Cách tăng CTR trong quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Cách tăng CTR trong quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Mục lục

Nếu bạn là các cá nhân, doanh nghiệp chạy quảng cáo Google Adwords chắc chắn bạn đã nghe qua thuật ngữ CTR. Vậy CTR là gì và nó biểu thị điều gì trong chiến dịch chạy quảng cáo Google Adwords của doanh nghiệp? Hãy tham khảo các thông tin về CTR và cách tăng CTR trong quảng cáo Google Adwords hiệu quả trong bài viết dưới đây bạn nhé.

1. CTR là gì?

CTR (Click Through Rate) hay còn gọi là Tỷ lệ nhấp chuột biểu thị tỷ lệ số lần mẫu quảng cáo doanh nghiệp của bạn hiển thị mà người dùng nhìn thấy quảng cáo và kết thúc bằng việc click vào liên kết quảng cáo đó. Công thức tính CTR:

CTR(%) = số lần nhấp chuột/ số lần hiển thị.

CTR giúp bạn đánh giá hiệu đánh giá hiệu quả, hiệu suất của từng mẫu quảng cáo của doanh nghiệp bạn hiển thị trên mạng Google, mỗi mẫu quảng cáo đều có CTR của riêng chúng. Thông qua CTR của từng mẫu quảng cáo, bạn có thể kiểm soát, đánh giá những mẫu quảng cáo, từ khóa nào có hiệu quả và cải thiện những mẫu quảng cáo không hiệu quả để phân bổ ngân sách hợp lý và đưa ra được những chiến lược chạy quảng cáo tốt nhất.

cach-tang-ctr-trong-quang-cao-google-adwords-hieu-qua-03.jpg
CTR là gì?

>> Xem thêm: Cách nhận Voucher khuyến mãi trong quảng cáo Google Adwords

2. Tại sao bạn cần tăng CTR trong quảng cáo Google Adwords?

Tỷ lệ nhấp chuột CTR có vai trò quan trọng trong các chiến dịch chạy quảng cáo Google Adwords của doanh nghiệp. Một số hiệu quả mà nó mang lại cho doanh nghiệp như sau:

- Ctr google ads  sẽ giúp bạn đánh giá được chất lượng của từng mẫu quảng cáo mà doanh nghiệp bạn đang thực hiện xem nó có hiệu quả không, các mẫu quảng cáo đã phù hợp hay chưa và nó có đủ để thu hút khách hàng hay không?

- CTR sẽ giúp bạn đánh giá, so sánh hiệu quả của các mẫu quảng cáo doanh nghiệp dựa trên các thống kê CTR của từng mẫu quảng cáo. Khi đó doanh nghiệp sẽ xem xét mẫu quảng cáo nào nào mang lại kết quả tốt hơn để lựa chọn làm content chính của chiến dịch quảng cáo và tiến hành cải thiện những mẫu quảng cáo hiệu quả kém hoặc không mang lại hiệu quả.

- CTR cũng ảnh hưởng tới điểm chất lượng của bạn trong quảng cáo Google Adwords, nếu CTR của bạn cao đồng nghĩa với việc điểm chất lượng của quảng cáo cũng cao và ngân sách doanh nghiệp bỏ ra sẽ thấp đi. 

cach-tang-ctr-trong-quang-cao-google-adwords-hieu-qua-03.jpg
CTR adwords

3. Cách tăng CTR trong quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) rất quan trọng trong một chiến dịch quảng cáo Google Adwords. CTR càng cao thì quảng cáo của bạn càng hiệu quả. Để tăng CTR bạn cần tối ưu hóa nội dung mẫu quảng cáo của mình thật ấn tượng giúp thu hút người dùng click vào quảng cáo của bạn. Bạn có thể tham khảo một số cách tăng CTR google ads hiệu quả như sau:

Tối ưu dòng tiêu đề dài hơn

So với những tiêu đề ngắn hoặc bình thường thì tiêu đề dài có khả năng thu hút sự chú ý của người dùng cao hơn. Vì thế khi viết mẫu quảng cáo, bạn có thể viết phần tiêu đề cho dài ra một chút. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thủ thuật thêm dấu câu vào sau câu miêu tả thứ nhất nhằm gia tăng độ dài cho mẫu quảng cáo. Nhờ vậy mà tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thực tế cũng tốt hơn.

cach-tang-ctr-trong-quang-cao-google-adwords-hieu-qua-03.jpg
Tối ưu hóa nội dung website giúp tăng google ads ctr

Tạo nhiều mẫu quảng cáo có định hướng tốt

Bạn có thể tạo nhiều nhóm quảng cáo với các cụm từ khóa khác nhau để tăng tỷ lệ CTR. 

Ví dụ: Nếu bạn muốn quảng cáo quần áo, bạn đừng để chung chung mà hãy chia nó thành các mẫu quảng cáo theo mùa, theo nhãn hiệu, theo phong cách khác nhau để nâng cao hiệu quả quảng cáo và tối ưu doanh thu. 

Liên kết một Merchant Center vào chiến dịch quảng cáo

Ngoài việc tạo nhiều mẫu quảng cáo và tối ưu hóa độ dài dòng tiêu đề, bạn có thể liên kết một Merchant Center vào chiến dịch quảng cáo để tăng tỷ lệ CTR và hiển thị phần mở rộng sản phẩm. 

Tạo Stelink trong quảng cáo Adwords

Sử dụng Stelink sẽ giúp bạn mở rộng quảng cáo Google Adwords nhằm tăng tỷ lệ CTR lên đến 40%. 

Liên kết Google Place vưới chiến dịch quảng cáo để hiển thị phần mở rộng Location

Một trong những bí quyết tăng CTR Google Adwords là liên kết với Google Place. Sử dụng liên kết Google Place với chiến dịch quảng cáo sẽ giúp hiển thị phần mở rộng bản đồ để giúp mẫu quảng cáo của bạn trở nên uy tín và nhận được nhiều lượt CTR. 

Để góp phần tăng giá trị thương hiệu, bạn có thể thêm các thông tin liên quan đến doanh nghiệp, địa chỉ, điện thoại ngoài dòng mô tả quảng cáo.

Tìm kiếm đánh giá để hiển thị phần mở rộng Seller Rating

Bạn có thể thêm tính năng tìm kiếm các đánh giá để hiển thị phần mở rộng Seller Rating trong quảng cáo, đồng thời nâng cao tỷ lệ CTR cho mẫu quảng cáo. 

>> Xem thêm: Lợi ích & tạo chiến dịch quảng cáo tìm kiếm động nhanh nhất

Trên đây là một số cách tăng CTR trong quảng cáo Google Adwords hiệu quả mà bạn nên biết. Mong rằng qua bài viết trên bạn có thể có những phương pháp hiệu quả giúp tăng CTR của doanh nghiệp mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh.

Nếu bạn đọc có nhu cầu nâng cao kiến thức marketing bạn đọc có thể tham khảo những khoá học marketing online của chúng tôi để có được những kiến thức áp dụng vào những chiến dịch thực tế hiệu quả hơn.

Cảm ơn và chúc các bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên