Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách đo lường và tối ưu quảng cáo Facebook theo giờ hiệu quả

Quảng cáo trên facebook có tác dụng hướng khách hàng tới sản phẩm, dịch vụ mình cung cấp. Tuy nhiên muốn học quảng cáo Facebook thành công bạn cần có kiến thức và nghiên cứu kỹ lưỡng. Bạn nên biết cách đo lường và tối ưu quảng cáo facebook theo giờ trên những bài quảng cáo để mang lại những hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

Tối ưu hóa quảng cáo là gì?

Tối ưu hóa quảng cáo là quá trình cải thiện hiệu suất của chiến dịch quảng cáo của bạn để đạt được mục tiêu kinh doanh cụ thể. Điều này có thể bao gồm việc tăng lượng truy cập, tăng tỷ lệ chuyển đổi, giảm chi phí mỗi lượt nhấp hoặc tăng ROI (lợi nhuận trên vốn đầu tư).

toi-uu-do-luong-quang-cao-facebook

Tối ưu hóa quảng cáo là quá trình cải thiện hiệu suất của chiến dịch quảng cáo của bạn để đạt được mục tiêu kinh doanh cụ thể

Lợi ích của việc thực hiện cách đo lường và tối ưu quảng cáo facebook theo giờ

Tối ưu quảng cáo mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp và cá nhân tham gia hoạt động quảng cáo như:

- Tăng doanh số bán hàng: Tối ưu quảng cáo giúp tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng, từ đó tăng doanh số bán hàng và doanh thu.

- Tiết kiệm chi phí: Bằng cách tối ưu hóa các chiến lược quảng cáo, bạn có thể tiết kiệm được chi phí quảng cáo bằng cách chỉ tiêu cho những mục tiêu hiệu quả nhất.

- Nâng cao nhận thức thương hiệu: Quảng cáo hiệu quả có thể giúp tăng cường nhận thức thương hiệu và xây dựng hình ảnh tích cực trong tâm trí của khách hàng.

- Tăng lượng truy cập website hoặc ứng dụng: Tối ưu quảng cáo có thể đưa ra thông điệp hấp dẫn và hướng dẫn người dùng thực hiện hành động như truy cập website hoặc tải ứng dụng.

- Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi: Bằng cách định rõ mục tiêu và tối ưu hóa quảng cáo để đạt được mục tiêu đó, bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng từ lượt xem/quét đến hành động mua hàng.

- Theo dõi và phân tích hiệu suất: Tối ưu quảng cáo cung cấp dữ liệu quan trọng về hiệu suất của chiến lược quảng cáo, giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng và điều chỉnh chiến lược một cách linh hoạt.

- Cạnh tranh hiệu quả hơn: Với việc tối ưu quảng cáo, bạn có thể cải thiện vị trí cạnh tranh trên thị trường và thu hút sự chú ý từ khách hàng trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt.

- Tăng cường tương tác và kết nối: Quảng cáo được tối ưu hóa có thể kích thích tương tác từ phía người tiêu dùng, tạo ra cơ hội kết nối và tương tác trực tiếp với khách hàng.

loi-ich-cua-toi-uu-hoa-quang-cao.jpg

Lợi ích của tối ưu quảng cáo

Cách đo lường và tối ưu quảng cáo facebook theo giờ

- Bước 1: Bạn đăng nhập vào tài khoản mà bạn đang tiến hành chạy quảng cáo.

Theo dõi phần cuối cùng của góc bên tay phải phía trên có nút tam giác ngược, bạn click chuột vào ô sẽ hiển thị lên phần quản lý quảng cáo như hình mô tả.

do-luong-toi-%C6%B0u-hieu-qua-quang-cao-1.jpg

Những bước giúp đo lường và tối ưu hiệu quả trên facebook

- Bước 2: Sau khi đã truy cập vào quản lý trang quảng cáo, sẽ có một giao diện được mở ra như hình .

do-luong-toi-%C6%B0u-hieu-qua-quang-cao-2

Bước giúp đo lường và tối ưu hiệu quả trên facebook 

- Bước 3: Truy cập mục “bảng phân tích” để tiến hành đo lường nội dung mình cần quan tâm được đề cập trong bảng.

do-luong-toi-%C6%B0u-hieu-qua-quang-cao-3

Giúp đo lường và tối ưu hiệu quả trên facebook

- Bước 4: Chuyển sang mục đo lường theo giờ.

do-luong-toi-%C6%B0u-hieu-qua-quang-cao-4

Giúp đo lường và tối ưu hiệu quả trên facebook

Bạn nhập vào mục theo phân phối sau khi vào bảng phân tích tần suất quảng cáo (Frequency). 

- Bước 5: Cuối cùng bấm vào tùy chọn để kiểm tra lượng truy cập của khách hàng theo giờ. Sau khi truy cập bảng sẽ hiện lên từng thời điểm theo giờ bài quảng cáo của bạn ví dụ: 

- Từ 8h- 9h

- Từ 9h-10h

- Từ 10h-11h

Những thủ thuật tối ưu hóa quảng cáo Facebook

Để tối ưu hóa quảng cáo Facebook, bạn nên áp dụng những thủ thuật sau:

1. Tối ưu hóa lượt thích chia sẻ của các quảng cáo Facebook

- Số lượng lượt thích và chia sẻ ở mỗi bài đăng quảng cáo Facebook chứng tỏ độ hiệu quả của chiến dịch marketing công ty đưa ra. Nếu bạn có lượt thích và chia sẻ nhiều chứng tỏ bài đăng của bạn có hiệu quả. 

- Để có thể thiết lập quảng cáo Facebook, bạn sẽ có 2 sự lựa chọn mà bạn cần cho việc tối ưu cho chạy quảng cáo là tạo quảng cáo mới hoặc bạn sẽ dùng các bài đăng hiện hành để tự chạy quảng cáo trên facebook.

toi-uu-quang-cao-bang-cach-tạo-moi

Tối ưu hóa lượt thích chia sẻ của các quảng cáo Facebook

- Trong đó, tạo quảng cáo mới thường là lựa chọn mặc định. Nhưng phương pháp tối ưu facebook ads bằng cách dùng bài post mới đăng tải lại của bạn sẽ mang về hiệu quả cao hơn. Cụ thể, cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả này cho các bài viết mới đăng tải giúp doanh nghiệp dễ dàng thu thập lượng tương tác từ người dùng.

- Cách dễ nhất để thiết lập nhiều chiến dịch quảng cáo cho cùng một post là trước tiên bạn nên xuất bản bài post đó trên trang fanpage của mình. Sau đó, bạn sẽ chọn bài post đó để đăng thử nghiệm hoặc chính thức cho mỗi đợt chạy chiến dịch quảng cáo.

2. Sử dụng phương pháp FTO

FTO (Facebook Test and Optimize) giúp tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo bằng cách tự động kiểm tra và điều chỉnh các biến số quảng cáo để tìm ra chiến lược tốt nhất.

Chiến lược: Tạo ra nhiều biến thể quảng cáo khác nhau và sử dụng công cụ FTO để tự động kiểm tra và tối ưu hóa hiệu suất của chúng dựa trên các mục tiêu cụ thể như tương tác, chuyển đổi hoặc lợi nhuận.

toi-uu-facebook-ads-bang-FTO

Sử dụng phương pháp FTO

3. Tối ưu hóa lịch trình quảng cáo của bạn trên Facebook

Tối ưu hóa lịch trình quảng cáo giúp đảm bảo rằng quảng cáo của bạn xuất hiện vào thời điểm phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu, tăng khả năng tương tác và chuyển đổi.

Chiến lược: Sử dụng dữ liệu phân tích và hiểu biết về đối tượng mục tiêu để xác định thời điểm hoạt động trực tuyến của họ. Tinh chỉnh lịch trình quảng cáo để phù hợp với các thời điểm này và tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo.

toi-uu-lich-trinh-quang-cao

Tối ưu hóa lịch trình quảng cáo của bạn trên Facebook

4. Hạn chế quảng cáo phiền toái với phương pháp quảng cáo xoay vòng

Quảng cáo xoay vòng giúp tránh việc quảng cáo trở nên phiền toái và gây khó chịu cho người dùng bằng cách đa dạng hóa nội dung quảng cáo.

Chiến lược: Tạo ra nhiều biến thể quảng cáo với nội dung và hình thức khác nhau. Sau đó, bạn sử dụng phương pháp quảng cáo xoay vòng để đảm bảo rằng mỗi người dùng chỉ nhìn thấy một quảng cáo cụ thể một lần duy nhất trong một khoảng thời gian nhất định.

toi-uu-vi-tri-dat-quang-cao-facebook

Hạn chế quảng cáo phiền toái với phương pháp quảng cáo xoay vòng

5. Tối ưu hóa vị trí đặt quảng cáo

Vị trí quảng cáo đóng vai trò quan trọng khi thực hiện cách đo lường và tối ưu quảng cáo facebook theo giờ. Mục đích là để thu hút sự chú ý của người dùng và tăng khả năng tương tác.

Chiến lược: Sử dụng dữ liệu phân tích và kiến thức về đối tượng mục tiêu để chọn vị trí quảng cáo phù hợp nhất. Kiểm tra và điều chỉnh vị trí quảng cáo dựa trên hiệu suất để đảm bảo rằng quảng cáo được đặt ở những vị trí hiệu quả nhất.

6. Sử dụng phương pháp A/B testing để kiểm tra ý tưởng mẫu quảng cáo

A/B testing giúp đánh giá hiệu quả của các ý tưởng mẫu quảng cáo khác nhau trước khi triển khai toàn bộ chiến dịch.

Chiến lược: Tạo ra hai hoặc nhiều biến thể quảng cáo khác nhau để thử nghiệm và so sánh hiệu suất của chúng. Sử dụng dữ liệu từ A/B testing để chọn ra mẫu quảng cáo tốt nhất cho chiến dịch.

dung-phuong-phap-A-B-testing.jpg

Sử dụng phương pháp A/B testing để kiểm tra ý tưởng mẫu quảng cáo

7. Kiểm tra các biến thể khác biệt

Kiểm tra các biến thể quảng cáo khác biệt giúp hiểu rõ hơn về yêu cầu và sở thích của đối tượng mục tiêu.

Chiến lược: Tạo ra các biến thể quảng cáo với sự khác biệt về hình ảnh, tiêu đề, văn bản, hoặc mục tiêu mà bạn muốn đạt được. Đánh giá và so sánh hiệu suất của từng biến thể để chọn ra chiến lược tốt nhất.

8. Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp

Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp khi thực hiện cách đo lường và tối ưu quảng cáo facebook theo giờ giúp định hình chiến lược quảng cáo và đảm bảo rằng mọi nỗ lực đều hướng tới một mục tiêu cụ thể.

Chiến lược: Xác định mục tiêu cụ thể cho chiến dịch quảng cáo, chẳng hạn như tăng lượt tương tác, tăng doanh số bán hàng, hoặc tăng nhận thức thương hiệu. Đảm bảo rằng mục tiêu được thiết lập có thể đo lường và đạt được.

chon-muc-tieu-chien-dich.jpg

Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp giúp định hình chiến lược quảng cáo

9. Loại trừ những trường hợp “đã chuyển đổi” từ khách hàng mục tiêu

Loại trừ những trường hợp "đã chuyển đổi" giúp tối ưu hóa ngân sách quảng cáo và tập trung vào việc thu hút và chuyển đổi khách hàng mới.

Chiến lược: Sử dụng các công cụ quảng cáo Facebook để loại trừ những khách hàng đã thực hiện hành động chuyển đổi, chẳng hạn như mua sản phẩm hoặc đăng ký dịch vụ, khỏi việc hiển thị quảng cáo cho họ.

10. Thiết lập quy tắc tối ưu hóa tự động

Thiết lập quy tắc tối ưu hóa tự động giúp tự động hóa việc điều chỉnh chiến lược quảng cáo dựa trên dữ liệu hiệu suất thời gian thực.

Chiến lược: Sử dụng các công cụ quảng cáo trên Facebook để thiết lập các quy tắc tự động, chẳng hạn như tắt quảng cáo khi chi phí đạt đến một ngưỡng nhất định hoặc tăng ngân sách khi hiệu suất quảng cáo tăng lên. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa chiến lược quảng cáo một cách hiệu quả.

thiet-lap-quy-tac-toi-uu-hoa-tu-dong.jpg

Thiết lập quy tắc tối ưu hóa tự động

11. Sử dụng Facebook Pixel để điều chỉnh và tối ưu hóa mẫu quảng cáo

Facebook Pixel là một công cụ quan trọng giúp theo dõi và hiểu biết hành vi của người dùng trên trang web của bạn, từ đó điều chỉnh và tối ưu hóa mẫu quảng cáo.

Chiến lược: Sử dụng Facebook Pixel để thu thập dữ liệu về hành vi trực tuyến của người dùng, bao gồm việc xem sản phẩm, thêm vào giỏ hàng và hoàn thành mua hàng. Dựa vào dữ liệu này, điều chỉnh và tối ưu hóa mẫu quảng cáo để tăng cơ hội chuyển đổi.

dung-Facebook-Pixel-toi-uu-hoa-quang-cao.jpg

Sử dụng Facebook Pixel để điều chỉnh và tối ưu hóa mẫu quảng cáo

12. Hiển thị lại quảng cáo cho sản phẩm đã đặt vào giỏ hàng nhưng chưa mua

Hiển thị lại quảng cáo cho sản phẩm đã đặt vào giỏ hàng nhưng chưa mua giúp nhắc nhở và thúc đẩy người dùng hoàn thành quá trình mua hàng.

Chiến lược: Sử dụng tính năng "Dynamic Ads" của Facebook để tự động hiển thị lại quảng cáo cho sản phẩm đã đặt vào giỏ hàng nhưng chưa mua cho những người dùng đã thăm trang web của bạn. Điều này giúp tăng khả năng chuyển đổi và tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo.

13. Sử dụng tất cả các khung trong quảng cáo Carousel để tạo một hình ảnh lớn, hấp dẫn người xem

Sử dụng tất cả các khung trong quảng cáo Carousel khi thực hiện cách đo lường và tối ưu quảng cáo facebook theo giờ sẽ giúp thu hút sự chú ý và tăng cơ hội tương tác của người xem.

Chiến lược: Sử dụng các hình ảnh hoặc video hấp dẫn và chất lượng cao để điền vào tất cả các khung trong quảng cáo Carousel. Sử dụng chức năng kéo thả để sắp xếp các hình ảnh/video một cách hợp lý để tạo ra một trải nghiệm quảng cáo mượt mà và hấp dẫn.

du-dung-tat-ca-cac-khung-trong-quang-cao-Carousel.jpg

Sử dụng tất cả các khung trong quảng cáo Carousel để tạo một hình ảnh lớn, hấp dẫn người xem

14. Sử dụng phụ đề để tối ưu hóa video không có âm thanh

Sử dụng phụ đề giúp tối ưu hóa video khi người xem không có âm thanh hoặc khi họ muốn xem video mà không muốn làm phiền người khác.

Chiến lược: Tạo phụ đề cho video của bạn bằng cách sử dụng các công cụ tự động hoặc thủ công. Đảm bảo rằng phụ đề phản ánh nội dung của video và cung cấp giá trị cho người xem.

15. Chỉ đường trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn bằng nút nhận chỉ đường

Chỉ đường trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn giúp tạo ra một lối vào thuận lợi và nhanh chóng cho khách hàng muốn tìm đến.

Chiến lược: Sử dụng nút "Nhận chỉ đường" trong quảng cáo của bạn và kết nối nó với bản đồ hoặc ứng dụng chỉ đường phổ biến như Google Maps hoặc Apple Maps. Điều này giúp khách hàng dễ dàng tìm đường đến doanh nghiệp của bạn và tăng khả năng chuyển đổi.

chi-duong-truc-tiep-den-doanh-nghiep.jpg

Chỉ đường trực tiếp đến doanh nghiệp

16. Tận dụng Influencers/KOLs

Hợp tác với Influencers/KOLs là một chiến lược hiệu quả bạn cần làm khi thực hiện cách đo lường và tối ưu quảng cáo facebook theo giờ. Mục đích là để tăng cường sự nhận thức thương hiệu và tạo ra tiếng vang trong cộng đồng mạng.

Bạn cần lựa chọn đúng Influencers/KOLs phù hợp với lĩnh vực kinh doanh và đối tượng khách hàng để đảm bảo hiệu quả tối đa.

17. Tối ưu chi phí quảng cáo Facebook Ads bằng cách tùy chọn giá thầu phù hợp

Nắm bắt mức giá thầu phù hợp với ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp. Bạn cần sử dụng các công cụ và chiến lược để đảm bảo chi phí quảng cáo được tối ưu hóa và mang lại hiệu quả cao nhất.

toi-uu-chi-phi-quang-cao-Facebook-Ads.jpg

Tối ưu chi phí quảng cáo Facebook Ads bằng cách tùy chọn giá thầu phù hợp

18. Không tắt mở chiến dịch quảng cáo Facebook liên tục

Duy trì chiến dịch quảng cáo Facebook một cách liên tục và nhất quán để duy trì sự hiện diện của thương hiệu trên mạng xã hội. Việc bạn cần làm là điều chỉnh và cập nhật nội dung quảng cáo thường xuyên để thu hút sự chú ý của khách hàng.

19. Tránh trùng lặp đối tượng để quảng cáo Facebook giá rẻ

Sử dụng các công cụ quảng cáo Facebook để loại bỏ sự trùng lặp đối tượng, tránh lãng phí ngân sách và tăng cường hiệu suất quảng cáo. Việc của bạn là phân tích và đánh giá kết quả quảng cáo để tối ưu hóa đối tượng mục tiêu và tránh các lỗi trùng lặp.

bo-trung-lap-doi-tuong-quang-cao.jpg

Tránh trùng lặp đối tượng để quảng cáo Facebook giá rẻ

20. Hình ảnh chạy quảng cáo Facebook đúng kích thước

Đảm bảo rằng hình ảnh quảng cáo trên Facebook đáp ứng đúng các yêu cầu kích thước và định dạng của nền tảng. Bạn cần sử dụng hình ảnh chất lượng cao và thu hút để thu hút sự chú ý của người xem.

21. Tối ưu tệp đối tượng khách hàng

Xây dựng và duy trì một tệp đối tượng khách hàng chất lượng để định hình chiến lược quảng cáo và tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo. Việc bạn cần làm là sử dụng dữ liệu phân tích để hiểu rõ hơn về đối tượng khách hàng và điều chỉnh chiến lược quảng cáo dựa trên thông tin này.

toi-uu-tep-doi-tuong-khach-hang.jpg

Tối ưu tệp đối tượng khách hàng

22. Chạy nhiều hình thức quảng cáo khác nhau trên Facebook

Khi thực hiện cách đo lường và tối ưu quảng cáo facebook theo giờ, bạn cần sử dụng nhiều loại quảng cáo khác nhau như video, hình ảnh, bài viết sponsor,... để đa dạng hóa chiến lược quảng cáo.

Hãy kiểm tra và đánh giá hiệu quả của từng loại quảng cáo để xác định những loại phù hợp nhất với mục tiêu tiếp thị.

23. Tối ưu hóa quảng cáo Facebook với nội dung (content, image,…)

Muốn tối ưu hóa quảng cáo, bạn cần tạo ra nội dung quảng cáo hấp dẫn và phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Hãy sử dụng hình ảnh, tiêu đề, văn bản hấp dẫn để thu hút sự chú ý và tăng cường hiệu quả của quảng cáo.

toi-uu-hoa-noi-dung.jpg

Tối ưu hóa quảng cáo Facebook với nội dung (content, image,…)

24. Tối ưu thời điểm chạy quảng cáo

Phân tích và đánh giá dữ liệu để xác định thời điểm tốt nhất để chạy quảng cáo trên Facebook dựa trên hành vi trực tuyến của đối tượng khách hàng. Việc bạn cần làm là điều chỉnh lịch trình quảng cáo để tận dụng các khoảng thời gian có lượng tương tác cao nhất từ người dùng.

25. Tối Ưu Campaign Facebook App Install

Mình sẽ lấy sản phẩm của mình làm ví dụ là ứng dụng Spoon Radio, đây là một ứng dụng chuyên về Livestream âm thanh => Mục đích của mình là tạo một lượng người dùng đông đảo => Chạy các chiến dịch Re-Marketting lên lượng user hiện có để tạo doanh thu.

Mình sẽ chia bài viết này thành 3 cấp độ như Facebook để các bạn dễ hiệu.

- Campaign: Ở cấp độ này có thể chia làm 2 loại chính.

- Adset: Đây là cấp thứ 2 dùng để set up target cho ads của bạn.

- Ads: Đây là phần quan trọng nhất quyết định 70% thành công của bạn.

- Bạn nên sử dụng các phần mềm facebook marketing free trên mạng hiện nay hỗ trợ rất nhiều cho việc tìm kiếm từ khoá và lên kế hoạch chạy ads của mình.

toi-uu-Campaign-Facebook-App-Install.jpg

Tối Ưu Campaign Facebook App Install

Kết luận

Như vậy, với những thông tin trên đây, chắc hẳn bạn đã hiểu cách đo lường và tối ưu quảng cáo facebook theo giờ. Việc tiến hành kiểm tra theo giờ sẽ có tác dụng giúp bạn kiểm tra và thay đổi những chiến thuật cho chiến dịch của mình. Cùng với đó, việc target chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu và xây dựng nội dung thu hút được xem là yếu tố hàng đầu giúp nâng cao chất lượng quảng cáo của bạn cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách tốt nhất. Vậy đâu là cách giúp bạn tối ưu hiệu quả quảng cáo của mình? Tuyệt đối đừng bỏ lỡ những bí quyết tối ưu Facebook Ads cũng như xây dựng kế hoạch Facebook Marketing hiệu quả giúp bạn thành công đưa Website của mình đến gần hơn với khách hàng và bán cháy hàng với chi phí thấp nhất tại khóa học Facebook Marketing từ A - Z. Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn.

Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên