8 Bài tập Yoga chữa bệnh dạ dày hiệu nghiệm ngay tại nhà

8 Bài tập Yoga chữa bệnh dạ dày hiệu nghiệm ngay tại nhà

Mục lục

Để có thể bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa và điều trị bệnh dạ dày hiệu quả bạn nên kết hợp giữa ăn uống, sinh hoạt hợp lý với việc luyện tập thường xuyên các bài tập yoga. Dưới đây là 5 bài tập yoga chữa bệnh dạ dày mà những ai đang mắc phải căn bệnh này không nên bỏ qua. 

Nguyên nhân gây ra bệnh đau dạ dày

Ăn quá mặn, thức quá khuya, lạm dụng rượu bia, thuốc lá, lười vận động là những nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh dạ dày, tá tràng. Việc chủ quan cùng với thói quen “mặc kệ” chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra căn bệnh vô cùng nguy hiểm mang tên: ung thư dạ dày. 

>>> Xem ngay: 8 Bài tập Yoga tăng vòng 3 quyến rũ, căng tròn trong 1 tháng

yoga-chua-benh-1.jpg

Đau dạ dày do đâu? 

Để có thể điều trị bệnh dạ dày hiệu quả thay vì dùng thuốc bạn nên điều chỉnh thói quen sinh hoạt của mình. Bên cạnh việc thay đổi chế độ ăn, nghỉ ngơi hợp lý bạn cũng nên vận động thường xuyên để bảo vệ sức khỏe toàn diện, tăng sức đề kháng và loại bỏ nguy cơ mắc bệnh. 

Ngày nay, mọi người thường tìm đến Yoga chữa bệnh dạ dày như một hình thức vận động tại chỗ, nhẹ nhàng nhưng vô cùng hiệu quả. Việc kết hợp vận động cơ thể với rèn luyện tinh thần không chỉ giúp giải quyết các cơn đau, loại trừ các nguy cơ mà còn giúp tinh thần luôn sảng khoái, thư giãn và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Đặc biệt đây là phương pháp chữa đau dạ dày phù hợp với mọi đối tượng kể cả những người bận rộn. 

Dưới đây là 5 bài tập yoga chữa bệnh dạ dày đơn giản và hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua để bảo vệ sức khỏe của mình.

8 Bài tập yoga chữa bệnh đau dạ dày và bảo vệ sức khỏe hiệu quả

1. Bài tập thở 

Thở thế nào cho đúng không phải là điều mà ai cũng biết. Thở đúng cách không chỉ giúp tăng khả năng tuần hoàn máu mà còn giải quyết các vấn đề có liên quan đến hệ tiêu hóa, đặc biệt hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày hiệu quả. 

>>> Xem ngay: 5 Bài tập thở - Công thức quan trọng để tập yoga đúng cách

yoga-chua-benh-da-day-min.jpg

Bài tập thở giúp chữa đau dạ dày hiệu quả

Cách tập:

- Ngồi thẳng lưng trên mặt phẳng, tuyệt đối không ngồi trên giường hay đệm mềm.

- Khoanh chân lại, đặt bàn chân trái lên đùi phải và chân phải lên đùi trái, không để 2 bàn chân chạm sàn

- 2 tay đặt lên đầu gối, ngón trỏ và ngón cái chạm vào nhau, các ngón còn lại duỗi thẳng.

- Hít thở sâu và nhanh cho đến khi cảm thấy mệt.

- Hít vào, dùng tay bịt mũi và giữ trong một vài giây rồi thở ra.

- Lặp lại trong khoảng 3 - 5 phút.

2. Bài tập yoga với tư thế dáng thuyền

Dáng thuyền được xem là tư thế yoga vô cùng quan trọng giúp đánh tan mỡ thừa, giảm cân bền vững. Bên cạnh đó, tư thế này sẽ sử dụng sức mạnh của cơ bụng kết hợp điều hòa nhịp thở để giải quyết các vấn đề về tiêu hóa cho người tập. 

yoga-chua-benh-da-day-1.jpg

Tư thế dáng thuyền

Cách tập:

- Nằm ngửa, chân, tay và lưng duỗi thẳng, 2 gót chân chạm vào nhau và thở đều.

- Hít sâu, từ từ nâng người và chân cao để có thể duy trì cân bằng.

- Giơ 2 tay lên cao, song song với mặt sàn, chân duỗi thẳng, giữ mắt nhìn thẳng, tránh cúi đầu.

- Giữ nguyên tư thế trong 10-20s, thở nhẹ và từ từ hạ xuống vị trí ban đầu.

- Nghỉ 10s trước khi lặp lại động tác 5 lần.

3. Bài tập yoga với tư thế co gối

Tư thế này sử dụng cơ bụng để giữ chân và gập người giúp kích thích hệ tiêu hóa, giúp bạn ăn ngon và giải quyết chứng khó tiêu và ợ hơi lâu ngày, ngăn ngừa bệnh đau dạ dày tìm đến. 
 

yoga-chua-benh-da-day-2.jpg

Tư thế co gối

Cách tập:

- Nằm ngửa, duỗi thẳng người thư giãn, duy trì nhịp thở đều.

- Hít thở sâu đồng thời nâng chân trái lên, co lại và đưa về phía người.

- Dùng 2 tay đan vào nhau, ôm bắp chân và kéo sát về phía ngực.

- Dùng cơ bụng hơi nâng đầu lên đồng thời thở nhẹ và trở về vị trí ban đầu.

- Tương tự với chân bên phải và lặp lại khoảng 5 lần đối với mỗi chân.

>>> Đăng ký ngay khoá học Yoga online của chuyên gia Yoga Nguyễn Hiếu tại UNICA ngay hôm nay

4. Bài tập yoga với tư thế châu chấu

Không chỉ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, chữa bệnh đau dạ dày tư thế này còn giúp cải thiện tình trạng cột sống và làm săn chắc mông, đùi, giảm thiểu nguy cơ đau mỏi vai gáy cũng như thoát vị đĩa đệm và đau mỏi lưng khi đứng, ngồi trong thời gian dài.

yoga-chua-benh-da-day-3.jpg

Tư thế châu chấu

Cách tập:

- Nằm úp trên sàn, tay chân duỗi thẳng, thư giãn, duy trì nhịp thở đều.

- Từ từ nâng đầu và chân lên cao, 2 tay đẩy căng về sau, lòng bàn tay hướng vào.

- Giữ nguyên tư thế trong khoảng 5s và từ từ thở nhẹ, trở lại vị trí ban đầu.

- Nghiêng mặt và nghỉ ngơi khoảng 5s sau đó lặp lại động tác 5 lần.

5. Yoga chữa bệnh dại dày với bài tập yoga với tư thế xác chết

Sau khi các cơ đã căng cứng do các bài tập trước thì đây là lúc bạn để cho cơ thể thư giãn và giảm căng cơ, tránh chuột rút và đau khi ngủ dậy vào hôm sau. Tư thế này giúp bạn điều chỉnh nhịp thở và giúp cơ thể ổn định trước khi ngồi dậy cũng như tuần hoàn máu tốt hơn.

yoga-chua-benh-da-day-4.jpg

Tư thế xác chết

Cách tập:

- Nằm ngửa, cơ thể duỗi thẳng thoải mái, dang 2 chân ra. 

- Nhắm mắt, điều chỉnh nhịp thở nhẹ nhàng, giữ tinh thần thoải mái, không dùng lực.

- Nghỉ ngơi khoảng 3-5 phút rồi từ từ đứng dậy. 

6. Tư thế cánh cung

- Nằm sấp xuống thảm tập, tay và chân duỗi thẳng

- Gập chân trái lên đùi, dùng tay trái bắt lấy chân trái và làm tương tự với bên phải đồng thời ngẩng đầu, mắt nhìn về phía trước. 

- Hít vào, kéo 2 chân lại gần thân, duy trì tư thế trong 10-15s.

- Thở ra, từ từ hạ chân và thu về vị trí ban đầu

- Thực hiện lặp lại 5 lần, nghỉ 15s giữa các lần thực hiện.

Yoga-chua-benh-da-day-1.jpg

Tư thế cánh cung

7. Yoa chữa bệnh dạ dày với tư thế vặn người

- Ngồi thẳng lưng tự nhiên, 2 chân xếp bằng.

- Tay phải giữ đầu gối trái và tay trái đưa ra sau cách người một khoảng 20-30cm đồng thời xoay thân trên sang trái, mở rộng vai sao cho cảm nhận được sự thoải mái và kéo giãn của lưng, vai.

- Mắt nhìn về phía vai trái, thở đều nhẹ nhàng, giữ nguyên tư thế trong 30-60s và đổi bên.

Y0ga-chua-benh-da-day.png

Tư thế ngồi vặn người

8. Tư thế gập người về phía trước

- Ở tư thế chuẩn bị, bạn ngồi duỗi thẳng chân về phía trước ở góc 90 độ.

- Từ từ cong lưng cho đến khi phần ngực ép sát xuống đùi.

- Vươn dài hai tay ra phía trước, dùng bàn tay nắm lấy hai ngón chân.

- Giữ tư thế trong khoảng 5-7 nhịp thở.Sau đó trở về vị trí ban đầu và thực hiện nhiều lần.

Yoga-chua-benh-da-day-1.jpg

Tư thế ngồi gập người về phía trước

Trên đây là 8 bài tập yoga chữa bệnh dạ dày và bảo vệ sức khỏe một cách toàn diện mà UNICA gửi đến bạn đọc. Bạn có thể tìm hiểu thêm về hệ thống bài tập Yoga quan trọng giúp bạn cải thiện vấn đề dạ dày cũng như sức khỏe toàn diện với hệ thống bài tập và chế độ dinh dưỡng, luyện tập một cách khoa học tại khóa học Yoga chữa bệnh dạ dày.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Đánh giá :

Tags: Yoga