Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

5 Cách tự học IELTS ở nhà hiệu quả

IELTS là một cuộc thi vô cùng quan trọng giúp bạn đáp ứng được yêu cầu để đi du học hoặc làm việc tại nước ngoài. Để vượt qua được kỳ thi này, bạn cần phải chuẩn bị cho mình những kiến thức và kỹ năng vô cùng cần thiết. Hiểu được tầm quan trọng đó, Unica chia sẻ tới bạn đọc 5 cách tự học IELTS ở nhà hiệu quả để giúp bạn có thể tự tin chinh phục được kỳ thi IELTS trong thời gian sắp tới. 

Cách tự học IELTS ở nhà hiệu quả

1. Làm quen với cấu trúc thi IELTS

Khi bạn không biết gì về bài thi IELTS, bước đầu tiên là bạn phải nghiên cứu và làm quen với nó. Sự chuẩn bị thông minh dựa trên các đề thi IELTS mẫu đã được sử dụng trong các kỳ thi trước đó. Sách Cambridge IELTS Student's Books là tài liệu tham khảo tốt trong bối cảnh này, với đầy đủ các đề thi IELTS trong quá khứ. Bạn cũng có thể xem qua các nguồn trực tuyến để xem cấu trúc bài thi.

Hãy nhớ rằng, trong bước này, bạn chưa cần thực hàn hoặc làm thử bất kỳ bài kiểm tra thử nào. Chỉ cần đọc lướt qua các câu hỏi và làm quen với cấu trúc bài thi IELTS. Bởi vì 90% thí sinh IELTS phàn nàn rằng khi họ cố gắng giải quyết các câu hỏi ở phần khởi động, họ đã mắc lỗi. Việc mắc nhiều sai lầm trong giai đoạn đầu khiến họ không thể cố gắng hơn nữa và cuối cùng họ chẳng nhận được kết quả gì.

Ví dụ, nếu bạn làm bài kiểm tra, không đọc toàn bộ đoạn văn trước và cố gắng giải quyết các câu hỏi? Thực ra thì, bạn có thể làm được điều đó, giải quyết các câu hỏi sau đó nhưng ngay từ đầu nhưng chúng tôi khuyên bạn không nên làm như vậy. Tất nhiên, bạn có thể chỉ cần biết tổng quan về các dạng câu hỏi của bài thi đọc IELTS trong giai đoạn này, chẳng hạn như: hoàn thành câu, lựa chọn đúng - sai, tiêu đề đoạn văn, v.v.

cách tự học ielts ở nhà hiệu quả

Cách tự học ielts ở nhà hiệu quả

2. Lắng nghe

Một trong những cách tự học IELTS ở nhà hiệu quả đó là tập trung vào phần lắng nghe. Bởi vì nghe được cho là phần dễ nhất trong bốn phần. Thí sinh sẽ nghe 4 đoạn ghi âm khác nhau và trả lời 40 câu hỏi trong vòng 30 phút. Phần khó là bạn sẽ nghe và viết câu trả lời cùng một lúc. Vì vậy, làm thế nào để bạn vượt qua phần nghe của kỳ thi?

- Thực hành, thực hành và thực hành, làm nhiều bài kiểm tra tại nhà trước kỳ thi thực tế. 

- Tập trung là chìa khóa, lắng nghe từng chi tiết nhỏ nhất của cuộc trò chuyện được phát ra. Thông thường, việc mất tập trung trong vài giây sẽ khiến bạn không trả lời được một hoặc hai câu hỏi, đây là nguyên nhân khiến điểm số của bạn giảm xuống.

- Cố gắng nắm vững các trọng âm khác nhau của tiếng Anh.

- Khi bạn không tham gia các bài kiểm tra, hãy nghe podcast, theo dõi các kênh tin tức tiếng Anh và các chương trình tiếng Anh, điều này giúp cải thiện khả năng nghe của bạn và cũng hiểu được giọng của người bản ngữ nói tiếng Anh tốt hơn.

3. Đọc hiểu

Phần đọc bao gồm 3 phần với 40 câu hỏi, và bạn cần trả lời chúng trong vòng 60 phút. Nếu nghe là để luyện tập, thì đọc là để quản lý thời gian. Unica sẽ gợi ý một số mẹo để bạn có thể đọc hiểu hiệu quả cho kỳ thi IELTS như sau:

- Phần 3 tương đối khó hơn so với phần 1 và phần 2. Vì vậy, hãy dành càng ít thời gian càng tốt cho hai phần đầu tiên và luyện tập đủ cho phần thứ ba.

- Rèn luyện kỹ năng từ vựng của bạn. Vì thời gian là yếu tố quyết định ở đây, bạn nên biết nghĩa của những từ phức tạp để tiến hành nhanh chóng.

- Hãy xem qua các câu hỏi trước khi bạn đọc văn bản. Ghi lại các từ khóa khi bạn đọc. Điều này giúp bạn trả lời tốt hơn.

- Khi bạn đọc cùng, hãy xây dựng ý chính của đoạn văn trong tâm trí của bạn.

cách tự học ielts ở nhà hiệu quả

Writng là một kỹ năng không thể thiếu khi luyện thị IELTS

4. Viết

Viết bao gồm 2 phần, nhiệm vụ 1 và nhiệm vụ 2. Nhiệm vụ 1 bao gồm phân tích một tình huống hoặc phân tích một biểu đồ hoặc một sơ đồ. Trong nhiệm vụ 2, bạn sẽ được yêu cầu viết một bài luận dài về một chủ đề nhất định. Để viết tốt hơn trong IELTS, bạn cần lưu ý một vài điểm như sau:

- Viết kiểm tra kỹ năng ngôn ngữ của bạn theo nghĩa thực tế. Chuẩn bị tinh thần cho bố cục của bạn và suy nghĩ về cấu trúc của bài luận trước khi viết nó lên giấy.

- Chia nội dung của bạn thành 4 đến 5 đoạn văn ngắn

- Bắt đầu bằng phần giới thiệu hấp dẫn và kết thúc bằng phần kết luận có ý nghĩa.

- Không lặp lại các từ; sử dụng rất nhiều từ đồng nghĩa.

5. Nói

Bài kiểm tra nói diễn ra trước hoặc sau ba học phần còn lại vài ngày. Bài kiểm tra này đòi hỏi bạn phải tự tin để có một cuộc thi suôn sẻ. Toàn bộ bài thi kéo dài khoảng 15 phút và bao gồm ba phần, phần giới thiệu, phần trả lời dài của từng cá nhân và phần trò chuyện hai chiều giữa giám khảo và thí sinh. Để phần thi nói diễn ra hiệu quả, bạn cần

- Bắt đầu và kết thúc câu tốt.

- Không lặp lại các từ hoặc câu

- Thực hành ở nhà bằng cách nói chuyện với bạn bè của bạn về các chủ đề khác nhau và yêu cầu họ đưa ra phản hồi.

- Xây dựng các câu đơn giản, không mắc lỗi.

- Phát âm đúng.

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu 5 cách tự học IELTS ở nhà hiệu quả.

>> Tại sao lại phải học IELTS? 

>> 7 trang web học tiếng Anh miễn phí không thể bỏ qua

[Tổng số: 7 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên