Bất ngờ với 7 lợi ích của Yoga dành cho bà bầu

Bất ngờ với 7 lợi ích của Yoga dành cho bà bầu

Mục lục

Yoga từ lâu đã được nhiều chị em biết đến và luyện tập bởi phương pháp này không mất quá nhiều thời gian, sức lực nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao. Đặc biệt, khi mang bầu tập yoga còn mang lại hiệu hiệu quả thiết thực đối với các mẹ bầu. Và dưới đây là 7 lợi ích bất ngờ của Yoga dành cho bà bầu.

>> Những lưu ý cần tránh khi tập Yoga cho mẹ bầu

>> 5 tư thế yoga nhẹ nhàng cho mẹ bầu luôn khỏe mạnh

>> Mẹ khỏe, con thông minh với 3 khóa học Yoga cho bà bầu tại UNICA

>> Lấy lại vóc dáng cực đơn giản với 3 bài tập yoga sau sinh cực đơn giản

Yoga giúp cơ thể mẹ bầu trở nên khỏe mạnh

Có thể nói trong thời gian mang thai, bà bầu phải chịu rất nhiều những thay đổi về cảm xúc lẫn thể chất. Các hormone như estrogen, relaxin, progesterone, prolactin... cũng tăng cao. Những lúc này thì yoga sẽ là phương pháp hữu hiệu giúp bà bầu cân bằng những thay đổi trong cơ thể. Bên cạnh đó, việc tập yoga còn có tác dụng giảm quá trình phát triển vòng bụng, góp phần cải thiện sức khỏe, giúp săn chắc cơ thể cũng như giúp bà bầu cảm thấy thư giãn và thoải mái.

lợi ích của Yoga dành cho bà bầu 1

Phương pháp hoàn hảo giúp bà bầu tập luyện kỹ thuật hô hấp

Việc luyện tập kỹ thuật hô hấp trong Yoga rất quan trọng, bởi nó giúp cho tâm lý bà bầu ổn định hơn. Yoga sẽ tập cho bà bầu kĩ thuật thở đúng cách để giảm bớt hoặc điều khiển hơi thở khi mang thai, đồng thời cũng làm tăng tối đa lượng oxy cung cấp cho đứa bé trong bụng. Việc thở đúng kỹ thuật còn giúp bà bầu bớt đau đớn trong lúc sinh.

Đẩy lùi những cơn đau lưng khó chịu

Trong quá trình mang thai, sự mất cân bằng cơ thể kèm những cơn đau lưng chính là kẻ thù số 1 của mẹ bầu. Do đó, việc tập yoga trong lúc mang thai không chỉ giúp lưu thông máu huyết, phát triển thể lực mà còn giúp cân bằng cơ thể, từ đó các cơ lưng được co giãn và điều hòa, đem lại cảm giác dễ chịu hơn cho bà bầu.

Cơ bắp sẽ dẻo dai hơn

Những bài tập Yoga dành cho bà bầu được xây dựng đặc biệt dành cho những bó cơ cần thiết trong quá trình vượt cạn. Những bài tập này sẽ giúp cho phần hông của bà bầu được uốn dẻo và linh hoạt hơn. Đặc biệt, tư thế squat rất có lợi cho việc làm giãn phần hông và xương chậu. Ngoài ra, việc tập yoga thường xuyên sẽ giúp bà bầu tránh gặp phải hiện tượng trầm cảm, việc sinh nở sẽ trở nên thuận tiện hơn.

lợi ích của Yoga dành cho bà bầu 2

Đem đến cho bà bầu sự thư giãn tuyệt vời

Phụ nữ mang thai thường thường có cảm giác bồn chồn lo lắng về sự phát triển kích thước của vòng hai cũng như chuẩn bị những gì cho việc sinh con. Nhiều bà bầu tâm lý đến mức trầm cảm, mất ăn mất ngủ triền miên. Tuy nhiên, khi bà bầu được tập luyện yoga thì tình trạng này hoàn toàn được đẩy lùi. Những bài tập yoga sẽ giúp bà bầu cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn và đặc biệt giúp bà bầu ăn, ngủ, nghỉ ngơi rất hiệu quả.

Sợi dây liên kết tuyệt với với con

Trong quá trình luyện tập yoga sẽ có rất nhiều những tư thế được thực hiện để cho thai nhi thấy thoải mái. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để bạn được trò chuyện cùng con, bạn có thể xoa bụng trước khi tập và nói với bé những lời yêu thương. Điều này sẽ giúp cho bạn và con xích lại gần nhau và muốn trò chuyện cùng con nhiều hơn nữa.

Mẹ bầu được làm quen với nhiều bạn mới

Việc đến phòng tập yoga mẹ bầu sẽ thấy rất thú vị khi được làm quen với nhiều mẹ bầu khác. Qua đó, bạn có thể trao đổi những thông tin thiết thực về sức khỏe cũng như những kiến thức sinh đẻ mà mẹ bầu chưa biết. Từ đó, xây dựng cho mẹ bầu một cuộc sống khỏe mạnh và tích cực hơn với những người bạn mới.

Unica chúc mẹ bầu có những giây phút thật thư giãn để con sinh ra thật kháu khỉnh, thông minh!

>> Yoga bầu - Mẹ khỏe mạnh, con an nhiên

 

Tags: Mang Thai