Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Top 5 web 2.0 mà seoer không thể không dùng

Với tình hình công nghệ mở rộng và ngày càng lớn mạnh, là tin vui cho Seoer có thể lựa chọn cho mình web 2.0 để xây dựng hệ thống backlink và phát triển web của mình. Tuy nhiên chính vì sự phát triển theo số lượng các hệ thống web 2.0 mà sự lựa chọn của các seoer cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng. Theo thống kê thời gian gần nhất và đến tình hình hiện tại thì những site vệ tinh phát triển thường liên kết tới một số những web 2.0 phổ biến.

Web 2.0 là gì?

Những new seoer thường sẽ chưa hiểu rõ về bản chất của web 2.0, hiểu một cách đơn giản và rõ ràng thì web 2.0 là nơi mà người làm seo có thể đăng bài, bình luận và đặc biệt để trỏ về web của mình để xây dựng hệ thống backlink.

Chọn web 2.0 nào là tốt nhất?

Cũng chính là nỗi băn khoăn của nhiều người, trước những hàng trăm lựa chọn và nhiều các mặt khác nhau thì seoer mới không thể tự chọn web 2.0 có thể được coi là tốt nhất được. Thống kê và tìm hiểu cho thấy, có 3 web 2.0 lớn và là sự lựa chọn của hầu hết các seoer chuyên nghiệp dùng để xây dựng site vệ tinh tốt nhất.

1. Blogger.com

Với web này, trước đến nay luôn là sự lựa chọn hàng đầu, bởi blogger.com có những ưu điểm nổi trội với những điều rất cần thiết để cho một site vệ tinh phát triển.
- Đây là lựa chọn tiện dụng dễ dùng, cách sử dụng đơn giản nhất là đối với những người mới bắt vào nghề, có thể học tập một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Blogger - Web 2.0

Blogger - Web 2.0 (ảnh minh họa)

- Hoàn toàn tiện lợi cho những bài viết của bạn khi đăng lên sẽ được index nhanh chóng, backlink tại đây luôn được đánh giá cao về chất lượng.

- Là nơi mà có thể tạo rất nhiều site vệ tinh cùng lúc mà không bị giới hạn, không bị đánh giá.

- Và là lựa chọn hàng đầu cho những chiến binh seo, dùng blogger và dễ dàng seo từ khóa lên top nhanh chóng.

- Đặc biệt có thể tạo quyền sở hữu riêng bởi ở đây được cung cấp bảo mật cao và đảm bảo từ google.

Tuy nhiên tại đây thì cũng có một số những bất cập nhỏ đối với người dùng và vấn đề sẽ khiến bạn nhức nhối nhất bạn sẽ không dễ dàng chỉnh sửa giao diện hay thiết kế theo ý bạn muốn của mình bởi giao diện mà blogger cố định là XML.

>> Xem thêm: Blog là gì? Tất cả những kiến thức về Blog bạn nên biết

2. Tumblr.com

Có thể một số bạn sẽ không nghĩ đến việc lựa chọn web này bởi thông thường đây luôn được coi như là một trang mạng nhưng nhiều seoer khéo léo sử dụng nó như một blog nhỏ.

- Tuy bản chất là không rõ ràng nhưng mà tumblr.com lại chiếm được đông đảo về sự lựa chọn của nhiều người trong việc xây dựng nhiều site vệ tinh cho mình. 

- Đọc tới đây bạn hẳn sẽ thắc mắc, lý do gì lại khiến người dùng chọn tumblr nhiều đến như vậy.

- Đơn giản bởi cách tiếp xúc với web này cũng dễ dàng sử dụng không chỉ là dùng trên mỗi máy tính của bạn mà còn hỗ trợ sử dụng trên cả smartphone.

Tumblr.com - Web 2.0

Tumblr.com - Web 2.0 (ảnh minh họa)

- Người dùng có thể thay đổi và điều chỉnh cả tên miền và đơn giản trong việc đăng load ảnh lên.

- Liên kết mạnh với yahoo nhưng chính bởi nằm trong vùng kiểm soát của yahoo nên thường các blog phụ của bạn sẽ hay bị làm phiền và xuất hiện các mẫu quảng cáo không nằm trong mục của bạn.

3. Wordpress.com

Theo tìm hiểu của tôi thì lựa chọn wordpress cũng nằm trong số 3 web 2.0 đang được ưu dùng, bởi đây hội tụ cũng khá nhiều những điều cần thiết nhất cho site vệ tinh.

- Cũng giống các web trên thì wordpress cũng rất dễ sử dụng, dùng miễn phí.

- Không cố định phải bắt buộc dùng các tính năng có sẵn, người dùng có thể cài đặt các tính năng theo mục đích riêng.

- Mã nguồn mở người dùng thay đổi chỉnh sửa các site vệ tinh theo mong muốn.

Wordpress - Web 2.0

Wordpress - Web 2.0 (ảnh minh họa)

Tuy nhiên thì cũng có một số những nhược điểm không tiện lợi cho người dùng như:

- Sử dụng miễn phí thì bạn không có quyền làm chủ trang vệ tinh.

- Trả chi phí để mua tên miền.

- Không hỗ trợ tự động cho phép các quảng cáo hiển thị...

4. Wix

Wix là một nền tảng rất phổ biến khác để tạo một trang web. Có rất nhiều trang web phổ biến sử dụng Wix làm nền tảng ưa thích của họ để tạo blog.

Wix la gi

Ưu - nhược điểm của Wix so với các nền tảng thiết kế website khác

- Ưu điểm: sử dụng các tính năng đơn giản, tất cả các thiết kế được hỗ trợ tối đa về công cụ cũng như những mẫu giao diện được cập nhật thường xuyên. Hỗ trợ nhiều tính năng thương mại điện tử cho trang web.

- Nhược điểm: Các mỗi miễn phí đều có nhiều hạn chế như không thể sử dụng tên miền riêng cho website của mình, đồng thời sẽ hiển thị các quảng cáo thường xuyên và nhiều chức năng quan trọng. Ngoài ra, các gói trả phí có giá thành cao

5. Weebly

Weebly cũng là một nền tảng web giúp bạn có thể tự thiết kế websiet cá nhân hoặc cho doanh nghiệp của mình mà không cần trong đến những kiến thức lập trình. Ứng dụng cho phép người dùng thao tác, chỉnh sửa bố cục, nội dung của website thông qua giao diện kéo thả dựa trên các mẫu có sẵn. 

Weebly la gi

Một số tính năng nổi bật của Weebly 

- Hỗ trợ các tính năng người dùng có thể tích hợp đầy đủ các plugin.

- Người dùng có thể dễ dàng tạo ra những giao diện mới dựa trên những giao diện có sẵn sao cho phù hợp và chuyên nghiệp nhất. 

- Hỗ trợ SEO từ khóa, webebly tư động tối ưu hóa ưu công cụ tìm kiếm, việc ban cần làm là chọn từ khóa và chúng sẽ tự động quảng bá hình ảnh của bạn. 

- Cải thiện tốc độ tải trang đối với website

- Thân thiện với người dùng

Hãy cân nhắc và theo từng mục đích của bạn, chọn cho mình những web 2.0 thực sự phù hợp để xây dựng site vệ tinh của mình tốt nhất.

>> Xem thêm: IFTTT là gì? Công cụ tự động hóa cả thế giới của bạn

Bài viết trên là trên đây là những thông tin và gợi ý của cá nhân tôi về sự lựa chọn những web 2.0 thông dụng nhất, tuy nhiên người dùng có thể tìm hiểu nhiều hơn các web khác để có sự lựa chọn tiện lợi nhất cho mình.

[Tổng số: 1 Trung bình: 1]
Trở thành hội viên