Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách nấu cháo thịt bò rau ngót đủ chất cho bé

Giai đoạn ăn dặm được xem là một mốc quan trọng trong giai đoạn phát triển mới của trẻ. Khi trẻ 6 tháng tuổi, sữa mẹ không còn đủ đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của trẻ, lúc này bé cần được làm quen với những phương pháp ăn dặm đầu tiên. Để đồng hành cùng bé, mẹ cần chuẩn bị những kiến thức cơ bản về ăn dặm để có thể hỗ trợ bé trong giai đoạn đầy khó khăn và thử thách này. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bậc cha mẹ học nấu ăn đơn giản với cách nấu cháo thịt bò rau ngót. Đây là một phương pháp ăn dặm truyền thống vừa đơn giản giúp bé ăn ngon, dễ hấp thu chất dinh dưỡng. 

Công dụng của thịt bò

Trước khi tìm hiểu công thức nấu cháo thịt bò rau ngót, Unica mời bạn đọc cùng tìm hiểu về những lợi ích tuyệt vời mà thịt bò mang lại đối với sức khỏe nhé. 

- Chất đạm trong thịt bò: Hàm lượng Protein dồi dào có trong thịt bò rất cần thiết cho sự phát triển và duy trì năng lượng cơ thể. Ngoài ra, hàm lượng Axit Amin còn rất tốt cho việc hình thức cơ bắp của trẻ.

- Chất béo trong thịt bò: Chất béo trong thịt bò có 2 loại là chất béo không bão hòa đơn và chất béo bão hòa cùng với các Axit béo giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng và phục hồi cơ thể sau những hoạt động thể chất yêu cầu cường độ cao.

- Vitamin và khoáng chất: Trong thịt bò có chứa rất nhiều Vitamin và khoáng chất như: kẽm, sắt, Vitamin B6, Photpho, Salen rất tốt cho sự lưu thông máu, giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường cơ bắp, đẩy lùi bệnh tật hiệu quả. Ngoài ra, hàm lượng Vitamin B12 dồi dào còn giúp các tế bào máu đỏ lưu thông oxy đến các mô cơ trong cơ thể một cách tuần hoàn, ổn định.

>>> Xem ngay: Tổng hợp 10 cách nấu cháo yến mạch cho bé ăn dặm

cach-nau-chao-thit-bo-rau-ngot-2.jpg

Thịt bò mang lại nhiều lợi ích vô cùng tuyệt vời đối với sức khỏe

Công dụng của rau ngót

Như các bạn cũng đã biết, rau ngót là một trong những loại thực phẩm vô cùng quen thuộc trong đời sống hằng ngày. Vị ngọt, tính mát của rau ngót mang lại những công dụng vô cùng tuyệt vời đối với sức khỏe như sau:

- Rau ngót có thể được dùng để chữa tưa lưỡi cho trẻ trong giai đoạn đầu đời khi trẻ gặp phải một trong các vấn đề như: tưa lưỡi, nấm lưỡi.

- Phụ sau sau sinh ăn rau ngót giúp chữa sót nhau thai, tăng khả năng tiết sản dịch nhanh hơn.

- Nước ép rau ngót có tác dụng làm đẹp da, cân bằng hệ tiêu hóa.

- Hàm lượng Vitamin A,C có trong rau ngót có tác dụng đẩy nhanh quá trình sản xuất Collagen, vận chuyển chất béo và cải thiện chức năng não.

- Ngoài ra, chất xơ có trong rau ngót còn giúp tiêu hóa dễ dàng, chống táo bón và phòng chống bệnh xơ vữa động mạch.

cach-nau-chao-thit-bo-rau-ngot-3.jpg

Rau ngót rất tốt cho phụ nữ sau sinh

Cách nấu cháo thịt bò rau ngót

Nguyên liệu chuẩn bị

Để có món cháo thịt bò rau ngót thơm ngon, bổ dưỡng, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu dưới đây:

chao-thit-bo-rau-ngot-1.jpg

Nguyên liệu nấu món cháo thịt bò rau ngót

– Thịt bò: 100g

– Gạo tẻ: 50g

– Rau ngót: 1 bó

– Hạt nêm: 1/2 thìa cà phê

– Hành khô: 1 củ

– Dầu ăn: 1 thìa cà phê

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Gạo tẻ trắng các bạn có thể ngâm 1 đến 2 tiếng để thời gian nấu cháo nhanh hơn. Nếu các bạn không có nhiều thời gian thì có thể vo sạch gạo rồi để ráo.

- Với thịt bò, các bạn nên rửa sạch với nước sôi để nguội rồi băm nhuyễn ra. Với rau ngót, tuốt rồi rửa sạch rau, đem rau thái nhỏ. Sau đó, cho thịt bò vào máy xay sinh tố cùng với một ít nước rồi xây, tiếp đó lại cho rau ngót vào xay cùng với thịt bò.

>>> Xem ngay: Cách làm bột chùm ngây cho bé ăn dặm cực chuẩn

chao-thit-bo-rau-ngot-2.jpg

 Sơ chế thịt bò với nước sôi

Bước 2: Nấu cháo thịt bò rau ngót cho bé ăn dặm

Cho gạo vào nồi ninh với tỉ lệ 1 phần gạo tương đương với 3 phần nước. Đun trên bếp lửa lớn đến khi sôi thì hạ nhỏ lửa ninh trong khoảng 2 tiếng.

Khi cháo gần nhừ, đổ hỗn hợp cháo thịt bò với rau ngót vào nồi ninh khoảng 10 – 15 phút nữa đến khi cháo thịt bò rau ngót chín hết. Các bạn cho chút mắm, muối và hạt nêm vào một lượng vừa ăn sau đó tắt bếp.

Bước 3: Thưởng thức

Múc cháo ra bát tô, thưởng thức lúc cháo còn nóng nhưng hãy cẩn thận khi cho các bé ăn tránh các bé bị bỏng.

ch%C3%A1o-thit-bo-rau-ngot-3.jpg

Cháo thịt bò rau ngót thơm ngon, bổ dưỡng.

Một số lưu ý khi nấu cháo thịt bò rau ngót:

- Một điều đáng lưu ý nữa là không phải đứa trẻ nào cũng có thể ăn được thịt bò. Sở dĩ như vậy là vì trong thịt bò có chứa rất nhiều protein, các bà mẹ chỉ nên cho trẻ ăn thịt bò khi bé được khoảng 8 tháng tuổi.

- Tuy nhiên, khi mới bắt đầu không nên cho bé ăn quá nhiều thịt bò, bạn chỉ nên cho trẻ nhỏ ăn một ít để kiểm tra xem cơ thể của bé có bị dị ứng với các thành phần có trong thịt bò hay không? Nếu không có bất cứ phản ứng gì thì các bà mẹ có thể yên tâm cho bé ăn với số lượng thịt bò tăng dần đều.

- Thêm nữa, để có món cháo thịt bò rau ngót ngon và bổ dưỡng cho bé, các bà mẹ cũng phải cần biết cách lựa chọn thịt bò sao cho ngon nhất. Thịt bò để nấu cháo nên chọn thịt thăn ở phần lưng bởi thịt mềm, không mỡ và không bị dai. Đảm bảo nhất là loại thịt vẫn còn tươi với màng mỡ mỏng bao bọc bên ngoài.

Trên đây là hướng dẫn cách nấu món cháo thịt bò rau ngót vừa ngon, vừa đơn giản nhưng vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé trong giai đoạn ăn dặm.

Chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 1 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên