Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Top 9 phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp nhất hiện nay

Để tạo nên được những đoạn video gây ấn tượng, lôi cuốn người xem thì bạn nhất định phải biết chỉnh sửa video. Chỉnh sửa giúp video đang tối được sáng, có độ tương phản tốt và có chiều sâu hiển thị. Từ đó, video sẽ mang đậm dấu ấn riêng của bạn, trở nên độc đáo và thú vị hơn rất nhiều. Vậy bạn có biết phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp không? Nếu không hãy tham khảo 9 phần mềm được Unica giới thiệu có trong khóa học edit video dưới đây nhé.

3-phan-mem-chinh-sua-video-chuyen-nghiep-nhat-1

Phần mềm chỉnh sửa video là một trong những công cụ đắc lực tạo nên những video chuyên nghiệp

1. Phần mềm Lightworks 

Phần mềm Lightworks là phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp, được phát minh và đưa vào sử dụng hơn 25 năm. Phần mềm này sử dụng các công cụ biên tập video mạnh mẽ Lightworks là phần mềm đã từng góp phần làm nên thành công của rất nhiều bộ phim gây tiếng tăm đình đám như: Heat (Kỳ phùng địch thủ 1995), The Wolf of Wall Street (Sói già phố Wall 2014), Hugo (Cuộc phiêu lưu của Hugo 2011),…

Khi sử dụng phần mềm Lightworks bạn sẽ được cung cấp những công cụ để chỉnh sửa, cắt xén và thêm hiệu ứng cho các đoạn video, cũng như loại bỏ những thành phần không mong muốn thay đổi nhạc nền cho Video.

3-phan-mem-chinh-sua-video-chuyen-nghiep-nhat-2

Phần mềm Lightworks giúp chỉnh sửa video nhanh nhất

Tính năng chính của Lightworks:

Hỗ trợ đa nền tảng: Phần mềm hoạt động trên các hệ điều hành Windows 

- Hỗ trợ sửa và xuất video đa định dạng.

- Tối ưu hóa tốc độ.

- Cắt ghép, chèn logo vào video và chỉnh sửa video nhanh và chính xác

- Chỉnh sửa video quay bằng nhiều camera.

- Hiệu ứng video thời gian thực và preset phong phú

- Hiệu ứng text và Boris Graffiti.

- Giao diện phần mềm có khả năng tùy biến linh hoạt.                     

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm nhưng nếu bạn muốn sử dụng phần mềm này một cách thành thạo nhất thì sẽ cần nhiều thời gian nghiên cứu. Như vậy mới có thể hiểu hết các tính năng của nó, từ đó sản xuất được những video chuyên nghiệp.

2. Phần mềm HitFilm Express

Phần mềm HitFilm Express giúp người dùng tạo được những video có chất lượng giúp chỉnh sửa video miễn phí mạnh mẽ nhất hiện nay. Phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp HitFilm Express có giao diện thân thiện với người dùng, giao diện được đánh giá là tuyệt vời để chỉnh sửa video. HitFilm Express update các tính năng liên tục để đáp ứng nhu cầu người dùng.

Các tính năng chính của phần mềm HitFilm Express:

- Hỗ trợ cắt video, gợn sóng, cuộn, trượt, cắt lát và slide một cách nhanh chóng

- Chèn các đoạn video khác nhau từ công cụ cắt

- Không giới hạn số lượng video cũng như âm thanh chèn vào video

- Dễ dàng tổ chức các file nhạc, video theo danh mục hoặc thư mục

- Thêm hiệu ứng trực tiếp vào video

- Có nhiều hiệu ứng chuyển động như tan ra, xóa mờ dần, ...

- Hỗ trợ nhiều khung hình

- Chỉnh sửa độ mờ khung hình

- Thay đổi chế độ nối video

- Tùy chỉnh ảnh thu nhỏ của khung video.

- Để có thể sử dụng thành thạo công cụ này, bạn nên dành thời gian nghiên cứu và thực hành nhiều để có thể tạo ra những video hấp dẫn.

3-phan-mem-chinh-sua-video-chuyen-nghiep-nhat-3

Phần mềm HitFilm Express giúp hình ảnh trong video luôn sắc nét

3. Phần mềm chỉnh sửa video Adobe Premiere Elements

Phần mềm giúp bạn học edit video tiếp theo mà Unica muốn chia sẻ với bạn đó là Adobe Premiere Elements. Adobe Premiere Elements là một phần mềm chỉnh sửa video mạnh mẽ trang bị rất nhiều tính năng giúp bạn can thiệp sâu vào nội dung video để tạo lên những video chất lượng nhất. So với phiên bản Pro thì Adobe Premiere Elements đã rút gọn và cắt giảm đi nhiều tính năng nhưng chúng vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người phổ thông. Phần mềm Adobe Premiere Elements giúp người dùng dễ dàng tiếp cận và sử dụng hơn.

Adobe Premiere Elements cho phép người dùng sáng tạo rất nhiều nội dung khác nhau với hiệu suất cao. Ngoài ra, phần mềm còn cho phép bạn chỉnh sửa và trích xuất ra những video trên các định dạng phổ biến như: .AVI, .MPEG, .FLV, .MOV… Qua đó, những video mà bạn tạo ra từ phần mềm này có thể thích nghi trên mọi thiết bị từ máy tính, các dòng di động, Xbox, PSP,…

Để có thể sử dụng thành thạo Adobe Premiere Elements bạn nên dành nhiều thời gian để học tập bộ công cụ/ tính năng của phần mềm nhé.

Video được chỉnh sửa sau khi xuất ra mà có dung lượng lớn, bạn nên sử dụng thêm các công cụ làm giảm dung lượng video online như Youcompress, Freeconvert, Compressify, Video Smaller,... Dung lượng càng nhỏ, thời gian tải càng ngắn, tiện cho việc sử dụng và chia sẻ video. 

phan-mem-chinh-sua-video-Adobe-Premiere-Elements.jpg

Phần mềm chỉnh sửa video Adobe Premiere Elements

4. Freemake Video Converter

Phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đó là Freemake Video Converter. Đây là một phần mềm chuyên dụng cho phép bạn chỉnh sửa, chuyển đổi các dạng video và audio khác nhau. Công cụ Freemake Video Converter hỗ trợ nhiều định dạng âm thanh và video – AVI, MP4, WMV, MKV, DVD, MPG ,…đồng thời còn có khả năng chỉnh sửa và ghi đĩa DVD mạnh mẽ.

phan-mem-edit-video-Freemake-Video-Converter.jpg

Freemake Video Converter - phần mềm edit video thân thiện với người dùng

Các tính năng tuyệt vời mà Freemake Video Converter đang sở hữu gồm:

- Cho phép chuyển đổi qua lại giữa hơn 500 định dạng video và audio.

- Chuyển đổi 4K, Full HD trực tuyến.

- Hỗ trợ xử lý các video từ Youtube.

- Biên tập video: cắt, ghép. xoay, thêm phụ đề,...

5. Phần mềm Shotcut

Phần mềm Edit Video chuyên nghiệp mà Uncia muốn giới thiệu tới bạn đọc là Shotcut. Với phần này, người dùng hoàn toàn có thể chỉnh sửa Video bằng việc chỉnh sửa từng khung hình thông qua chính phần mềm chỉnh sửa Shotcut.

Ưu điểm nổi bật của phần mềm Shotcut:

- Tính năng tách riêng phần nhạc và hình trong video.

- Chạy các tập tin phức tạp như XML.

phan-mem-chinh-sua-video-chuyen-nghiep.jpg

Phần mềm Shocut

Phần mềm Adobe Premiere Elements được thiết kế với trình chỉnh sửa video thông minh giúp bạn dễ dàng thêm thắt, chèn hiệu ứng, text hay thiết kế khung hình một cách sáng tạo. Nếu như khám phá được hết các tính năng này, bạn sẽ trở thành bậc thầy trong việc chỉnh sửa video.

6. Phần mềm CyberLink PowerDirector 15 Ultimate

Nhắc đến một trong các phần mềm edit video chuyên nghiệp không thể nào không nhắc đến phần mềm CyberLink PowerDirector 15 Ultimate. Đây là một ứng dụng biên tập video khá nổi tiếng đang được rất nhiều người yêu thích và tin dùng. Ưu điểm của CyberLink PowerDirector đó là: Giao diện dễ dùng, kể cả người mới cũng đều có thể sử dụng dễ dàng; Đa dạng tính năng chỉnh sửa video từ cắt ghép ảnh cơ bản cho đến biên tập một đoạn video chuyên nghiệp; Cung cấp hàng ngàn hiệu ứng, mẫu thiết kế sẵn giúp bạn sáng tạo lên những video đẹp mắt và ấn tượng nhất; Công cụ chỉnh màu trực tiếp cho video,...

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm để học cắt ghép chỉnh sửa video thì CyberLink PowerDirector 15 chính là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Hiện nay, CyberLink PowerDirector đang được miễn phí bản quyền với giá trị lên tới 11.000.000 VNĐ. Vì vậy, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội hiếm có này nhé.

7. VirtualDub

Phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp VirtualDub cũng là một cái tên bạn không nên bỏ qua khi đang tìm kiếm những trình chỉnh video chất lượng. So với các ứng dụng chỉnh sửa video chuyên nghiệp khác thì VirtualDub có phần nhỏ hơn nhưng những tính năng độc đáo của phần mềm chắc chắn sẽ không làm cho bạn cảm thấy thất vọng, thậm chí bạn còn vô cùng ngạc nhiên.

Các tính năng đặc biệt của VirtualDub có thể kể đến như:

- Chơi video cùng lúc trên cửa sổ 2 màn hình: VirtualDub là ứng dụng duy nhất hiện nay trang bị đến 2 cửa sổ màn hình, bạn có thể tăng giảm kích thước 2 màn hình này tuỳ ý.

- Chơi video thủ công bằng thanh trượt, thanh trượt VirtualDub có độ linh hoạt cao, có thể định đoạt một cách chính xác từng khung hình của đoạn video.

- Tính năng biên tập video gồm: sao chép, cắt dán, chèn thêm, xoá,... rất tốt và linh hoạt

Hiện nay, VirtualDub hỗ trợ trên nhiều thiết bị, bạn có thể tải phần mềm về điện thoại và sử dụng một cách dễ dàng hơn bao giờ hết.

phan-mem-chinh-sua-video-chuyen-nghiep-VirtualDub.jpg

Phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp VirtualDub

8. Phần mềm chỉnh sửa Video Vegas Pro 14

Vegas Pro là một phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp với nhiều tính năng cho phép người sử dụng có thể chỉnh sửa, cắt ghép Video, tạo hiệu ứng hay biên tập Video với độ phân giải hỗ trợ tối đa lên tới 4K.

Hiện nay, phần mềm này được nhiều nhà sản xuất phim, Video chuyên nghiệp sử dụng bởi độ uy tín và đảm bảo về chất lượng. Bạn hoàn toàn có thể học được các cách edit video chuyên nghiệp thông qua phần mềm chỉnh sửa Video này. 

Ưu điểm nổi bật của phần mềm Vegas Pro 14: 

- Hỗ trợ thêm văn bản, chèn chữ vào video.

- Hỗ trợ thay đổi kích thước văn bản, màu sắc, kiểu chữ.

- Xoay, cắt ghép Video dễ dàng.

- Thư viện hiệu ứng, bộ lọc phong phú.

9. Free Video Editor

Một phần mềm chỉnh sửa video mạnh mẽ với các tính năng chuyên nghiệp và dễ sử dụng không thể không nhắc đến đó là Free Video Editor. Đây là một phần mềm chỉnh sửa video miễn phí cung cấp tính năng biên tập rất linh hoạt. Cùng với đó là khả năng sắp xếp các đối tượng hoặc cảnh không theo một trật tự tuyến tính, giúp bạn dễ dàng thao tác xử lý video. Đặc biệt, phần mềm còn hỗ trợ hầu hết các định dạng video thông dụng như MP4, AVI, MKV, MPG, 3GP, WMV, FLV, BMP, PNG, JPG, PSD, ICO, TIFF,…

Bên cạnh đó, phần mềm edit video Free Video Editor còn cung cấp nhiều hiệu ứng và âm thanh cho người dùng tha hồ lựa chọn. Với kho hiệu ứng đa dạng, bạn có thể giúp video của mình trở nên đẹp mắt và lung linh hơn. Phần mềm hỗ trợ người dùng tạo ra một thư viện đa phương tiện, bạn thoải mái bổ sung thông tin cho những tệp video, ngoài ra cũng có thể sắp xếp và quản lý chúng một cách khoa học hơn.

10. Kết luận

Như vậy Unica vừa chia sẻ cho bạn top 9 phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp nhất hiện nay giúp bạn có thể tự học dựng phim, học chỉnh sửa video một cách chuyên nghiệp theo ý tưởng riêng của mình. Để nâng cao thêm cho mình nhiều kỹ năng chỉnh sửa video khác, bạn có thể tham gia các khóa học cách chụp ảnh đẹp, khóa học chỉnh sửa video của Unica.

Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 18 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên