Bạn đã biết cách tách con dấu trong Photoshop chưa? 

Bạn đã biết cách tách con dấu trong Photoshop chưa? 

Mục lục

Con dấu là một phần quan trọng của các văn bản chính thức, chứng minh sự xác nhận và uy tín của người ký. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn có thể muốn tách con dấu khỏi hình ảnh để thực hiện các mục đích khác nhau. Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu cho bạn lý do và cách tách con dấu trong photoshop. Ngoài ra, Unica cũng sẽ giới thiệu tới bạn một số phần mềm tách con dấu online khác.

Lý do cần tách con dấu khỏi hình ảnh

Có nhiều lý do để bạn muốn tách con dấu khỏi hình ảnh như là thuận tiện để chỉnh nội dung, bảo mật thông tin, tạo composite hình ảnh, in ấn và trình bày. Cụ thể như sau:

1. Thuận tiện chỉnh sửa nội dung

Khi bạn có một hình ảnh có chứa con dấu, bạn có thể gặp khó khăn khi muốn chỉnh sửa nội dung của hình ảnh đó, ví dụ như thay đổi thông tin, sửa lỗi chính tả, thêm hoặc xóa các phần không cần thiết. Nếu bạn tách con dấu khỏi hình ảnh, bạn sẽ có thể chỉnh sửa nội dung một cách dễ dàng và nhanh chóng, sau đó ghép lại con dấu vào hình ảnh khi cần thiết.

Ví dụ mẫu con dấu được tách

Tách dấu đỏ giúp bạn thuận tiện chỉnh sửa nội dung

2. Bảo mật thông tin

Con dấu có thể chứa các thông tin nhạy cảm như tên, địa chỉ, số điện thoại hoặc logo của người ký. Nếu không muốn chia sẻ hình ảnh có chứa con dấu với người khác, bạn cần che đi hoặc xóa bỏ các thông tin này để bảo vệ quyền riêng tư và an toàn của mình. Tách con dấu khỏi hình ảnh sẽ giúp bạn làm điều này một cách hiệu quả và an toàn.

3. Tạo composite hình ảnh

Composite hình ảnh là kỹ thuật kết hợp nhiều hình ảnh lại với nhau để tạo ra một hình ảnh mới có ý nghĩa hoặc thẩm mỹ cao hơn. Bạn có thể muốn tạo composite hình ảnh với các hình ảnh có chứa con dấu để thể hiện sự liên kết hoặc sự đồng thuận giữa các bên liên quan. Để làm được điều này, bạn cần tách con dấu khỏi hình ảnh để có thể ghép nó vào hình ảnh khác một cách tự nhiên và hợp lý.

tach-con-dau-giup-tao-composite-hinh-anh-de-hon.jpg

Tách con dấu khỏi hình ảnh để tạo Composite tự nhiên và hợp lý

4. In ấn và trình bày

Nếu bạn muốn in ấn hoặc trình bày hình ảnh có chứa con dấu, bạn có thể muốn điều chỉnh kích thước, độ phân giải hoặc màu sắc của con dấu để phù hợp với yêu cầu của máy in hoặc màn hình. Tách con dấu khỏi hình ảnh sẽ cho phép bạn làm điều này một cách dễ dàng và chính xác, đảm bảo chất lượng của hình ảnh khi in ấn hoặc trình bày.

Ngoài tách con dấu, trong một số trường hợp, người thiết kế cần tách nền trong Photoshop để thuận tiện in ấn. Tùy vào trường hợp cụ thể mà người thiết kế sẽ chọn loại bỏ đối tượng nào trong sản phẩm của mình. 

Thành thạo Photoshop với khóa học Photoshop Online chuyên nghiệp. Khóa học giúp bạn thành thạo ghép ảnh, thiết kế ảnh, banner, poster, chỉnh sửa hình ảnh dễ dàng. Đăng ký ngay.

Làm chủ photoshop cùng Huy Quần Hoa
Mai Xuân Huy (Huy Quần Hoa)
499.000đ
700.000đ

Ghép ảnh chuyên nghiệp với Photoshop
Mai Xuân Huy (Huy Quần Hoa)
299.000đ
700.000đ

Cắt ghép Banner, Poster sản phẩm đơn giản bằng Photoshop
Mai Xuân Huy (Huy Quần Hoa)
299.000đ
800.000đ

Cách tách con dấu trong Photoshop

Photoshop là một phần mềm chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp và phổ biến nhất hiện nay. Bạn có thể sử dụng Photoshop để tách con dấu khỏi hình ảnh một cách nhanh chóng và hiệu quả. Dưới đây là các bước cơ bản để tách con dấu trong Photoshop:

1. Bước 1: Mở hình ảnh có chứa con dấu trong Photoshop

Bạn có thể kéo thả hình ảnh vào giao diện của Photoshop, hoặc chọn File > Open và tìm đến hình ảnh muốn mở.

mo-hinh-anh-chua-con-dau.jpg

Vào File chọn Open và tìm đến hình ảnh muốn mở

2. Bước 2: Tạo một layer mới

Bạn cần tạo một layer mới để lưu trữ con dấu đã tách. Bạn có thể chọn Layer > New > Layer hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + N. Bạn nên đặt tên cho layer mới để dễ dàng nhận biết.

3. Bước 3: Chọn công cụ Selection

Bạn cần sử dụng công cụ Selection để chọn con dấu trên hình ảnh. Bạn có thể chọn công cụ Selection từ thanh công cụ bên trái hoặc nhấn phím W. Bạn có thể sử dụng các công cụ Selection khác nhau như Quick Selection, Magic Wand, Lasso hoặc Pen, tùy thuộc vào hình dạng và độ rõ ràng của con dấu.

chon-Selection.jpg

Sử dụng công cụ Selection để chọn con dấu trên hình ảnh

4. Bước 4: Chọn con dấu trên hình ảnh

Bạn cần chọn con dấu trên hình ảnh một cách chính xác và cẩn thận. Bạn có thể giữ phím Shift để thêm vào vùng chọn hoặc giữ phím Alt để bớt đi vùng chọn. Bạn nên zoom in hoặc zoom out để có thể nhìn rõ con dấu và các chi tiết xung quanh.

chon-con-dau-tren-hinh-anh.jpg

Zoom in hoặc zoom out để có thể nhìn rõ con dấu và các chi tiết xung quanh

5. Bước 5: Sao chép và dán con dấu vào layer mới

Sau khi đã chọn con dấu, bạn cần sao chép và dán nó vào layer mới. Bạn có thể chọn Edit > Copy hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + C để sao chép, sau đó chọn Edit > Paste, hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + V để dán. Bạn sẽ thấy con dấu xuất hiện trên layer mới.

6. Bước 6: Xóa dấu đỏ trong photoshop khỏi layer gốc

Để xóa con dấu khỏi layer gốc, bạn cần chuyển sang layer gốc bằng cách nhấp vào nó trên thanh layer bên phải. Sau đó, bạn có thể sử dụng công cụ Eraser, công cụ Clone Stamp hoặc công cụ Content-Aware Fill để xóa con dấu khỏi layer gốc. Bạn nên xóa con dấu một cách tự nhiên và hài hòa với nền của hình ảnh.

tach-con-dau-trong-photoshop-1.jpg

Xóa dấu đỏ trong photoshop khỏi layer gốc

7. Bước 7: Lưu lại kết quả

Sau khi đã tách con dấu khỏi hình ảnh, bạn có thể lưu lại kết quả bằng cách chọn File > Save As hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + S. Bạn nên lưu lại kết quả với định dạng PSD để giữ nguyên các layer, lưu lại với định dạng khác như JPG, PNG hoặc TIFF để xuất ra hình ảnh mới.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách tạo quote bằng photoshop đơn giản, chi tiết nhất

Cách tách chữ ký trong photoshop

Ngoài tách con dấu trong photoshop, bạn còn có thể sử dụng phần mềm này để tách các loại chữ ký trong văn bản. Cách lấy chữ ký trong photoshop gồm các bước làm chi tiết như sau:

- Bước 1: Bạn mở file ảnh cần tách chữ ký

cach-tach-chu-ky-trong-photoshop

Mở file ảnh cần tách chữ ký

- Bước 2: Vào Image -> Adjustments -> Threshold

cach-tach-chu-ky-trong-photoshop-1

Trong Adjustments chọn Threshold

- Bước 3: Để mặc định hoặc là 128 hoặc là sẽ kéo thanh trượt bên dưới để thay đổi sau đó nhấn OK

cach-tach-chu-ky-trong-photoshop-2

Nhấn OK

 

- Bước 4: Vào File chọn New chọn Tạo file mới có cùng kích thước với file ảnh bạn đang mở. Sau đó, chọn giá trị Background Contents 

cach-tach-chu-ky-trong-photoshop-3

Chọn giá trị Background Contents 

- Bước 5: Chọn tab chứa file chữ ký ban đầu sau đó dùng công cụ Brush Tool

cach-tach-chu-ky-trong-photoshop-4

Dùng công cụ Brush Tool

- Bước 6: Vào menu chọn Edit sao đó nhấn Define Brush Preset 

cach-tach-chu-ky-trong-photoshop-5

Nhấn Define Brush Preset 

- Bước 7: Cửa sổ Brushname hiện ra bạn chọn OK khi đó con trỏ chuột sẽ có hình chữ ký  

cach-tach-chu-ky-trong-photoshop-6

Nhấn OK

- Bước 8: Chuyển qua tab file bạn vừa mới tạo ở trên -> Click chọn màu trên cửa sổ màu phía trên bên trái (Trong ví dụ này chọn màu Blue)

cach-tach-chu-ky-trong-photoshop-7

Chọn màu Blue

- Bước 9: Sau đó click chuột lên nền sẽ in hình chữ ký màu xanh như mong muốn -> Sau đó lưu file lại là xong

cach-tach-chu-ky-trong-photoshop-8

Kết quả tách chữ ký trong photoshop

Một số phần mềm tách con dấu online

Ngoài Photoshop, bạn cũng có thể sử dụng một số phần mềm tách con dấu online để thực hiện công việc này. Đây là một số phần mềm tách con dấu online mà tôi muốn giới thiệu cho bạn:

1. Phần mềm hỗ trợ tách nền online Remove

Remove là một phần mềm hỗ trợ tách nền online miễn phí và dễ sử dụng. Bạn chỉ cần tải lên hình ảnh có chứa con dấu, phần mềm sẽ tự động nhận diện và xóa bỏ nền của hình ảnh, để lại con dấu trên nền trong suốt. Bạn có thể lưu lại kết quả với định dạng PNG hoặc JPG.

Cách tách dấu đỏ với ứng dụng này không quá 3 giây với các bước làm như sau:

- Bước 1: Truy cập vào Website 

 Địa chỉ truy cập: https://www.remove.bg/

- Bước 2: Tải hình ảnh lên website

Nhấn Upload image (or drop a file) ở phía bên phải của màn hình

- Bước 3: Tách ảnh

Chọn ảnh cần tách nền vào (chọn trong máy hoặc đường link URL)

Sau đó, Remove.bg sẽ tự động tách nền cho ảnh của bạn chỉ trong vòng 1 giây.

- Bước 4: Chỉnh sửa ảnh

Bạn nhấn Edit (ngay trong bức ảnh) – Sau đó chọn Background – Tải ảnh trên máy chọn Select photo. Nếu bạn muốn dùng sẵn nền website thì bạn hãy chọn ngay ảnh hiển thị trên đó. Chọn nền đơn sắc thì bạn chỉ cần nhấn mục Color và lựa chọn màu.

- Bước 5. Tải ảnh về

Ảnh sau khi được tách nền sẽ được hiển thị ngay trên website, để tải ảnh về chọn Download (thường) hoặc Download HD (sắc nét). Bạn để ở định dạng PNG rồi lưu ảnh về máy.

phan-mem-Remove.jpg

Remove là một phần mềm hỗ trợ tách nền online miễn phí và dễ sử dụng

2. Công cụ xóa phông nền ảnh online Removal.ai

Removal.ai là một công cụ xóa phông nền ảnh online sử dụng trí tuệ nhân tạo để tách nền hình ảnh một cách chính xác và nhanh chóng. Bạn chỉ cần kéo thả hình ảnh vào giao diện của công cụ, nó sẽ tự động xóa bỏ nền của hình ảnh và để lại con dấu trên nền trong suốt. Bạn có thể chỉnh sửa kết quả bằng các công cụ như crop, rotate, resize hoặc add background. Bạn có thể lưu lại kết quả với định dạng PNG hoặc JPG.

Bước 1. Truy cập website

Bạn truy cập vào địa chỉ website: https://removal.ai/

Bước 2. Tải ảnh lên

Chọn Choose a photo or drag image here để tải ảnh từ máy tính lên.

Bước 3. Tách nền

Sau khi tải ảnh lên, removal.ai sẽ tự động tách nền cho bạn rất nhanh. Cũng giống với công cụ remove.bg. Tuy nhiên removal.ai còn có thêm một số tính năng chỉnh sửa khác.

Bước 4. Chỉnh sửa ảnh

Nhấn vào Edit. Tại đây, bạn có thể tùy chỉnh thay đổi kích thước của ảnh, thêm văn bản (text) hay chèn phông nền.

Bước 5. Tải ảnh về máy

Chọn Download Image để tải ảnh đã được chỉnh sửa về máy. Bạn có thể tải ảnh với chất lượng thường miễn phí hoặc tải ảnh với chất lượng cao mất phí.

Removal.ai.jpg

Removal.ai là một công cụ xóa phông nền ảnh online sử dụng trí tuệ nhân tạo để tách nền hình ảnh một cách chính xác và nhanh chóng

3. Tách dấu và chữ ký bằng Clipping Magic

Clipping Magic là một phần mềm tách dấu và chữ ký bằng cách sử dụng các đường viền để xác định vùng muốn giữ lại hoặc xóa bỏ. Bạn có thể tải lên hình ảnh có chứa con dấu, và sau đó sử dụng công cụ Mark Foreground để vẽ đường viền xanh quanh con dấu, công cụ Mark Background để vẽ đường viền đỏ quanh nền. Phần mềm sẽ tự động tách con dấu khỏi nền theo đường viền của bạn. Bạn có thể lưu lại kết quả với định dạng PNG hoặc JPG.

Clipping-Magic.jpg

Clipping Magic là một phần mềm tách dấu và chữ ký bằng cách sử dụng các đường viền để xác định vùng muốn giữ lại hoặc xóa bỏ

4. Tách nền con dấu online với PhotoScissors

PhotoScissors là một phần mềm tách đối tượng ra khỏi photoshop, cụ thể là tách chữ ký và con dấu bằng cách sử dụng các đường viền để xác định vùng muốn giữ lại hoặc xóa bỏ. Bạn có thể tải lên hình ảnh có chứa con dấu, sau đó sử dụng công cụ Green Marker để vẽ đường viền xanh quanh con dấu, công cụ Red Marker để vẽ đường viền đỏ quanh nền. Phần mềm sẽ tự động tách con dấu khỏi nền theo đường viền của bạn. Bạn có thể lưu lại kết quả với định dạng PNG hoặc JPG.

5. Tách con dấu ra khỏi nền với Lunapic

Lunapic là một phần mềm chỉnh sửa hình ảnh và cắt dấu trong file ảnh online có chức năng tách con dấu ra khỏi nền. Bạn có thể tải lên hình ảnh có chứa con dấu, sau đó chọn Edit > Transparent Background. 

Phần mềm sẽ hiển thị cho bạn một bản xem trước của kết quả, bạn có thể điều chỉnh độ trong suốt của nền bằng thanh trượt bên dưới. Bạn có thể lưu lại kết quả với định dạng PNG hoặc JPG.

6. Tách dấu và chữ ký online với Fotor

Fotor là một phần mềm chỉnh sửa hình ảnh online có chức năng tách nền con dấu. Bạn có thể tải lên hình ảnh có chứa con dấu, sau đó chọn Magic Clipper. Phần mềm sẽ tự động nhận diện và tách nền con dấu, bạn có thể sử dụng các công cụ như Erase, Restore hoặc Refine để chỉnh sửa kết quả. Bạn có thể lưu lại kết quả với định dạng PNG hoặc JPG.

ung-dung-Fotor.jpg

Fotor là một phần mềm chỉnh sửa hình ảnh online có chức năng tách nền con dấu

Kết luận

Tách con dấu khỏi hình ảnh là một công việc có thể giúp bạn thực hiện nhiều mục đích khác nhau như chỉnh sửa nội dung, bảo mật thông tin, tạo composite hình ảnh hoặc in ấn và trình bày. Bạn có thể tách con dấu trong Photoshop hoặc sử dụng một số phần mềm tách con dấu online để tiết kiệm thời gian và công sức. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và thú vị về cách tách con dấu với Photoshop nhanh nhất. Bạn đọc quan tâm cũng có thể tìm hiểu thêm lớp học photoshop, học chụp hình thiết kế hot khác trong chủ đề thiết kế tại Unica. Để tìm hiểu thêm thật chi tiết các khóa học bạn hãy click vào từng khóa học nhé! Có rất nhiều những khoá học hấp dẫn đến từ những chuyên gia hàng đầu Unica sở hữu nhiều khoá học chia sẻ những kỹ năng, bí quyết tuyệt đỉnh giúp bạn trở thành Thánh Photoshop

Chúc bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên