8 Cách học tiếng Anh hiệu quả tại nhà với mức chi phí 0 đồng

8 Cách học tiếng Anh hiệu quả tại nhà với mức chi phí 0 đồng

Mục lục

Thế giới ngày càng hội nhập và đa dạng, việc xóa bỏ rào cản ngôn ngữ ngày càng được coi trọng trong mọi lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục…. Nếu bạn không tự học tiếng Anh, bạn sẽ bị “đào thải” và không theo kịp sự phát triển. Nhận ra điều này, UNICA sẽ chia sẻ cho bạn đọc 8 cách học tiếng Anh hiệu quả tại nhà cho người mất gốc mà không tốn kém nhé!

1. Học tiếng Anh qua phim ảnh

Cách học tiếng Anh hiệu quả tại nhà mà nhiều bạn trẻ, đặc biệt những bạn mất gốc hay lựa chọn đó là xem kết hợp với học tiếng Anh qua phim. Với cách học này, não bạn luôn trong trạng thái thoải mái, không bị áp lực nên kết quả học nhận được cũng hiệu quả hơn.
Bạn có thể học tiếng Anh tại nhà bằng việc xem phim, bất kỳ lúc nào bạn rảnh rỗi thời gian. Bạn có thể xem các bộ phim trên các kênh HBO, FOX movies, AXN, hoặc xem các tin tức trên kênh BBC, CNN.

tu-hoc-tieng-Anh-hieu-qua-tai-nha.

Cách học tiếng Anh tại nhà hiệu quả nhờ xem phim Mỹ

Với việc bạn xem phim, không những bạn tích lũy được vốn từ vựng kha khá mà còn hình thành phản xạ nghe rất nhanh. Nếu bạn thường xuyên xem các bộ phim tiếng Anh, lâu dần bạn có thể phán đoán nghĩa của từ tùy theo ngữ cảnh trong phim, quen dần với phát âm của người bản địa, học được các từ lóng, các câu thành ngữ tục ngữ, câu rút gọn hay được giao tiếp hằng ngày.

2. Học ngữ pháp tiếng Anh

Tự học tiếng Anh bằng việc trau dồi các chủ điểm ngữ pháp là một cách học tiếng Anh rất “trâu bò” mà không phải ai cũng làm được.

Có nhiều bạn trẻ phản bác lại phương pháp học này không hiệu quả do chỉ chăm chăm học ngữ pháp tiếng Anh. Tuy nhiên, nếu bạn không biết một tẹo lý thuyết ngữ pháp nào, chắc chắn bạn sẽ không thể đặt câu và trả lời câu hỏi một cách thuần thục được.

Việc học ngữ pháp tiếng Anh sẽ giúp người học tăng tốc độ phản xạ khi giao tiếp, giúp bạn tự tin khi nói chuyện với người nước ngoài, trao đổi công việc một cách nhanh chóng… Bạn không thể học được tiếng Anh nếu bạn chỉ quan tâm đến phát âm mà bỏ qua việc học ngữ pháp. 

Ngữ pháp tiếng Anh rất nhiều và đa dạng về chủ đề, để học ngữ pháp hiệu quả nhất, bạn cần chia nhỏ những chủ đề liên quan đến nhau. Ví dụ như:

Khi bạn học chủ đề về từ loại, bạn sẽ cần học các chủ đề nhỏ liên quan như: danh từ, động từ, tính từ, trạng từ…

Thực tế chứng minh rằng, phương pháp học ngữ pháp là một cách học tiếng Anh hiệu quả tại nhà cho người mất gốc. Đó là lý do mà việc nắm trọn hệ thống ngữ pháp tiếng Anh bài bản với Bí mật ngữ pháp tiếng Anh được xem là yếu tố hàng đầu giúp bạn ghi nhớ và áp dụng ngữ pháp trong giao tiếp hay các kỳ thi học thuật một cách hiệu quả nhất.

3. Tăng vốn từ vựng tiếng Anh của bạn 

Khi bạn học từ vựng tiếng Anh, điều tối kỵ nhất là không học nhồi nhét quá nhiều từ mới trong một thời ngắn. Cách học tốt nhất, mỗi ngày bạn chỉ cần học 5 từ vựng nhưng bạn phải học kết hợp với cụm từ vựng đi kèm. Ví dụ: Khi bạn từ vựng “interest” có nghĩa là thú vị, thích thú thì bạn cần học cả cụm từ: be interest in.

tu-hoc-tieng-Anh-hieu-qua-tai-nha.

Tăng vốn từ vựng tiếng Anh bằng cách học theo các chủ đề liên quan

Khi học từ vựng , bạn cần cam kết với chính bản thân mình rằng sẽ học một cách nhuần nhuyễn, cẩn thận. Với phương pháp học vẹt, hôm nay học 5 từ, ngày mai chỉ nhớ 3 từ và 1 tháng sau không nhớ gì hết thì bạn nên tìm kiếm cách khắc phục ngay lập tức, vì cách học của bạn đang trong tình trạng “nước đổ lá khoai” nhé!

Trong lúc học từ mới, bạn cần hình thành phản xạ nhận dạng các nguyên âm, phụ âm, cách phát âm chuẩn và tập đặt câu với từ đã học. 

4. Học tiếng Anh với người nước ngoài

Cách học tiếng Anh hiệu quả tại nhà mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn đó là học với người nước ngoài. Nghe cách học này có vẻ rất buồn cười nhưng nếu bạn có thể học được thì trình độ tiếng Anh của bạn sẽ tăng lên một cách không ngờ. Bạn hãy cố gắng tìm cho mình một người bạn nước ngoài thông qua các app, các trò chơi bắt cặp hay “săn Tây” trên đường phố. 

Sau khi bạn đã tìm thành công cho mình một người bạn nước ngoài, bạn sẽ có động lực “to đùng” để dốc hết tâm huyết học tiếng Anh, sao cho mình có thể nói chuyện với họ mà không cần google dịch. 

Trong quá trình nói chuyện, bạn sẽ học được cách giao tiếp trực tiếp của người nước ngoài, được họ chỉ dạy một cách nhiệt tình.

Với cách học này, nhiều người khá lo sợ và ngại ngùng, tuy nhiên bạn hãy thử đi nhé, nó rất hiệu quả đấy!

tu-hoc-tieng-Anh-hieu-qua-tai-nha.

Học tiếng Anh hiệu quả với bạn học nước ngoài

5. Học tiếng Anh online tại nhà

Với cách học tiếng Anh thứ 5 này, hàng triệu người trên thế giới đã học thành công trong một thời gian ngắn chính là tham gia các khóa học luyện nghe tiếng Anh. Ở Việt Nam, hiện có rất nhiều các trung tâm bán khóa học học tiếng Anh hiệu quả. Tuy nhiên, bạn hãy tìm hiểu trước khóa học phù hợp với trình độ của mình trước khi quyết định nhé! Điểm mạnh của cách học này là bạn có thể học bất kỳ thời gian nào, bất kỳ nơi đâu.

6. Nghe nhạc Tiếng Anh

Nghe nhạc là sở thích của rất nhiều người. Tuy nhiên, để học Tiếng Anh hiệu quả, bạn nên nghe nhạc bằng Tiếng Anh chứ không phải tiếng Việt. Hãy tìm cho mình một bài hát Tiếng Anh mà bạn yêu thích. Điều này giúp tạo hứng thú cho bạn trong suốt suốt quá trình học. 

Bạn có thể nghe nhạc mọi lúc, mọi nơi, nghe khi đi dạo, nghe nhạc khi tắm, khi đi xe hơi hoặc giải trí. Những bài hát Tiếng Anh không chỉ giúp bạn trau dồi vốn từ vựng, sử dụng cấu trúc ngữ pháp mà đây còn là phương pháp vừa giải trí, vừa học Tiếng Anh một cách hiệu quả tuyệt vời. 

7. Đọc sách điện tử, báo và tạp chí Tiếng Anh trực tuyến

Trong tất cả các kỹ năng Tiếng Anh thì phần đọc và nghe đóng vai trò quan trọng. Khi kết hợp cả 2 kỹ nnwg này sẽ giúp bạn rèn luyện việc suy nghĩ và giao tiếp Tiếng Anh tốt hơn.

Với những người nói Tiếng Anh không chuyên, họ thường có xu hướng dịch tiếng mẹ đẻ sang Tiếng Anh. Điều này gây ra sự cứng nhắc, mất tự nhiên trong giao tiếp. Thế nhưng, nếu bạn thường xuyên thực hành suy nghĩ bằng Tiếng Anh, bộ nào của bạn sẽ hiểu và nói ngôn ngữ này dễ dàng hơn. 

Khi bạn càng đọc nhiều, càng tiếp xúc thường xuyên với các cấu trúc Tiếng Anh, bạn càng tự tin hơn khi sử dụng ngôn ngữ này. Và Internet là một nguồn tài nguyên vô giá. Bên cạnh đó còn có các loại sách điện tử, bài báo và tạp chí Tiếng Anh. Bạn có thể tìm kiếm bất cứ điều gì mà mình muốn bởi bạn sẽ có cơ hội mở rộng thêm vốn từ vựng mới. Đồng thời củng cố lại những từ vựng cũ mà mình đã học.

8. Viết tất cả những gì bạn nghĩ lên giấy

Hãy đưa tất cả những gì bạn học được bằng Tiếng Anh thông qua kỹ năng viết. Bắt đầu từ những chủ đề đơn giản như sở thích, thói quen, gia đình, người thân. Viết dưới dạng tường thuật, nhật ký sẽ giúp bạn trau dồi khả năng ngữ pháp Tiếng Anh của mình. 

Sau khi viết xong, bạn nên dành thời gian để kiểm tra các đoạn văn của mình xem có lỗi nào hay không. Để thực hiện được điều này, bạn có thể sử dụng các chương trình kiểm tra ngữ pháp miễn phí trên Internet để xác định vị trí lỗi và sửa lỗi trong tác phẩm của bạn. 

Một trong những phương pháp hiện nay được nhiều bạn trẻ lựa chọn chính là học nhiều ngôn ngữ cùng lúc điều này giúp cho bạn có được tư duy cũng như cách nhớ từ vựng nhanh hơn rất nhiều và tiết kiệm thời gian.

Với 8 Cách học tiếng Anh hiệu quả tại nhà mà UNICA chia sẻ ở trên, hy vọng rằng bạn sẽ tìm được cho mình cách học phù hợp nhất với bản thân và trình độ hiện tại của mình. Sự kiên trì là một yếu tố quan trọng quyết định sự thành công trên con đường học ngoại ngữ của bạn. Hãy tin vào chính mình và chúc bạn luôn thành công trong học tập!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên