Cách để xuống dòng trong excel không phải ai cũng biết đến

Cách để xuống dòng trong excel không phải ai cũng biết đến

Mục lục

Trong quá trình thao tác trên Excel, nhiều khi bạn nhập rất nhiều dữ liệu trong một dòng, và bạn muốn nó gọn gàng hơn trong dòng đó mà thôi, tuy nhiên khi bạn ấn Enter trên bàn phím nó lại không hề gọn lại trong dòng đó như trên Word. Nhưng không sao nhé, chúng ta luôn có cách mà. Excel sử dụng cách khác để giúp bạn xuống dòng trong một ô nhé! Cùng tìm hiểu thôi!

             >>   Cách sử dụng hàm Concatenate trong Excel
             >>   Cách dùng hàm so sánh chuỗi trong excel kèm ví dụ minh họa​​​​

1 Sử dụng phím tắt

Di chuyển con trỏ đến nơi bạn muốn ngắt dòng
Nhập Alt + Enter

Ví dụ minh họa
Ví dụ minh họa

Ta có kết quả là dòng text rất gọn gàng trong một ô như trên.
Đây là cách dễ dàng nhất, nhanh nhất và thường được sử dụng nhất khi bạn thao tác ngắt dòng trên Excel nhé! 


2 Sử dụng Wrap Text (ngắt dòng) để xuống dòng tự động.


Với cách 1 thì áp dụng với dữ liệu ít, đơn giản, tuy nhiên nếu cả bảng dữ liệu của bạn dài dằng dặc thì sao??? Chúng ta sẽ cài đặt cho nó ngắt dòng tự động là được các bạn nhé.
Ta có bảng dữ liệu sau, bây giờ bạn muốn tất cả các dòng sau được xuống dòng gọn gàng trong 1 hàng duy nhất.

Ví dụ minh họa
Ví dụ minh họa


Bạn chọn toàn bộ dữ liệu cần xuống dòng. Trong tab Home các bạn chọn Wrap Text trong Alignment, ô các bạn chọn sẽ được tự động xuống dòng.

Ví dụ minh họa
Ví dụ minh họa

Kết quả như hình sau:

Ví dụ minh họa
Ví dụ minh họa


Cả hai cách trên thật đơn giản đúng không nào, với Excel thì chúng ta hoàn toàn có thể làm mọi thứ, chỉ cần bạn tìm hiểu và nhớ một số mẹo cơ bản là được. Chúc các bạn thành công nhé!
 


Tags: Excel