Thuật “Đen/Trắng” trong bán hàng trên Facebook

Thuật “Đen/Trắng” trong bán hàng trên Facebook

Mục lục

Bán hàng trên facebook là một trong những cách làm có hiệu quả, là một môi trường béo bở giúp người bán và khách hàng xích lại gần nhau hơn, giảm thiểu chi phí quảng cáo. Hiện nay trên toàn thế giới, bình quân mỗi người dành ra 3h mỗi ngày để lướt web, truy cập facebook. Nhiều người bán hàng rất thành công trên facebook do biết thuật Đen/ trắng. Bạn biết về thuật ngữ này chưa? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Thuật ngữ Đen

Thuật ngữ Đen trong bán hàng trên facebook là thuật ngữ chỉ những khách hàng không có nhu cầu sử dụng sản phẩm, hoặc chưa từng sử dụng sản phẩm. Người bán hàng trên đăng tải những phần nội dung lên bài viết đều đã hướng tới đối tượng trước tiên để viết bài về sản phẩm cho phù hợp với đối tượng.

Thuật ngữ Đen

Thuật ngữ đen trong bán hàng là gì?

Thuật đen chỉ khách hàng không có nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, không có nghĩa rằng sau này họ sẽ không sử dụng sản phẩm. Những người gọi là thuật ngữ đen họ nghĩ rằng sản phẩm mà bạn đang giới thiệu không phù hợp với họ. họ không cần tới những sản phẩm ấy, và không sử dụng sản phẩm.

Chúng ta có thể hiểu như ví dụ: Bạn giới thiệu sản phẩm son môi cho nam giới, tất nhiên không tính trường hợp giới thiệu cho người đồng tính. Nhiều người sẽ nghĩ rằng: “con trai không sử dụng son, nên họ không phải đối tượng khách hàng mà mà họ hướng tới”.
Nhưng nếu bạn xem xét một cách kỹ lưỡng, có thể họ không mua để sử dụng nhưng mua để tặng cho bạn bè, người yêu, và rất có thể họ đặt mua để kinh doanh.
Chính vì vậy thuật ngữ Đen trong bán hàng trên facebook bạn cần quan tâm để đưa ra những chiến lược hợp lý đối với những đối tượng này.

Thuật ngữ Trắng

Thuật ngữ trắng dùng để chỉ đối tượng khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm, dịch vụ, hoặc những khách hàng đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bên bạn. Thường thì người bán sản phẩm chỉ tập trung đến thuật ngữ Trắng- tức là những đối tượng có nhu cầu mua hàng.

. Thuật ngữ Trắng

Tìm hiểu thuật ngữ trắng

Đối với những khách hàng cũ, bạn càng nên chăm sóc nhiệt tình, bởi nếu như họ nhận thấy được nhiều lợi ích từ sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp, hoặc thấy hài lòng, họ sẽ tiếp tục sử dụng sản phẩm, và có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn tới đối tượng khác.

Ví dụ: Bạn đang bán sản phẩm son môi, và đối tượng khách hàng bạn hướng tới là nữ giới, hãy hướng tới những điều mà khách hàng đang mong muốn. Như vậy, bạn sẽ thành công.
Thuật ngữ “Đen/Trắng” trong bán hàng trên Facebook là 2 thuật ngữ trái ngược nhau, tất nhiên đối với người bán hàng bao giờ cũng thích thuật ngữ trắng. Nhưng chúng ta cũng nên biết các khai thác thuật ngữ đen ( khách hàng không có nhu cầu sử dụng, khách hàng tiềm năng ) để có thể có những chiến lược hợp lý trong việc kinh doanh bán hàng trên facebook. Cùng với đó, bạn có thể tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng như kiếm bộn tiền với khóa học Bí quyết kiếm tiền tỷ từ Facebook Marketing.

>> Các hình thức tiếp cận khách hàng trên facebook thành công

>> 5 Mẹo giữ chân khách hàng trên Fanpage bạn buộc phải nhớ

>> Điểm mặt 6 cách bán hàng hiệu quả của Shankar mà bạn không nên bỏ lỡ

>> 5 loại nội dung thu hút mạnh sự chú ý từ khách hàng

 

 


Tags: Facebook Marketing Marketing Online