Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

8 Lỗi cơ bản thường gặp khi tập Aerobic tại nhà

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp của các chị em phụ nữ ngày càng cao. Vì thế bộ môn thể dục nhịp điệu aerobic cũng đang được nhiều người lựa chọn làm phương pháp giảm cân hiệu quả. Nhưng không phải chị em nào cũng biết cách tập luyện bộ môn này đúng cách. Bài viết này, Unica sẽ hướng dẫn nhảy aerobic và chia sẻ đến các bạn 8 lỗi cơ bản khi tập aerobic tại nhà các bạn thường mắc phải. 

Lợi ích khi học Aerobic

1. Kiểm soát tốt cân nặng

Bài tập Aerobic được thực hiện với nhịp điệu nhanh giúp bạn đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Không chỉ vậy, viện tập Aerobic trên nền nhạc sôi động giúp bạn cảm thấy vui vẻ, hứng khởi, tăng động lực giảm cân. Đó chính là lý do tại sao mà những người hay tập Aerobic thường có vóc dáng săn chắc, thon gọn và kiểm soát vấn đề cân nặng khá tốt. 

2. Ngăn ngừa một số bệnh

Tập Aerobic đều đặn có lộ trình sẽ giúp bạn tăng cường trao đổi chất và hệ miễn dịch. Đồng thời nó còn giúp bạn ngăn ngừa một số bệnh liên quan đến loãng xương, kiểm soát lượng đường trong máu, ngăn ngừa chứng suy giảm nhận thức và giảm nguy cơ bị tiểu đường, huyết áp.

hoc-Aerobic

Học Aerobic mang lại lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe

3. Duy trì thể lực

Những bài nhảy và di chuyển liên tục trong bộ môn Aerobic yêu cầu bạn phải có thể lực và sức bền tốt. Chính vì thế, sau một thời gian luyện tập bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt trong cơ thể. Không chỉ thể lực được gia tăng mà bạn còn cảm thấy cơ thể mình khỏe mạnh, dẻo dai và linh hoạt hơn rất nhiều. 

4. Tăng cường trí nhớ

Nhịp độ nhanh trong Aerobic yêu cần phải ghi nhớ chính xác những kỹ thuật và bước chuyển động để tập luyện dễ dàng. Hãy bắt đầu học Aerobic từ những bài tập đơn giản, nhẹ nhàng, sau đó gia tăng mức độ với các bài tập phức tạp và nâng cao hơn. Để ghi nhớ các kỹ thuật nhảy Aerobic, bạn phải vận động một cách linh hoạt và chính điều này sẽ giúp bạn cải thiện chức năng ghi nhớ một cách hiệu quả. 

5. Aerobic giúp bạn luôn có tâm trạng lạc quan, vui vẻ

loi-ich-tap-aerobic

Aerobic

Theo nghiên cứu, khi nhảy Aerobic, cơ thể sẽ giải phóng Endorphins, một chất giảm đau trong cơ thể, đồnh thời giúp người tập luôn có tinh thần lạc quan, thoải mái. Chỉ với 30 phút tập luyện mỗi ngày, tinh thần của bạn sẽ trở nên vui vẻ, lạc quan, giảm Stress và lo âu hiệu quả. 

>> Xem thêm: Phương pháp học nhảy Hiphop tại nhà hiệu quả và an toàn 

Lỗi cơ bản khi tập aerobic tại nhà

1. Không có kế hoạch trước khi tập

Đây là lỗi cơ bản mà nhiều chị em phụ nữ khi tập aerobic thường gặp phải. Hầu hết, các chị chỉ tập theo sở thích thôi thì chưa đủ. Vì vậy, khác với các bộ môn thể thao khác, trước khi tập aerobic các bạn nên xây dựng một kế hoạch cụ thể, một lộ trình học rõ ràng và duy trì thực hiện trong một thời gian thì mới có hiệu quả. Bởi, aerobic là bộ môn thể dục nhịp điệu đòi hỏi sự kết hợp của nhiều yếu tố: tay, chân, trí não linh hoạt.. cho nên các chị em hãy chú ý trước khi tập aerobic hãy xác định cho mình một mục tiêu cụ thể và kế hoạch chi tiết.

loi-thuong-gap-khi-tap-aerobic-3

Trước khi tập aerobic hãy xác định mục tiêu cụ thể

2. Không khởi động trước khi tập

Thực tế cho thấy, nhiều chị em phụ nữ đã bỏ qua khâu khởi động trước khi tập mà bắt đầu vào bài tập luôn, điều này là không nên. Khởi động là khâu chuẩn bị quan trọng nhất trước khi bạn bước vào bài tập, cơ thể từ trạng thái tĩnh sang trạng thái hoạt động. Có nhiều trường hợp tập aerobic bị đau đầu gối. Cho nên, bạn cần phải khởi động từ 2-5 phút trước khi tập để cho cơ thể được thoải mái, tăng cường oxy, giúp ngăn ngừa tổn thương cho người tập. Đây cũng là những lưu ý khi tập aerobic bạn cần ghi nhớ. Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về quy trình khởi động là luyện tập đúng cách để giảm thiểu tối đa chấn thương cũng như mang lại hiệu quả tuyệt vời nhất với khóa học "AEROBIC - GIẢM CÂN HIỆU QUẢ VÀ GIỮ GÌN VÓC DÁNG" được biên soạn bởi giảng viên Nguyễn Thị Thùy Liên có trên Unica.vn. 

Tham khảo khóa học "Aerobic - Giảm cân hiệu quả và giữ gìn vóc dáng"

Xem ngay: Aerobic - Giảm cân hiệu quả và giữ gìn vóc dáng

Lộ trình khóa học có 22 bài giảng với thời lượng 01 giờ 59 phút. Nội dung chủ đạo của khóa học là tổ hợp các động tác Aerobic giúp bạn giảm nguy cơ nhiễm mỡ trong máu, kiểm soát trọng lượng, loại trừ sự đau cơ, tạo sự thoải mái cho tinh thần, củng cố một khung xương khỏe, giảm tốc độ lão hóa cơ thể. Đặc biệt là làn da của bạn, nếu cơ thể bạn khỏe mạnh thì làn da của bạn chắc chắn giữ được sắc xuân lâu dài hơn. 

Điểm dặc biệt của khóa học là mua một lần, bạn được bảo hành trọn đời. Bạn có thể học mọi lúc, mọi nơi khi điện thoại hoặc máy tính có kết nối Internet. Điều này giúp bạn chủ động hơn trong việc học, tiết kiệm thời gian và chi phí so với hình thức học Offline tại trung tâm.

3. Nhịp thở không đều

nhip-tho-khong-deu

Nhịp thở không đều

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao tập aerobic lại đau bụng? Điều hòa nhịp thở khi tập aerobic đúng cách là vô cùng quan trọng. Nhịp thở có sâu, có đều, có hài hòa thì tinh thần tập luyện mới tốt. Khi tập một bài tập mới bạn cũng không nên tập trung quá mức mà quên mất đi nhịp thở đều. Vì thế, với những bài tập khó, các bạn nên chú ý thở thật đều và tránh nín thở lâu sẽ rất dễ bị choáng váng đầu óc. 

4. Tập không đúng tư thế

Đây là lỗi mà nhiều người hay gặp phải, dẫn đến tình trạng đau nhức, mỏi vai, mỏi gối. Nguyên nhân là do các bạn tập sai tư thế dẫn đến bị tổn thương: 
+ Thói quen cong lưng: Nhiều chị khi tập cố gắng uốn người nên sau khi tập hay bị đau các cơ lưng. Để khắc phục tập aerobic bị đau lưng các bạn hãy giữ cho lưng thẳng về phía trước nhé.
+ Đầu gối kéo căng: khi tập các chị em không nên kéo căng đầu gối bởi vì gối quá căng sẽ tạo áp lực lên các khớp dẫn đến chấn thương các khớp. Vì vậy, các bạn cần giữ đúng tư thế và vị trí cho các ngón chân.

loi-thuong-gap-khi-tap-aerobic
Đứng đúng tư thế, tạo cho đầu gối một góc vuông để không bị chấn thương các khớp

5. Đốt cháy giai đoạn

Nhiều chị em thường háo hức cho rằng muốn đẹp muốn giảm cân nhanh thì hãy tập những bài tập nâng cao hơn, nhưng không phải như vậy. Tập những bài tập từ cơ bản đến nâng cao sẽ giúp cơ thể dễ thích nghi hơn. Việc bỏ qua hay tập một cách thờ ơ các bài tập cơ bản không những làm cho cơ bắp bị đau hơn. Lâu dần tích tụ lại, bạn sẽ không còn thấy hứng thú với bộ môn này. 

6. Tập khi cơ thể đang đói

Sai lầm của của các chị là tập aerobic khi đói. Vì các chị cho rằng, tập khi đói sẽ giảm cân nhanh hơn nhưng đó lại là một sai lầm. Tập lúc đói sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi hơn và không thể nào tập trung vào bài tập được. Cho nên, các bạn hãy chú ý bổ sung cho mình 1 suất ăn nhẹ trước khi tập để bổ sung các dưỡng chất có lợi cho cơ thể. 

7. Uống ít nước

Nghiên cứu cho thấy, chị em nào uống đủ nước thì cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn và da sẽ sáng mịn hơn. Các chị cũng nên chú ý trong khi tập, cứ 20 - 30 phút hãy uống ½ cốc nước lọc. Bởi vì, trong quá trình tập điệu nhảy aerobic, cơ thể sẽ tiết ra mồ hôi. Vì vậy, trong quá trình tập, nên bổ sung một lượng nước vừa đủ cho cơ thể để không bị mất cân bằng. 

loi-thuong-gap-khi-tap-aerobic-2

Hãy bổ sung một lượng nước cho cơ thể trong quá trình tập

8. Chỉ chú trọng đến bài tập giảm cân

Hầu hết, các chị em chỉ quan tâm đến các bài tập giảm cân mà bỏ qua các bài tập làm săn chắc cơ bắp. Tuy nhiên, đó là cách tập sai lầm, bởi vì khi các chị em tập những bài tập cơ bắp kết hợp với giảm cân thì cơ thể sẽ đốt cháy lượng mỡ thừa ở phần bụng và hông nhanh chóng hơn những người chỉ tập những bài tập giảm cân thông thường. Điều này có thể dẫn đến việc tập aerobic bị đau bụng. Bởi vậy, các chị em muốn nhanh chóng giảm cân thì cũng không nên sốt sắng mà hãy tập luyện các bài tập theo lộ trình bài bản nhé.

Tổng kết

Trên đây là 8 lỗi cơ bản mà các chị em hay gặp phải với bộ môn Aerobic này. Tuy nhiên để tập môn Aerobic mang lại hiệu quả nhất chúng ta vẫn cần đến sự hướng dẫn của những chuyên gia cùng những bài tập đốt cháy hiệu quả, bài bản. Tất cả sẽ có trong những khoá học nhảy hiện đại tại nhà trên Unica. Unica còn muốn mang đến cho bạn một điều bất ngờ giúp bạn nhanh chóng, dễ dàng lấy lại vóc dáng cùng cơ thể dẻo dai, chắc khoẻ. Đó chính là việc tham gia học nhảy Zumba cùng Huấn luyện viên Đỗ Nghiêm Túc. Nhớ ghé thăm theo dõi nhé! Chúc các bạn thành công!

>> Xem thêm: 8 Lợi ích khi tập Aerobic bạn không thể bỏ lỡ

[Tổng số: 53 Trung bình: 2]

Tags: Nhảy