Facebook Blueprint là gì? Tầm Quan Trọng Của Facebook Blueprint Với Marketer

Facebook Blueprint là gì? Tầm Quan Trọng Của Facebook Blueprint Với Marketer

Mục lục

Chúng ta không thể phủ nhận Facebook là dịch vụ mạng xã hội đang hoạt động phổ biến nhất hiện nay. Tính đến quý 2 năm 2020, đã có hơn 2,7 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Là một phương tiện để kết nối bạn bè nối mọi người lại với nhau, là nơi để giải stress, là công cụ quảng cáo, bán hàng, kiếm tiền. Một phần cũng là giao tiếp giữa khách hàng với khách hàng dưới hình thức quảng cáo. Hiểu đơn giản thì nó là Facebook Blueprint. Như vậy, Facebook Blueprint là gì?

Facebook Blueprint là gì?

Facebook Blueprint là một nền tảng học tập trực tuyến miễn phí, cung cấp các khóa học về tiếp thị số trên các nền tảng của Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp. Chương trình này giúp bạn nắm vững kiến thức và kỹ năng cần thiết để quảng cáo, tối ưu hóa chiến dịch và tương tác với khách hàng trên các nền tảng này.

Facebook-Blueprint.jpg

Facebook Blueprint là một nền tảng học tập trực tuyến miễn phí

Facebook Blueprint certification là gì?

Facebook Blueprint certification là một chương trình đào tạo và chứng nhận do Facebook tổ chức, nhằm đào tạo và chứng nhận các chuyên gia về quảng cáo và marketing trên nền tảng Facebook. 

Chương trình này cung cấp các khóa học trực tuyến về các chiến lược quảng cáo, phân tích dữ liệu, quản lý trang và quảng cáo. Mục đích là để giúp cá nhân và doanh nghiệp nắm vững các kỹ năng và kiến thức cần thiết để tối ưu hóa chiến lược quảng cáo trên Facebook.

Sau khi hoàn thành và đạt điểm đủ trong các kỳ thi, cá nhân sẽ nhận được chứng nhận Facebook Blueprint certification, chứng minh khả năng và hiểu biết của họ trong lĩnh vực này.

>>> Tìm hiểu về quảng cáo carousel

facebook-blueprint-la-gi

Facebook Blueprint certification là một chương trình đào tạo và chứng nhận do Facebook tổ chức

Vai trò của facebook blueprint là gì trong Digital Marketing?

Vai trò của Facebook Blueprint trong Digital Marketing đó là:

- Xây dựng nền tảng kiến thức: Facebook Blueprint giúp bạn hiểu rõ về cách quảng cáo trên các nền tảng của Facebook và tối ưu hóa chiến dịch.

- Tạo sự chuyên nghiệp: Chứng chỉ Facebook Blueprint chứng minh bạn đã đạt được kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm việc hiệu quả trên các nền tảng này.

- Tăng khả năng tương tác với khách hàng: Hiểu rõ về cách tương tác với khách hàng qua quảng cáo và nội dung trên Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp.

vai-tro-cua-Facebook-Blueprint-trong-Digital-Marketing.jpg

Vai trò của Facebook Blueprint trong Digital Marketing

Các chứng chỉ Facebook Blueprint

Sau khi hiểu facebook blueprint là gì, chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc về các loại chứng chỉ của Facebook Blueprint. Chi tiết từng loại gồm có:

1. Chứng chỉ người có chuyên môn về marketing Facebook Blueprint

Chứng chỉ này nhằm mục đích đào tạo và chứng nhận những chuyên gia về marketing Facebook, từ cơ bản đến nâng cao.

Nội Dung của chứng chỉ này bao gồm các khóa học về cách tạo, quản lý và tối ưu hóa chiến lược quảng cáo trên Facebook, cũng như cách phân tích dữ liệu và đo lường hiệu suất.

Lợi ích của loại chứng chỉ này là cung cấp kiến thức chuyên sâu về các công cụ và phương pháp marketing trên Facebook, giúp cá nhân hoặc doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược quảng cáo và tăng hiệu quả kinh doanh.

chung-chi-nguoi-co-chuyen-mon-ve-marketing-Facebook-Blueprint.jpg

Chứng chỉ người có chuyên môn về marketing Facebook Blueprint

2. Chứng chỉ trợ lý marketing kỹ thuật số

Chứng chỉ trợ lý marketing kỹ thuật số tập trung vào việc đào tạo và chứng nhận các chuyên gia trợ lý kỹ thuật số về cách sử dụng công cụ và nền tảng của Facebook để hỗ trợ cho chiến lược marketing.

Nội Dung bao gồm các khóa học về quản lý trang, quản lý quảng cáo, tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo, và phân tích dữ liệu trên Facebook.

Lợi ích của loại chứng chỉ này là cung cấp kiến thức kỹ thuật và kỹ năng để trở thành trợ lý marketing hiệu quả, giúp cải thiện quản lý và tối ưu hóa chiến lược quảng cáo trên Facebook.

3. Chứng chỉ sáng tạo kế hoạch chuyên nghiệp

Chứng chỉ này hướng đến việc đào tạo và chứng nhận những người làm việc trong lĩnh vực quảng cáo và truyền thông về cách tạo ra các kế hoạch quảng cáo sáng tạo và chuyên nghiệp.

Nội Dung bao gồm các khóa học về cách phát triển chiến lược quảng cáo đồng nhất và hiệu quả, cách sử dụng các công cụ và tài nguyên của Facebook để tạo ra nội dung quảng cáo sáng tạo và thu hút.

Lợi ích của loại chứng chỉ này là cung cấp kiến thức và kỹ năng để tạo ra các chiến lược quảng cáo và nội dung sáng tạo, giúp nâng cao hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên Facebook.

chung-chi-sang-tao-ke-hoach-chuyen-nghiep.jpg

Chứng chỉ sáng tạo kế hoạch chuyên nghiệp

4. Chứng chỉ chuyên gia mua vị trí quảng cáo

Chứng chỉ này tập trung vào việc đào tạo và chứng nhận các chuyên gia về mua vị trí quảng cáo trên Facebook.

Nội Dung bao gồm các khóa học về cách đặt và quản lý chiến dịch quảng cáo, tối ưu hóa chi phí và hiệu suất, sử dụng các công cụ quảng cáo của Facebook.

Lợi ích của loại chứng chỉ này là cung cấp kiến thức và kỹ năng để hiểu và tối ưu hóa việc mua vị trí quảng cáo trên Facebook, giúp tăng hiệu quả và giảm chi phí cho chiến dịch quảng cáo.

5. Chứng chỉ có chuyên môn trong việc lên kế hoạch truyền thông

Chứng chỉ có chuyên môn trong việc lên kế hoạch truyền thông nhằm đào tạo và chứng nhận những người làm việc trong lĩnh vực truyền thông về cách lên kế hoạch và triển khai chiến lược truyền thông trên Facebook.

Nội Dung bao gồm các khóa học về cách nghiên cứu đối tượng mục tiêu, lên kế hoạch chiến lược truyền thông, sử dụng các công cụ của Facebook để đo lường và tối ưu hóa hiệu quả truyền thông.

Lợi ích của loại chứng chỉ này là cung cấp kiến thức và kỹ năng để phát triển và triển khai chiến lược truyền thông hiệu quả trên Facebook, giúp tăng cường tương tác và nhận diện thương hiệu.

Như vậy, các chứng chỉ Facebook Blueprint cung cấp các khóa học và kiến thức chuyên sâu về các lĩnh vực khác nhau trong lĩnh vực marketing và quảng cáo trên nền tảng Facebook. Mục đích là để giúp cá nhân và doanh nghiệp phát triển kỹ năng và tăng cường hiệu quả trong các chiến dịch quảng cáo và truyền thông.

>>> Xem thêm: Giới thiệu về workplace facebook

chung-chi-co-chuyen-mon-trong-viec-len-ke-hoach-truyen-thong.jpg

Chứng chỉ có chuyên môn trong việc lên kế hoạch truyền thông

Điều kiện lấy được chứng chỉ Facebook Blueprint là gì?

Để đạt được chứng chỉ Facebook Blueprint, bạn cần:

- Mặc dù khóa học là miễn phí 100%, nhưng để tham gia kỳ thi và nhận chứng nhận, bạn cần chi trả 150$.

- Để đăng ký lịch thi, bạn cần tới trung tâm khảo thí Pearson VUE và thực hiện việc này ít nhất 1 ngày trước ngày thi.

- Bạn có thể sử dụng máy tính thông thường để tham gia kỳ thi nhưng phải tải ứng dụng theo yêu cầu của Facebook để đảm bảo máy tính, micro, webcam và kết nối mạng đáp ứng yêu cầu hệ thống.

- Kỳ thi sẽ được đánh giá trên một thang điểm từ 300 đến 1000, bạn cần đạt tối thiểu 700 điểm để vượt qua và nhận chứng nhận.

- Trong trường hợp bạn không đạt điểm đủ và muốn thi lại, bạn phải đóng lại khoản phí 150$.

- Trong quá trình thi, không được phép sử dụng smartphone, công cụ dịch thuật trực tuyến, từ điển hoặc bất kỳ tài liệu nào khác.

- Bạn cần phải ký thỏa thuận không tiết lộ nội dung của bài thi và đáp án sau khi hoàn thành kiểm tra.

- Chứng nhận này có hiệu lực trong khoảng 1-2 năm và sau thời gian này, bạn cần phải thi lại để cập nhật chứng nhận của mình.

facebook-blueprint-la-gi

Điều kiện lấy được chứng chỉ Facebook Blueprint

Các bước thi lấy chứng nhận Facebook Blueprint

Để đạt được chứng chỉ Facebook Blueprint, bạn cần tuân theo các bước sau:

- Bước 1: Đầu tiên, truy cập vào link https://www.facebook.com/business/learn/certification để lựa chọn các chứng chỉ mà bạn muốn thi.

truy-cap-vao-trang-chu-de-lay-chung-nhan.jpg

Truy cập vào trang chủ để lấy chứng nhận

- Bước 2: Sau khi đã chọn chứng chỉ, bạn hãy kéo xuống phần:

chon-chung-chi-can-lay.jpg

Chọn chứng chỉ cần lấy

+ Các tài nguyên hỗ trợ để lấy chứng nhận chứng chỉ.

+ Phần học tập bằng Blueprint: Facebook cung cấp các chương trình học gợi ý bao gồm kiến thức cần thiết để lấy chứng chỉ.

+ Phần kiểm tra các kỹ năng của bạn: Bạn có thể thử sức hoàn toàn miễn phí để chuẩn bị cho các kỳ thi thực tế.

+ Bắt đầu kiểm tra: Nhấp vào Đăng ký để tiến hành các bài thi. Facebook sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ thông tin về Profile và hướng dẫn cách đặt lịch thi tại VUE.

- Bước 3: Bạn sẽ được cung cấp 75 phút để hoàn thành bài kiểm tra. Sau khi hoàn thành, bạn sẽ nhận được huy hiệu chuyên nghiệp và chứng nhận từ Facebook.

- Bước 4: Sau đó, bạn sẽ tham gia hội thảo diễn ra trong vòng một ngày của Blueprint Live. Tại đây, bạn sẽ được hướng dẫn cách áp dụng các kiến thức đã học vào thực tế, đặc biệt là việc sử dụng các công cụ Marketing trên Instagram và Facebook để tăng hiệu quả cho kế hoạch Marketing của mình.

Sau khi hoàn thành tất cả các bước trên trong hệ thống Elearning Blueprint, bạn sẽ trở thành một chuyên gia sử dụng các công cụ marketing trên Facebook một cách thành thạo để quảng bá thương hiệu của mình. Nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing hoặc muốn trở thành chuyên gia marketing trên nền tảng Facebook, chứng nhận Facebook Blueprint là một mục tiêu lý tưởng để hướng đến.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về facebook blueprint là gì. Chương trình Facebook Blueprint không chỉ giúp bạn nắm vững kiến thức về tiếp thị số, mà còn tạo cơ hội nghề nghiệp và tăng khả năng tương tác với khách hàng trên các nền tảng của Facebook. Hãy bắt đầu học tập và đạt được chứng chỉ để thăng tiến trong lĩnh vực này!

Nếu bạn cần học thêm về marketing online để phục vụ công việc của mình, hãy tham khảo ngay các khóa học marketing online của Unica. Tại đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những bài giảng chất lượng với mức giá hợp lý nhất. 

Unica gợi ý cho bạn: Khóa học "Facebook Marketing từ A - Z"

XEM TRỌN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên