhớ của não bộ sẽ được tăng cường. 

Nếu thời gian nghỉ ngơi của bạn không đủ thì bạn sẽ không thể tập trung, điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ của bạn. Vì vậy, mỗi ngày ngủ ít nhất 7 tiếng để duy trì sự tỉnh táo cho bản thân.

2. Tích cực giao tiếp với mọi người

Thêm một cách có thể nâng cao khả năng tiếp nhận của bộ não chính là trò chuyện với người bạn yêu thích. Lắng nghe những câu chuyện đối phương chia sẻ để thấu hiểu họ cũng như giúp cải thiện trí nhớ kém của mình. Bên cạnh đó, bạn tiếp thu những ý kiến góp ý của bạn bè đồng nghiệp để tăng cường khả năng suy nghĩ của bản thân về những vấn đề trong cuộc sống. 


cải thiện trí nhớ kém hiệu quả bằng việc giao tiếp

Cải thiện trí nhớ bằng việc giao tiếp khá hiệu quả

3. Có chế độ ăn uống hợp lý

Theo chia sẻ của bác sĩ, việc cung cấp chất lượng cao các chất chống oxy hóa sẽ giữ cho các tế bào não luôn khỏe mạnh. Để tăng lợi ích cho não, bạn nên hạn chế dùng chất béo và đồ ngọt.

Hơn nữa, cần nạp thêm cho cơ thể những chất có hàm lượng cao carbonhydrate và omega-3 để phục hồi các chức năng của não bộ, tăng khả năng ghi nhớ cho bộ não. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung thêm cho bữa ăn của mình từ một số loại thực phẩm có chứa chất bổ não như: các loại cá, đậu hạt, lòng đỏ trứng, sữa, dầu thực vật, ngũ cốc, ngô khoai (chứa nhiều carbonhydrate) đây là nguồn năng lượng chủ yếu của não, cùng các loại rau, hoa quả tươi…

4. Chăm chỉ tập thể dục

Việc tập thể dục mỗi ngày không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn giúp củng cố trí óc. Hãy dành ra 20 phút mỗi ngày để rèn luyện sức khỏe. Đây là cách cải thiện trí nhớ kém rất hiệu quả. Tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp máu được lưu thông nhiều hơn mà còn cung cấp oxy cho não sẽ giúp ngăn ngừa việc giảm trí nhớ. 

cải thiện trí nhớ kém bằng việc tập thêt dục

Tập thể dục mỗi ngày để tăng cường sức khỏe và cải thiện trí nhớ

Một lời khuyên nhỏ cho bạn để đạt được kết quả tốt nhất hãy rèn luyện cơ thể ngay trước khi bắt đầu bài tập rèn luyện trí não.

5. Cải thiện trí nhớ kém thông qua chơi trò chơi trí tuệ

Tham gia nhiều các trò chơi kích thích não bộ như đố chữ, Sudoku, giải câu đố, là cách để não bộ được phát triển tốt hơn. Bởi vì, trong quá trình bạn vận dụng trí não để giải các câu đố, hầu hết các khớp thần kinh của bạn đều được kích hoạt, đặc biệt ở khu vực bộ nhớ. Thời đại công nghệ phát triển, có rất nhiều ứng dụng trò chơi rèn luyện trí não mà bạn có thể tải về chơi trên “dế yêu” của mình để cải thiện trí nhớ hiệu quả hơn.

Trên đây là 5 chiêu thức cải thiện trí nhớ kém mà UNICA đã chia sẻ đến các bạn. Hy vọng rằng sau khi áp dụng những bí quyết trên, trí nhớ của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng. Một trí nhớ tốt sẽ giúp bạn hoàn thành tốt công việc và thành công hơn. Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể cải thiện khả năng ghi nhớ cũng như tư duy của mình ngay từ bây giờ với những bài tập đặc biệt, giúp bạn nâng cao hoàn hảo các kỹ năng ghi nhớ của mình với khóa học Bí quyết rèn luyện trí nhớ cùng kỷ lục gia.

Chúc bạn thành công!


Tags: Rèn luyện trí nhớ