Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

10 Tư duy thành công trong môi giới bất động sản

Sau một thời gian làm môi giới bất động sản, vị trí hiện tại bạn đang ở mức độ nào? Nhân viên mới? Hay là một chuyên viên môi giới chuyên nghiệp? Để thành công trong nghề này bạn đã bao giờ dùng đến “tư duy thành công" chưa? Hay những bạn trẻ đang định hướng kế hoạch bước đi đã chuẩn bị được những gì cho bản thân? Và Unica hiểu rằng để thành công được trong lĩnh vực bất động sản bạn nhất định phải có tư duy thành công.

Thành công không thể thiếu được 10 tư duy môi giới bất động sản, như chuyên gia chia sẻ, để có thể thuyết phục khách hàng, lấy được lòng tin và chốt được giao dịch thì 70% là nhờ vào tư duy còn 30% là kiến thức và kinh nghiệm, kiến thức và kinh nghiệm thì dễ dàng có được từ các khóa học bất động sản nhưng tư duy người môi giới mới là những gì mà quan trọng đến vậy?

1. Niềm tin là tiền đề cố gắng

1.1. Tin vào bản thân 

Chuyên gia nói hãy có niềm tin và tin tưởng vào chính bản thân mình rằng mình sẽ trở thành một chuyên gia môi giới bất động sản chuyên nghiệp và thành công, nhưng niềm tin ấy phải thực sự xuất phát từ chính bản thân mình. Hãy viết vào giấy và dán bất kỳ ở đâu, bàn làm việc, trên tường, trên tất cả những nơi mà bạn nhìn thấy được, lấy đó để ghi nhớ và tạo động lực cho bản thân mình. 

>>> Xem ngay: 5 Khó khăn của nghề môi giới bất động sản bạn nên biết

tin-tuong-vao-ban-than

Tin tưởng vào bản thân mình 

1.2. Tin vào công ty bạn đang làm

Tin tưởng vào công ty bạn làm, hãy tin tưởng rằng công ty này sẽ đem lại cho bạn rất nhiều tiền, đem lại cho bạn sự phát triển, tiếng tăm, lợi ích và cả sự thăng tiến. Giúp bạn có được nhiều thương vụ.

1.3. Tin tưởng vào đội ngũ và hệ thống bạn đang làm 

Tin tưởng vào vào hệ thống và đội ngũ đang làm bạn sẽ giúp bạn có được năng lượng cao nhất để giúp bạn có thể đam mê hơn với nghề và tất nhiên rằng, quy luật luôn là bạn thích và đam mê điều gì thì bạn sẽ thực hiện thành công.

Hãy dùng tư duy niềm tin để bạn có thể tin tưởng rằng bạn sẽ trở thành người bán hàng giỏi nhất.

2. Sự lựa chọn đúng đắn

Nếu như bạn là người mới học môi giới bất động sản chưa thành công lắm và các bạn chưa có nhiều giao dịch bạn sẽ băn khoăn và nghĩ rằng mình phải làm thế nào ở ngành này. 
Và thực tế một trong những nguyên nhân khiến cho bạn phải đặt ra câu hỏi trên là gì?

2.1. Chưa lựa chọn cho mình được phân khúc phù hợp

Ví dụ như trong một khu chung cư của một tòa nhà sẽ có chung cư cao cấp, chung cư trung cấp và chung cư bình dân. Nếu các bạn là một chuyên gia môi giới mới vào nghề bạn sẽ đi theo con đường vòng vòng không chuyên về một mảng nào cả nhưng nếu là một người chuyên nghiệp bạn chọn cho mình một phân khúc riêng, nếu bạn chọn phân khúc dưới 3 tỷ thì bạn sẽ chỉ chuyên về phân khúc đó. 

Sự lựa chọn phân khúc này là vì bạn cảm thấy bạn ưa thích bạn có hứng thú và cảm thấy mình có năng lực với phân khúc này, thì điều này sẽ giúp bạn phát huy 70% năng lực của mình.

Lời khuyên với những bạn chưa thành công trong vấn đề này, hãy chọn cho mình hướng đi vào những mảng bất động sản khoảng 1 tỷ xác định và chọn cho mình ngay từ khi bước vào nghề, nếu lựa chọn phân khúc này bạn sẽ cung cấp được tối đa cho các nhu cầu khách hàng.

2.2. Sở trường của bạn là gì?

Hãy lựa chọn công việc phù hợp với bạn, nếu như bạn thích ra ngoài giao tiếp với khách hàng hay là bạn có khả năng viết bài rất tốt hãy chọn cho mình và đi theo con đường đấy chắc chắn bạn sẽ phát huy 70% năng lực của bản thân đấy.
Vậy nếu bạn muốn mình thật thành công thì hãy rút ngắn con đường mình lại, ngay từ đầu chọn hướng đi tốt nhất cho mình hơn là việc bạn đi vòng vòng mà không chuyên về bất kỳ vấn đề nào cả.

3. Tại sao làm bất động sản?

Đây là những vấn chung của hầu hết những ai trước khi bước vào nghề môi giới bất động sản, nghĩ rằng liệu với độ tuổi còn trẻ như vậy, mình có làm được điều này không? Với những sản phẩm có giá trị lớn như vậy liệu mình có bán được hay không?

Còn với bản thân tôi, lựa chọn ngành này vì tôi nghĩ rằng mình sẽ kiếm được rất nhiều tiền từ đây và chắc chắn phần đa các bạn cũng vậy.

>>> Xem ngay: Kỹ năng đàm phán “chuẩn” trong lĩnh vực bất động sản

ban-muon-minh-co-nhieu-tien

Bạn muốn mình có nhiều tiền ?

Hơn nữa các bạn có thể thấy ngành này luôn được sự quan tâm và lui tới từ rất nhiều người giàu có, vậy nên bạn sẽ tăng được khả năng kiến thức về tài chính cũng như mối quan hệ ở các ngành khác.

Còn những bạn khác thì sao, tại sao bạn lại chọn ngành này?

Nếu như ở thời điểm 3 tháng đầu, bạn cảm thấy hào hứng lắm, bạn cảm thấy rất thích thú với ngành này, bạn nghĩ rằng “chà, mình sẽ thật cố gắng nỗ lực để có thể thu được nhiều tiền” nhưng nếu lần thứ nhất bạn không thuyết phục được khách, lần thứ 2 bạn tuột mất cơ hội khách hàng chọn mua một căn nhà khác, lần 3 bạn tiếp tục thất bại thì thử hỏi rằng bạn lấy đâu ra những động lực làm việc nữa. Bạn chán nản, bạn thất vọng, bạn muốn buông bỏ mọi thứ, bạn nghĩ rằng có lẽ mình nên chuyển sang ngành khác.

Nhưng có một cách để bạn có thể duy trì với ngành này, hãy nghĩ tới lý do gì dẫn bạn tới đây, trước khi bạn đến đây bạn mong muốn những gì, đó sẽ là những động lực giúp bạn đi đến thành công. Và để thành công này bước xa hơn nữa bạn cần phải trang bị cho mình kiến thức vững chắc về ngành nghề mình đang theo đuổi. Như vậy bạn mới có thể làm việc hiệu qủa và thành công được. 

4. Nhắc nhở mục tiêu mỗi ngày mỗi giờ 

Đặt ra mục tiêu khi còn là những chuyên viên môi giới mới.

Khi mới vào nghề bạn làm theo kiểu tự phát có nghĩa là bạn thấy có dự án, thấy có công việc thì bạn sẽ lên kế hoạch làm còn chưa nghĩ đến kết quả. Hay là bạn làm việc mà bạn đặt cho mình mục tiêu nhất định, có thể là trong vòng 3 tháng mình phải trở thành một “Super Star” trên sàn đó. 

Bạn hãy tự tạo cho mình mục tiêu để phấn đấu, đây chính là một trong những tư duy thành công mà bạn nên có. Hãy nhắc nhở bản thân mình thường xuyên, nhắc nhở hàng ngày, hàng giờ, mọi lúc mọi nơi, như những tờ giấy của niềm tin ấy.

Nhưng hãy lưu ý rằng, nếu như trong dự án trước bạn đã từng rất tự hào mình bán được rất nhanh chóng và xong trước chỉ tiêu đề ra và dự án tiếp theo bạn cũng nghĩ rằng bạn cũng dễ dàng bán được như những lần trước đây điều này sẽ khiến cho bạn chủ quan hơn, kết quả cuối cùng là sao, bạn thất bại, do đâu do bạn đã không ghi nhớ mục tiêu của mình, bạn lãng quên nó.

Vậy nên bạn cần làm gì, hãy nói thầm với chính bản thân mình rằng nhất định trong vòng 3 tháng phải bán được 5 căn này, 4 khu đất kia,... thì bạn mới có thể thành công được.

5. Chuyên nghiệp

5.1. Trang phục chuyên nghiệp

Bạn hãy biết rằng nếu bạn muốn trở thành một chuyên gia bất động sản thành công thì bạn phải là người môi giới rất chuyên nghiệp. Sự chuyên nghiệp không chỉ thể hiện ở câu từ, lời nói thuyết phục mà về trang phục chuyên nghiệp, tất nhiên là bạn cũng không đề cao vấn đề về trang phục nhưng hãy thử nghĩ xem.
Nếu như trong 2 hình ảnh, một người mặc vest sơ mi rất chỉnh tề còn một người mặc áo phông quần jean bình thường, bạn là khách hàng bạn sẽ chọn ai chắc chắn bạn sẽ chọn tư vấn môi giới từ người có cách ăn mặc chỉnh tề kia đúng không. Khách hàng cũng vậy ngoại trừ các yếu tố khác. Cách ăn mặc chuyên nghiệp cũng khiến sự tiếp cận của bạn với khách hàng được dễ dàng hơn.

5.2. Cách giao tiếp

Bạn cũng biết rằng giao tiếp thực sự quan trọng như thế nào đối với việc quyết định thành công hay không đúng không?
Bạn là những người mới, không kể bạn học trường gì, bạn sinh ra ở đâu nhưng tôi tin chắc rằng nếu như bạn biết cách giao tiếp chuyên nghiệp thì bất kể ai khi gặp và tiếp xúc với bạn đều có thể có thiện cảm hơn và sẽ mua hàng của các bạn. 

Nếu như bạn biết kết hợp sự chuyên nghiệp cả về cách ăn mặc và giao tiếp thì bạn đã có tỷ lệ chiến thắng là 70% về sự hài lòng của khách hàng rồi đấy, nhưng còn 30% còn lại là gì, sự chuyên nghiệp để thành công vẫn còn thiếu chăng.

5.3. Chuyên nghiệp trong từng hành động

Khách hàng luôn chọn cho mình những dịch vụ từ a - z, bởi với họ, họ cần sự yên tâm, họ cảm thấy mình mua căn hộ này là sự lựa chọn thực sự đúng đắn với họ. Vậy nên nếu muốn mình là một chuyên viên môi giới thực sự chuyên nghiệp hãy đảm bảo rằng tất cả những gì bạn nói không phải chỉ là những lời nói chấn an mà hãy biến nó thành những hành động khiến cho người khách hàng họ cảm thấy an tâm hơn bao giờ hết.

5.4. Kiến thức chuyên sâu và thị trường bất động sản

Có một chân lý không thể phủ nhận được rằng, muốn bán được bất động sản thì bạn phải có kiến thức đầy đủ và am hiểu về nó. Trước hết, bạn cần xác định được thị trường của mình là gì, phân khúc khách hàng ra sao, từ đó xây dựng được chiến lược kinh doanh riêng cho mình.

Ngoài những kiến thức nền tảng về bất động sản, nếu bạn muốn chứng minh cho khách hàng thấy mình là một người môi giới chuyên nghiệm, am hiểu thì phải cần trang bị thêm các kiến thức liên quan đến phong thủy, tài chính, pháp luật. Thành công của một giao dịch nằm ở việc người môi giới bất động sản có đủ khả năng tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc từ A-Z cho khách hàng được hay không. 

Chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 53 Trung bình: 2]