17 Hiệu ứng đẹp trong Premiere mà Editor không thể bỏ qua

17 Hiệu ứng đẹp trong Premiere mà Editor không thể bỏ qua

Mục lục

Hiệu ứng là một phần gần như không thể thiếu đối với một sản phẩm dựng phim chất lượng, giúp cho video của bạn trở nên khác biệt, ấn tượng và chuyên nghiệp hơn. Thế nhưng với một kho tài nguyên hiệu ứng khổng lồ hiện nay trong Premiere, làm thế nào để tìm ra được những hiệu ứng phù hợp nhất, dễ dùng và khác biệt nhất? Cùng tham khảo ngay 15 các hiệu ứng đẹp trong Premiere mà bất cứ Editor nào cũng cần phải nhớ.

1. Vệt sáng - Light Leaks

Light Leaks có thể coi là hiệu ứng trong premiere cơ bản nhất, đơn giản và xuất hiện nhiều nhất trong các sản phẩm dựng phim sử dụng hiệu ứng. Khi đổ hiệu ứng này vào video của bạn, chúng sẽ làm thay đổi cách nhìn của người xem cũng như thay đổi cảm xúc của người xem đi theo tone màu đèn đó. Bạn có thể liên tưởng ngay đến hiệu ứng đèn đường, hiệu ứng ánh sáng nắng rọi.

Light Leaks - Motion Array

Hiệu ứng ánh sáng này khá rộng chiếm nhiều không gian trong khung hình, dễ dàng tạo cảm giác như mở ra một khung cảnh mới.

>>> Xem ngay: 11+ các hiệu ứng trong Adobe Premiere Pro chất như nước cất

cac-hieu-ung-dep-trong-premiere-1

Hiệu ứng ánh sáng Light Leaks - Motion Array

Light Leaks Overlay - Vegasaur

Hiệu ứng ánh sáng này có nét cũ hơn so với hiệu ứng trên, gần giống với ánh sáng đèn vàng ấm áp và tạo ra được cảm giác khá dịu nhẹ. 

cac-hieu-ung-dep-trong-premiere-2

Hiệu ứng ánh sáng Light Leaks Overlay - Vegasaur

Light Leaks Pack - VInhson Nguyễn

Hiệu ứng này khi đổ vào video sẽ đem đến cảm giác khá độc đáo, mang hơi hướng viễn tưởng, ảo diệu. Một trong những các effect trong premiere được nhiều người ưa chuộng sử dụng trong video.

cac-hieu-ung-dep-trong-premiere-3

Hiệu ứng ánh sáng Light Leaks Pack - VInhson Nguyễn

2. Overlays

Overlays trên thực tế là những cảnh footage mà bạn có thể lồng vào video của mình. Không giống như những hiệu ứng ánh sáng trên, Overlays có thể tạo ra hiệu ứng lấp lánh trong premiere cũng như trong một số phần mềm dựng phim khác, chúng thay đổi theo cảnh và tạo ra hiệu ứng chồng lớp rất đặc biệt. Với mỗi loại hiệu ứng Overlays, bạn sẽ có thể đem đến cho người xem những cảm giác khác nhau.

Lens Flare - RampantDesign

Hiệu ứng premiere này khi đổ vào video của bạn sẽ tạo ra cảm giác như ánh sáng lóa lên, hiệu ứng lóe sáng trong premiere gây nên cảm giác viễn tưởng, ảo diệu và rất ấn tượng nếu bạn biết cách ứng dụng chúng.

cac-hieu-ung-dep-trong-premiere-4

Hiệu ứng Lens Flare - RampantDesign

Organic Particles - Vegasaur

Hiệu ứng video này giống như các hạt bụi, tuyết hoặc hạt nước li ti được phản chiếu dưới ánh sáng vậy, tạo ra cảm giác lấp lánh khi phủ hiệu ứng này vào video. Nó gần giống hiệu ứng nhấp nháy trong Premiere vậy.

cac-hieu-ung-dep-trong-premiere-5

Hiệu ứng Organic Particles - Vegasaur

Grain Overlay - Holygrain

Không giống với những hiệu ứng video trước, hiệu ứng Grain Overlay - Holygrain này giống như một lớp phủ thời gian dày lên tấm phim của bạn, giúp các video của bạn trở nên cổ hơn, mang hơi thở lịch sử xưa cũ hơn, giống như phong cách điện ảnh thời kỳ đầu vậy.

cac-hieu-ung-dep-trong-premiere-6

Hiệu ứng Grain Overlay - Holygrain

Bokeh 4K - RampantDesign

Trái ngược với phong cách Grain Overlay - Holygrain, hiệu ứng ánh sáng vàng óng Bokeh 4K - RampantDesign lại đem đến sự hào nhoáng, hiệu đại và thời thượng mạnh mẽ cho video của bạn thêm trang hoàng.

cac-hieu-ung-dep-trong-premiere-7

Hiệu ứng Bokeh 4K - RampantDesign

3. Transition effects - Hiệu ứng chuyển tiếp

Đối với các hiệu ứng đẹp trong Premiere, hiệu ứng chuyển tiếp đóng vai trò như khởi đầu và kết thúc của một shoot phim hay một cảnh nhất định, không chỉ giúp người xem không bị "hẫng" hay bất ngờ khi bị chuyển sang một không gian khác mà còn có thể ẩn chứa trong đó những dụng ý của đạo diễn và người học dựng phim

Trong hiệu ứng chuyển tiếp Transition effects có một số hiệu ứng truyền thống khá phổ biến nhưng được ứng dụng rất nhiều như: hiệu ứng trượt ngang/lên, hiệu ứng đổ cảnh, hiệu ứng "nhiễu".

Smooth Transition Preset 10 Pack - Orange83

Chính xác thì đây là một gói hiệu ứng gồm nhiều tùy chọn để bạn có thể thay đổi các hiệu ứng chuyển tiếp như trượt ngang, trượt dọc, xoay khung hình, zoom out - zoom in... Điều này phụ thuộc nhiều vào dụng ý dựng phim của editor và yêu cầu của đạo diễn. Bạn có thể thấy nhiều các hiệu ứng kiểu này trong các video về du lịch, trải nghiệm hoặc ẩm thực, những video có tiết tấu nhanh, vui vẻ.

Swish Transitions  - Motion Array

motion-array

Swish Transitions  - Motion Array

Hiệu ứng chuyển tiếp 5 Swish Transitions  - Motion Array mang hơi thở hiện đại đương thời rất ấn tượng bằng cách vung hình của bạn ra khỏi video, tạo hiệu ứng chuyển tiếp liền mạch và mạnh mẽ.

Error - Nhiễu sóng & biến dạng - Cinecom

Bạn có thể liên tưởng hiệu ứng này với sự nhiễu sóng trên ti vi vậy, chúng thể hiện sự chuyển đổi khá mạnh mẽ, thường là chuyển đổi không thời gian hiện tại - tương lai hoặc đối với các cảnh viễn tưởng.

Optical Transitions - Cinecon

Hiệu ứng này kết hợp việc làm méo ảnh và cả ánh sáng để tạo thành hiệu ứng chuyển tiếp, lôi kéo và di chuyển ảnh của bạn đi trước khi dẫn vào các khung hình tiếp theo.

4. Creative Effects - Hiệu ứng sáng tạo

Bạn đang muốn đi tìm các hiệu ứng đẹp trong premiere nhưng cũng phải sáng tạo và ấn tượng thì bạn cần note ngay những hiệu ứng này nhé.

Edgy Reveals - Motion Array

>>> Xem ngay: Hướng dẫn sử dụng Adobe Premiere chi tiết từ cơ bản

cac-hieu-ung-dep-trong-premiere-8

Hiệu ứng Edgy Reveals - Motion Array

Video của bạn có kiến trúc, nội thất, hay mang yếu tố đồ họa thì bạn có thể lưu tâm đến hiệu ứng này. Khi sử dụng hiệu ứng Edgy Reveals - Motion Array bạn sẽ thấy chúng cuộn cảnh hoặc lan ra bằng cách tô màu các vật thể có trong video đó, tạo hiệu ứng chuyển tiếp rất mới lạ.

Glitch Presets - Motion Array

Hiệu ứng xuất hiện trong premiere này phù hợp với phim kinh dị mang tính khốc liệt hơn hoặc những thước phim bạn muốn chúng có chút ma mị, bí ẩn thì không thể bỏ qua hiệu ứng này.

cac-hieu-ung-dep-trong-premiere-9

Hiệu ứng Glitch Presets - Motion Array

5. Hiệu ứng tạo chữ

Roughen Edges

Khi nhắc đến việc tạo hiệu ứng trong premiere, không thể không nhắc tới Roughen Edgens. Bảng Effect Pannel của hiệu ứng này cho phép người dùng có thể tùy chỉnh để tạo Font chữ độc đáo và hình động cho Video, đặc biệt còn có thể áp dụng hiệu ứng ánh sáng chạy qua logo trong premiere.

huong-dan-su-dung-Adobe-Premiere-5.jpg?

Linear Wipe

Linear Wipe giúp bạn có được hiệu ứng tiêu chuẩn cho văn bản. Bạn cũng có thể thiết kế một số định dạng nhất định cho văn bản để di chuyển từ đằng sau. 

huong-dan-su-dung-Adobe-Premiere-6.jpg?

Trên đây là những gợi ý về các hiệu ứng đẹp trong Premiere cũng như một số phần mềm dựng phim chuyên nghiệp khác, bạn cũng có thể ứng dụng thông minh chúng như những hiệu ứng chữ trong Premiere. 

Để biết được những kiến thức Premiere trong việc chỉnh sửa, tạo những video chất lượng chúng tôi khuyên bạn tham khảo thêm khoá học Premiere trên Unica, các giảng viên sẽ bật mí những mẹo hay mà bạn chưa biết.

Bên cạnh những hiệu ứng ảnh trong premiere, các bạn quan tâm tới những kiến thức liên quan đến kỹ xảo, xây dựng video hình ảnh đẹp thì Unica còn có khóa học After Effect đã được các chuyên gia đóng gói thành các bài giảng với lộ trình chi tiết rõ ràng. Giúp bạn có thể áp dụng ngay vào công việc của mình. 

Xin cảm ơn và chúc bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên