Làm thế nào để viết được content bán hàng hay- Tự học content marketing ở đâu tốt?

Làm thế nào để viết được content bán hàng hay- Tự học content marketing ở đâu tốt?

Mục lục

Khi bạn viết content, không phải cứ cung cấp toàn bộ thông tin sản phẩm, nói hay, nói tốt về sản phẩm của bạn là được, vì đơn giản khách hàng họ đọc được những thông tin tương tự như vậy ở rất nhiều nơi rồi. Cái hay là bạn bán giải pháp chứ không phải sản phẩm. Cách này vừa khéo léo hiệu quả mà lại “hạ gục” được khách hàng. Vậy làm sao để “xuất thần” như vậy và bạn có thể học Content Marketing ở đâu để nâng cao khả năng của mình? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây!

Quy trình để sáng tạo content hiệu quả

Quy trình bao gồm 4 bước quan trọng như sau:
Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu

Nghiên cứu khách hàng là bước quan trọng nhất!
Nghiên cứu khách hàng là bước quan trọng nhất!

Dù là làm content hay bất cứ lĩnh vực nào, điều quan trọng đầu tiên là bạn xác định được mục tiêu cụ thể, ở đây ta nói đến khách hàng. Khi bạn đã biết được đoạn thị trường mình đang hướng đến là gì, khách hàng là những người có sở thích gì, độ tuổi, giới tính, nhu cầu và thói quen thì bạn sẽ dễ dàng đưa ra các nội dung để phục vụ họ.
Ví dụ doanh nghiệp của bạn cung cấp các dụng cụ y tế, bạn sẽ nhắm đến các cơ sở y tế chứ không thể nhắm vào các cửa hàng tạp hóa đúng không? Còn nếu doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh sản phẩm cho teen như quần áo, váy… thì bạn sẽ xác định được độ tuổi của họ là từ 20-30, có sở thích những thứ mới, bắt kịp thời đại, từ đó bạn sẽ cung cấp các nội dung liên quan…

Bước 2: Xác định được nội dung, giá trị bạn muốn truyền đạt

Bạn đừng bán sản phẩm mà hãy bán giá trị cho khách hàng!
Bạn đừng bán sản phẩm mà hãy bán giá trị cho khách hàng!

Trong cuốn sách Marketing căn bản của Philip Kotler có từng nói rằng: Bạn sản xuất máy khoan, cái mà bạn bán cho khách hàng là cái lỗ trên tường chứ không phải là cái máy khoan đó. Nên nhớ, sản phẩm của bạn chỉ là một phần trong toàn bộ giá trị bạn trao đến khách hàng. 
Ví dụ: Bạn bán son, mỹ phẩm thì cái giá trị cốt lõi bạn mong muốn đem lại cho họ là sự tươi trẻ, xinh đẹp và tôn vinh được phái yếu. Đó chính là giá trị của sản phẩm và dịch vụ của bạn. Đồng thời những nội dung bạn cung cấp cũng sẽ xoay quanh đó chứ không bị lệch lạc, lan man.

Bước 3: Hình thành ý tưởng và nguồn nội dung đa dạng

Nguồn ý tưởng đa dạng sẽ dẫn đến nội dung đa dạng
Nguồn ý tưởng đa dạng sẽ dẫn đến nội dung đa dạng

Đảm bảo với bạn rằng quá trình sáng tạo content sẽ có những lúc bạn cảm thấy nhàm chán và bí ý tưởng vô cùng. Điều này hoàn toàn dễ hiểu vì mỗi chúng ta đều có khả năng giới hạn mà thôi, và khi đầu óc bạn đã quá “căng như dây đàn” thì đảm bảo sẽ không có bất cứ một ý tưởng nào phát triển được cả. Những lúc như vậy để hình thành được nguồn ý tưởng sáng tạo bạn nên thay đổi góc nhìn của mình.
Ví dụ bạn đang nhắm đến khách hàng độ tuổi 20-30, thay vì tập trung vào sở thích của họ thì bạn hãy đổi sang những thứ họ không thích.. 
Ngoài nội dung text ra bạn hãy sáng tạo qua video, hình ảnh, câu chuyện làm đa dạng phong phú cho bài viết của mình. Tất nhiên những góc nhìn và việc hình thành ý tưởng này bạn phải có mẹo và phải được học chứ không Google bừa dược. Chính vì vậy chúng ta sẽ đi tới phần tiếp theo.

Tôi có thể học content marketing online ở đâu tốt?

Unica là địa chỉ cung cấp những khóa học Content Marketing “siêu chất” với rất nhiều giảng viên có kinh nghiệm và thành công. Được biết khóa học của Giảng viên Huỳnh Minh Thuận đang được rất nhiều bạn content marketing và các chủ doanh nghiệp review và theo học.
Khóa học “Vũ khí ngôn từ: ứng dụng trong PR, Quảng cáo, Bán hàng, Giao tiếp, Thuyết trình”.

Giảng viên: Chuyên gia thương hiệu Huỳnh Minh Thuận
Giảng viên: Chuyên gia thương hiệu Huỳnh Minh Thuận

Kinh nghiệm của giảng viên: 
- Giảng viên Thỉnh giảng ĐH Kinh Tế Tp. HCM Khoa QTKD - Marketing
- Từng là quản lý và hợp tác với MC Nguyên Khang, Nghệ sĩ Hoài Linh, Hoa hậu Mai PHương Thúy, Hot girl Chi Pu
- Sáng lập thương hiệu: Lò Copywriter. Là một công ty chuyên Đào tạo và cung cấp các dịch vụ Copywriter và Content Marketing
Nội dung cung cấp trong khóa học:
- Công thức SOFTEN để gây thiện cảm ngay trong lần gặp đầu tiên 
- Công thức HOH để mở đầu và duy trì một cuộc trò chuyện 
- Sức mạnh câu chuyện
- Tử huyệt cảm xúc
- 3 kịch bản bán hàng chuyên nghiệp nhất
- 9 bước chốt Sales
Ngoài việc bạn được cung cấp kiến thức và ý tưởng không bao giờ cạn, bạn còn học cách trở thành người làm chủ trong giao tiếp với mọi tình huống. Đây là khóa học vô cùng hữu ích cho những bạn quyết tâm theo đuổi nghiệp content. Chắc chắn bạn sẽ không hối hận khi tham gia khóa học này.

Trên đây là những chia sẻ cốt lõi về content marketing, bạn nên làm theo ngay những quy trình hiệu quả trên và đăng ký cho mình một khóa học để thay đổi hoàn toàn kết quả kinh doanh cho doanh nghiệp của mình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi và xin chúc thành công!

>> Nguyên tắc 3R trong Content Marketing những điều cần lưu ý

>> Content Marketing: Chiến lược học hỏi từ đối thủ cạnh tranh

>> 3 khóa học Content Marketing online đỉnh cao tại Unica bạn nên biết

Đánh giá :

Tags: Marketing Online