Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Inbound Marketing là gì? Điểm khác biệt với Outbound Marketing

Inbound Marketing đang được rất nhiều người nhắc đến, đặc biệt là tại Việt Nam. Các bạn cứ tưởng tượng nó như một thỏi nam châm khổng lồ để marketing dựa vào thu hút khách hàng, tạo ra khách hàng tiềm năng nhưng không phải làm phiền, spam khách hàng. Vậy cụ thể Inbound Marketing là gì? Điểm khác biệt với Outbound Marketing. Cùng Unica tìm hiểu ngay.

Inbound là gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu Inbound Marketing là gì thì chúng tôi muốn nói qua về phương pháp Inbound. Inbound là phương pháp hướng đến sự phát triển tổ chức, doanh nghiệp của bạn bằng cách xây dựng các mối quan hệ lâu dài, có ý nghĩa với người tiêu dùng, khách hàng tiềm năng và khách hàng. Đó là định giá và trao quyền cho những người này để đạt được mục tiêu .

inbound-marketing-la-gi-1.jpg?

Phương pháp inbound là phương pháp đang rất được chú trọng

Phương pháp inbound có thể được áp dụng theo 3 cách:

  • Thu hút : thu hút đúng người với nội dung có giá trị và các cuộc trò chuyện giúp bạn trở thành một cố vấn đáng tin cậy mà họ muốn tham gia.
  • Tương tác : trình bày những hiểu biết sâu sắc và giải pháp phù hợp với điểm khó khăn và mục tiêu của họ để họ có nhiều khả năng mua hàng của bạn hơn. 
  • Delight : cung cấp sự trợ giúp và hỗ trợ để giúp khách hàng của bạn đạt được thành công khi mua hàng. 

Khi khách hàng tìm thấy thành công và chia sẻ thành công đó với những người khác, điều đó sẽ thu hút những khách hàng tiềm năng mới đến với tổ chức của bạn, tạo ra một vòng lặp tự duy trì. Đây là cách tổ chức của bạn xây dựng động lực và đây là lý do tại sao phương pháp hướng đến đóng vai trò là nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp của bạn.

Inbound Marketing là gì?

Inbound Marketing là gì (tiếp thị trong nước),  là một phương pháp kinh doanh thu hút khách hàng bằng cách tạo ra nội dung và trải nghiệm có giá trị phù hợp với họ. Mặc dù tiếp thị ra nước ngoài làm gián đoạn khán giả của bạn với nội dung mà họ không phải lúc nào cũng muốn, nhưng tiếp thị trong nước sẽ tạo ra các kết nối mà họ đang tìm kiếm và giải quyết các vấn đề mà họ đã có.

Sử dụng phương pháp Inbound trong Marketing để thu hút khách hàng.

inbound-marketing-la-gi-1.jpg?

Inbound marketing là phương pháp rất hay mà bạn cần biết

Chiến lược Marketing trong từng giai đoạn của Inbound Marketing

Là một nhà tiếp thị trong nước, mục tiêu của bạn là thu hút những khách hàng tiềm năng mới đến với công ty của bạn, tương tác với họ trên quy mô lớn và làm hài lòng họ. Để sử dụng Inbound thành công thì bạn nên chú ý 3 yếu tố sau đây:

Attract Tools (Thu hút)

Bạn không muốn chỉ có bất kỳ ai đến trang web của bạn. Bạn muốn những người có nhiều khả năng trở thành khách hàng tiềm năng và cuối cùng là những khách hàng hài lòng. Làm thế nào để bạn đưa chúng đến đó? Bạn thu hút thêm nhiều khách hàng phù hợp với nội dung phù hợp vào đúng thời điểm.

Sử dụng công cụ chiến lược nội dung để xây dựng quyền truy cập của bạn trong tìm kiếm và xếp hạng cho các chủ đề quan trọng nhất đối với khách hàng tiềm năng của bạn. Xuất bản bài đăng blog hoặc nội dung video của bạn trên các mạng xã hội bằng các công cụ truyền thông xã hội. Tạo quảng cáo để nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn với đối tượng mục tiêu. Trong mỗi giai đoạn, bạn sẽ báo cáo và phân tích những nỗ lực này để luôn được cập nhật về những gì đang hoạt động và những điểm bạn cần cải thiện.

Engage Tools (Tiếp cận)

Đến đây có lẽ bạn không còn quá xa lạ với khái niệm inbound marketing là gì. Bạn có thể sử dụng tất cả các thông tin khách hàng và khách hàng tiềm năng trong CRM để cá nhân hóa trải nghiệm trang web bằng cách sử dụng nội dung thông minh và toàn bộ hành trình của người mua bằng cách sử dụng email và quy trình làm việc. Tạo lòng trung thành với thương hiệu bằng cách nhắm mục tiêu các đối tượng cụ thể với nội dung xã hội hoặc quảng cáo của bạn. Chọn từ hàng trăm tích hợp HubSpot Connect để thêm các công cụ và tính năng bổ sung nhằm đáp ứng nhu cầu riêng của doanh nghiệp bạn.

Delight Tools (Tự động)

Sử dụng tự động hóa công cụ tiếp thị và email kết hợp với HubSpot Conversations để cung cấp thông tin phù hợp đến đúng khách hàng vào đúng thời điểm, mọi lúc. Sử dụng hộp thư đến Cuộc trò chuyện để phù hợp với các thành viên trong nhóm bán hàng và dịch vụ của bạn nhằm tạo các cuộc trò chuyện theo ngữ cảnh với những người bạn kinh doanh cùng. Tạo nội dung đáng nhớ để khách hàng tiềm năng của bạn có thể chia sẻ với bạn bè và gia đình của họ bằng cách sử dụng nhiều định dạng nội dung khác nhau - như video - mà khách hàng tiềm năng của bạn thích.  

Phương pháp Inbound Marketing hoạt động như thế nào?

Bạn hãy liên tưởng đến quá trình làm marketing và bán hàng tương tự một cái phễu. Những người làm marketer như bạn mục tiêu cuối cùng sẽ là tối đa hóa được số lượng người vào thu hút cái phễu.

Chi phí cho các chiến lược này thường thấp rất nhiều so với chi phí của các chiên lược truyền thống khác. Theo thống kê thì chi phí dành cho những Inbound Marketing  chỉ bằng 62% chi phí dành cho outbound.

inbound-marketing-la-gi-1.jpg?

Đây là một phương pháp tiết kiệm chi phí rất nhiều cho doanh nghiệp

Lợi ích của Inbound Marketing là gì

  • Chi phí thấp, hiệu quả cao: Theo thống kê, sử dụng hình thức Inbound Marketing giúp doanh nghiệp giảm chi phí đến 61% so với hình thức tiếp thị truyền thống. Ngoài ra, Inbound Marketing tiết kiệm khoảng 12% chi phí cho mỗi lead và khoảng 5% chi phí cho mỗi khách hàng.
  • Lợi ích bền vững theo thời gian: Mục tiêu chính khi sử dụng hình thức Inbound Marketing là xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Chính vì thế khách hàng đến từ nguồn Inbound Marketing là nguồn khách hàng bền vững. 
  • Xây dựng nhận thức về thương hiệu: Inbound Marketing là chiến lược hoàn hảo giúp doanh nghiệp tạo dựng uy tín, nâng cao tính nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Thông qua thông điệp rõ ràng, Video, hình ảnh, logo thống nhất, khách hàng sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn dễ dàng hơn. Ngoài ra, việc cung cấp nội dung hữu ích, chất lượng sẽ khiến độc giả tin tưởng vào những sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
  • Cung cấp thông tin đầy đủ, chi tiết cho khách hàng: So với tiếp thị truyền thống, Inbound Marketing được cập nhật chi tiết và đầy đủ hơn thông qua mạng xã hội mà không cần tốn quá nhiều ngân sách. Từ đó, sự hứng thú của khách hàng với sản phẩm cũng tăng lên, giúp bạn chuyển đổi lead thành Customer đơn giản và nhanh chóng hơn. Sử dụng tiếp thị kỹ thuật số Performance Marketing giúp tiếp cận được đối tượng khách hàng nhiều hơn trên các nền tảng xã hội.
  • Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu: Nếu như Outbound Marketing, khách hàng đọc được nội dung quảng cáo sản phẩm rất nhiều nhưng nhu cầu ở lại rất ít thì thì Marketing Inbound giúp doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng có thể tiếp cận nhau dễ dàng hơn. Đối tượng của Marketing Inbound là hướng đến người dùng thực sự có nhu cầu đang tìm giải pháp tháo gỡ vấn đề của họ. 

So sánh sự khác nhau giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing

Tiêu chí Inbound Marketing Outbound Marketing
Sự tiếp cận Tương tác hai chiều: Inbound Marketing sẽ tiếp thị dựa trên nhu cầu của khách hàng. Nhiệm vụ lúc này của doanh nghiệp là tạo ra nội dung thú vị, hữu ích để phục vụ nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng, từ đó thuyết phục họ lựa chọn sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp.

Tiếp cận một chiều: Doanh nghiệp chủ động cung cấp thông tin đến người dùng và bắt buộc họ phải tiếp nhận thông tin đó cho dù họ không thật sự hứng thú.

Nội dung truyền tải Doanh nghiệp sẽ dàng ra 80% để cung cấp thông tin liên quan trực tiếp đến sản phẩm còn 20% là những nội dung hữu ích Inboud Marketing lại tập trung vào việc xây dựng và phát triển nội dung hữu ích ở tiếp cận và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.
Mục đích Inbound Marketing tập trung vào việc thu hút khách hàng tự tìm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Ngoài ra, mục tiêu chính của Inbound là lấy khách hàng làm trọng tâm, sau đó triển khai mọi chiến lược Marketing dựa trên nhu cầu của khách hàng. Outbound Marketing là tạo ra nội dung quảng cáo để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Các kênh triển khai SEO, Content Marketing, Social Media, Email Marketing. Tivi, Banner, báo chí, Telesale

So sanh inbound marketing va outbound marketing

Kết luận

Trên đây chúng tôi đã thông tin đến bạn đọc về Inbound Marketing là gì? Lợi ích &  sự khác nhau giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing. Hi vọng bài viết mang lại nhiều hữu ích. 

[Tổng số: 4 Trung bình: 5]

Tags:
Tác giả
Thiên Trần Chuyên gia đào tạo content
Chuyên gia đào tạo content Thiên Trần hơn 5 năm kinh nghiệm làm copywriter chuyên nghiệp Đã tổ chức hàng trăm khoá đào tạo viết bài PR - Quảng Cáo - Bán Hàng hiệu quả tron...