Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bỏ túi ngay các cách chụp ảnh chân dung đẹp năm 2023

Mua 3 tặng 1

Để có được một bức ảnh chân dung thu hút người xem đòi hỏi người chụp phải có những kỹ năng, kiến thức, khiếu thẩm mỹ nhất định. Vậy có những cách chụp ảnh chân dung đẹp nào hiện nay được giới trẻ yêu thích. Những yếu tố nào cấu thành nên một bức ảnh chân dùng đẹp? Bạn hãy cùng chuyên gia trong học chụp ảnh online của Unica theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Ảnh chân dung là gì? 

Ảnh chân dung là một loại hình ảnh mà người thợ chụp hình tập trung vào việc ghi lại diện mạo và biểu cảm của một người hoặc một nhóm người. Nó tập trung vào khuôn mặt và những đặc điểm cá nhân của người được chụp.

Ảnh chân dung thường thể hiện sự cá nhân hóa và thể hiện tính cách, cảm xúc và cái nhìn về con người trong khung hình. Loại ảnh chân dung có thể được chụp trong nhiều tình huống khác nhau, bao gồm chụp hình chân dung chuyên nghiệp, tự chụp hình (selfie) hoặc chụp hình nhóm.

chup-anh-chan-dung

Ảnh chân dung là gì

Cách chụp ảnh chân dung đẹp dành cho Photographer

Nếu bạn mới tiếp xúc với nhiếp ảnh và đang tìm hiểu về cách chụp ảnh chân dung đẹp thì hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây của Unica. Đây là những tips đơn giản, cơ bản nên rất dễ thực hiện. 

1. Ảnh chụp từ ngực trở lên

Ảnh chụp từ ngực trở lên là kỹ thuật được sử dụng trong chụp ảnh chân dung làm cho đối tượng của bạn trông trẻ và hấp dẫn hơn. Khi chụp ảnh chân dung kiểu này, bạn cần chú ý là chụp từ một góc hơi cao hơn một chút và đảm bảo khuôn mặt được chiếu sáng nhẹ nhàng.

Một số người sẽ mắc sai lầm về việc chọn phông nền khi chụp ảnh chân dung. Họ nghĩ rằng chọn phông sáng sẽ giúp chân dung sáng và hấp dẫn hơn nhưng sự thật lại hoàn toàn ngược lại vì ánh sáng hắt từ phía sau sẽ khiến mặt tối đi, độ hấp dẫn giảm xuống. 

Để chủ thể bức ảnh trắng hơn, bạn nên đặt một bức tường màu trắng ở phía đằng trước đối tượng chụp thay vì đặt ở phải phía sau. Cho dù bạn đang sử dụng ánh sáng tự nhiên hay ánh sáng nhân tạo, bức tường sẽ đóng vai trò như tấm phản quang, ánh sáng dội lại từ nó sẽ dịu đi nhưng đủ làm sáng khuôn mặt của đối tượng mà không tạo ra bóng gắt hay dư sáng.

chup-anh-chan-dung-1

Tự chụp ảnh chân dung theo hướng từ ngực lên

2. Chụp ở một nơi có ánh sáng tốt

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng nhất để tạo ra bức ảnh chân dung đẹp. Chụp nơi ánh sáng tốt, làn da của người mẫu trông sẽ mượt mà và sáng hơn vì ánh sáng tự nhiên phản chiếu vào. 

Cách cơ bản nhất để làm cho làn da trông rạng rỡ là bạn sử dụng một tấm high-key bằng cách dội một nguồn sáng dịu nhưng sáng (không có màu vàng hay tối) vào khuôn mặt của mẫu ảnh. Lưu ý rằng cách này sẽ làm giảm bóng xuất hiện trên khuôn mặt và nhờ đó làm cho nó ít góc cạnh hơn, nhưng đổi lại, bạn sẽ sở hữu một làn da trông mượt mà và tươi tắn. Chiếu sáng từ góc này cũng dẫn đến ánh sáng phản chiếu trong mắt, làm cho người mẫu của bạn trông sinh động và có thần thái hơn.

chup-anh-chan-dung-2

Chọn nơi ánh sáng tốt

3. Đặt bàn tay gần mặt 

Đặt bàn tay gần mặt là cách nhiều người thợ chụp ảnh gợi ý cho khách hàng, người mẫu của mình thực hiện nhằm tạo khung hình cho khuôn mặt. Động tác này mang lại ảo giác khuôn mặt nhỏ hơn cũng như tăng thêm vẻ sống động cho dáng chụp.

Kỹ thuật chụp ảnh chân dung đẹp được tiến hành như sau:

- Sử dụng hai bàn tay tạo thành hình chữ ‘V’. Đảm bảo rằng lòng bàn tay không tựa vào má vì việc đó sẽ ép vào mặt và làm cho khuôn mặt có vẻ mũm mĩm hơn. Dáng này thậm chí trông tự nhiên hơn nếu người mẫu tựa khuỷu tay lên ghế hoặc bàn.

- Sử dụng tấm tele của ống kính zoom và đặt máy ảnh cách xa một chút ở tầm cao hơn so với khuôn mặt.

Khi chụp ảnh từ ngực trở lên hoặc cận mặt, nghiêng đầu một chút (khoảng 5° so với trục tung) sẽ làm cho mẫu ảnh trở nên thân thiện và dễ gần hơn. Thực hiện kỹ thuật này, bạn sẽ sở hữu những bức ảnh chân dung mang nét đẹp tự nhiên.

chup-anh-chan-dung-3

Chụp đưa tay lên mặt

4. Diễn đạt cảm xúc

Mọi người thường quên rằng một bức ảnh chân dung nếu thiếu cảm xúc chân thật thì nó sẽ không kết nối được đến người xem. Người xem luôn thích cảm xúc chân thật trên gương mặt hơn là một nụ cười gượng gạo. Điều này còn quan trọng hơn cả địa điểm chụp, ánh sáng và một máy ảnh đắt tiền.

Cách duy nhất để tạo ra cảm xúc chân thực là làm cho đối tượng thoải mái bằng cách cho họ uống một chút nước để lấy lại tinh thần, mời họ dùng đồ ngọt hay trò chuyện với chủ thể để hiểu nhau và sau đó chụp lén những khoảnh khắc mẫu không để ý để có được những bức ảnh hút hồn và đầy thần thái.

5. Bố cục chụp ảnh chân dung

 Mục đích của bố cục bức ảnh là thu hút ánh mắt của người xem đến những chi tiết quan trọng như khuôn mặt của đối tượng và đặc biệt là đôi mắt. Có 2 quy tắc quan trọng là quy tắc 1/3 và chiều sâu.
- Quy tắc 1/3: Khoa học đã chứng minh, ánh mắt dễ bị thu hút nhất ở 4 điểm khác nhau trong một bức ảnh, đó là 4 điểm nối của những những đường kẻ chia bức ảnh làm 9 phần. Đặt đối tượng vào 4 điểm này trong khung hình sẽ thu hút ánh mắt của người xem một cách tự nhiên nhất.

chup-anh-chan-dung-4

Cách chụp ảnh chân dung đẹp theo quy tắc 1/3

- Chiều sâu: Bức ảnh tĩnh thường ở dạng không gian 2 chiều nhưng nếu muốn tạo ra chiều sâu của bức ảnh thì bạn phải tạo ra không gian 3 chiều cho nó. Để làm điều đó phải có chiều sâu giữa các thành phần trong bức ảnh. Những yếu tố để tạo nên độ sâu của một bức ảnh đó là tiền, trung và hậu cảnh.  

6. Ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với chụp ảnh chân dung đẹp. Hai ánh sáng cơ bản trong nhiếp ảnh là ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo (như flash hay đèn trong nhà). Đối với chụp ảnh chân dung ngoại cảnh, bạn nên:

- Tận dụng tối đa và hiệu quả nguồn sáng cho bức hình, nên để khuôn mặt của mẫu quay về hướng của nguồn sáng, tránh chụp trời nắng gắt sẽ làm cho mẫu chói mắt hoặc hình bị lóa.

- Hai khung giờ vàng khi chụp ngoài trời là sáng sớm và lúc chiều tà, đấy là lúc đó ánh sáng nhẹ, không gắt nên sẽ làm ra những bức ảnh đẹp và nhẹ nhàng. Đặc biệt là khung giờ trước, sau một giờ khi mặt trời vừa mọc hoặc xuống chân núi. Tại thời điểm này, mặt trời đang ở chân trời nên ánh sáng sẽ có màu hổ phách, điều này giúp cho bức ảnh của bạn có màu sắc nhẹ nhàng và cuốn hút hơn.

chu-y-toi-anh-sang.jpg

Ánh sáng là điều không thể bỏ qua khi chụp ảnh chân dung

7. Chọn Lens

Chọn lens có tiêu cự phù hợp rất quan trọng. Có nhiều vấn đề khi nói về tiêu cự nhưng trong ảnh chân dung thì cái quan tâm đầu tiên là độ méo của chủ thể. Lens có tiêu cự dài hơn, còn quyết định tới độ nông sâu của DOF. Lens 85 trên FF camera hay 50mm trên crop camera là một lựa chọn hợp lý cho chụp ảnh chân dung. Cả hai đều có độ rộng vừa đủ để để lấy khung cảnh và giữ một khoảng cách tới chủ thể để thấy thoải mái và cũng đủ hẹp để bố cục bức ảnh chân dung chặt chẽ hơn.

Lens fix 50mm và 85mm là những lens có độ mở lớn có thể chụp ảnh với thông số camera đa dạng hơn và nó rất quan trọng khi bạn muốn xóa bỏ background làm phân tán chủ thể.

8. Áp dụng màu sắc tương phản

Khi chụp ảnh chân dung bạn nên chọn những mẫu quần áo có độ tương phản với background bạn đang chụp, tránh trùng tông màu vì sẽ dẫn đến mẫu ảnh bị nhấn chìm cùng với phông nền. Mặt khác, trang phục nên có màu tương phản với màu da của mẫu vì như vậy sẽ làm nổi bật mẫu ảnh.

ap-dung-mau-sac-tuong-phan.jpg

Khi chụp ảnh chân dung bạn nên chọn những mẫu quần áo có độ tương phản với background bạn đang chụp

9. Tạo dáng khi chụp

Dáng của mẫu ảnh là quan trọng nhất trong một bức hình, việc tạo dáng phụ thuộc vào môi trường, địa điểm, trang phục và chủ đề chụp ảnh. Mỗi cách tạo dáng là mỗi góc chụp và cách chụp hình riêng, không nên áp dụng một cách gò bó vì điều này sẽ khiến bức ảnh bị cứng và thiếu tự nhiên.

10. View đẹp

Tip chụp ảnh chân dung đẹp là bạn cần tìm địa điểm chụp ảnh đẹp, thoáng, tránh hậu cảnh lộn xộn vì sẽ làm cho chủ thể bị chìm so với cảnh. Sau khi đã tìm được view chụp ảnh đẹp, bạn nên khép khẩu xuống để lấy khung hình gồm cả mẫu. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng lens góc rộng để lấy góc hình rộng hơn và làm cho hình ảnh trở nên hấp dẫn. 

Với những bức ảnh có phần phông xấu, bạn có thể áp dụng kỹ thuật tách nền, sau đó hãy chèn một nền khác vào theo ý muốn của mình để có được bức ảnh đẹp. 

chon-view-dep.jpg

Tip chụp ảnh chân dung đẹp là bạn cần tìm địa điểm chụp ảnh đẹp, thoáng, tránh hậu cảnh lộn xộn

11. Chủ thể muốn hướng đến 

Bạn phải xác định được chủ thể của bức tranh là người hay vật, những thứ xung quanh chỉ là minh họa làm nền cho chủ thể bức tranh đó. Sau khi đã xác định rõ đề tài của bức ảnh, bạn sẽ có những cách chọn đồ, trang điểm cho phù hợp nhất với chủ thể mình hướng tới. 

12. Thần thái mẫu chụp ảnh

Không giống như những bức ảnh về phong cảnh hay chụp nhiều người trong khung hình, chụp ảnh chân dung đòi hỏi người mẫu phải có phong thái, biểu cảm tốt thì mới có thể cho ra bức ảnh cuốn hút người xem. Với những bạn mới tiếp xúc với ống kính chắc chắn sẽ còn gượng gạo và khó thể hiện cảm xúc tự nhiên, để mẫu thoải mái bạn hãy nói chuyện với họ và hướng dẫn họ cách tạo dáng cũng như biểu cảm khuôn mặt. 

cach-chup-anh-chan-dung-dep

Chú ý đến thần thái khi chụp hình

13. Chỉnh sửa hậu kỳ

Chỉnh sửa hậu kỳ là bước cuối cùng cũng là bước quan trọng nhất, việc này thể hiện trình độ chuyên môn của người chụp ảnh. Muốn có được bức ảnh chân dung đẹp thì bản thân người thợ chụp ảnh phải có con mắt thẩm mỹ cùng kỹ thuật chỉnh sửa ảnh.

Công cụ chỉnh sửa ảnh phổ biến nhất là photoshop, đây là phần mềm ứng dụng rất nhiều tính năng như cắt, ghép, làm sáng da, làm mịn da, tách nền, ghép nền,... Photoshop được đánh giá là công cụ chỉnh sửa ảnh hiệu quả mà không quá phức tạp, dành cho cả người chuyên và không chuyên thiết kế. 

Các tư thế chụp ảnh chân dung nghệ thuật

Các tư thế chụp ảnh chân dung nghệ thuật đẹp có thể kể tới là bán thân, toàn thân, nghiêng 3/4 và tạo dáng bên phụ kiện. Mỗi tư thế sẽ có những đặc điểm riêng như sau:

1. Tư thế bán thân

Tư thế bán thân sẽ tập trung vào nửa phần trên của mẫu ảnh. Người thợ chụp ảnh sẽ chụp từ phần bụng hoặc phần ngực lên tới đầu của mẫu ảnh. Đối với kiểu chụp này, phần ngực, xương quai xanh, khuôn mặt và mái tóc của mẫu sẽ được làm nổi bật nên mẫu ảnh cần có vóc dáng cân đối, khuôn mặt ưa nhìn cùng kiểu tóc phù hợp. Nhiếp ảnh gia sẽ tạo ra những tạo hình phù hợp với các đặc điểm trên của mẫu thì mới tạo ra được bức ảnh chân dung đẹp, sáng tạo. 

chup-anh-ban-than.jpg

Chụp ảnh chân dung bán thân

2. Tạo dáng chụp chân dung toàn thân

Với các bạn có vóc dáng cân đối hoặc mảnh khảnh thì kiểu chụp ảnh toàn thân là phù hợp nhất. Muốn chụp ảnh chân dung đẹp, nhiếp ảnh gia cần chọn tạo hình phù hợp với vóc dáng, khuôn mặt và thần thái của từng người. So với chụp bán thân thì chụp toàn thân sẽ khó hơn, mẫu cần chọn dáng tạo hình phù hợp để phối hợp tay chân cùng biểu cảm khuôn mặt có sự liên kết, thống nhất với nhau. 

anh-chan-dung-toan-than.jpg

Chụp ảnh chân dung toàn thân

3. Nghiêng 3/4

Góc chụp nghiêng 3/4 sẽ làm nổi bật những nét đẹp trên khuôn mặt bạn. Để tạo dáng chụp ảnh chân dung này, bạn hãy cúi nhẹ đầu hoặc nghiêng mặt sao cho gần hết khuôn mặt nằm trong ống kính nhưng không thấy rõ 1 bên tai. Còn phần mắt, bạn nên hướng mắt nhìn theo mặt hoặc nhìn vào ống kính máy ảnh.

Muốn tăng thêm độ gợi cảm, bạn nên cắn nhẹ răng, hở môi hoặc nhướn mày. Với những bạn sở hữu thân hình hơi mũm mĩm thì cần hạn chế cúi mặt vì tư thế này sẽ làm lộ phần nọng cằm. Với góc chụp này, bạn cần chải chuốt mái tóc cho phù hợp với góc nhìn, tránh trường hợp tóc tai “lởm chởm” ảnh hưởng đến thẩm mỹ của bức ảnh.

chup-anh-nghieng-3-4.jpg

Chụp ảnh chân dung nghiêng 3/4

4. Tạo dáng bên phụ kiện

Để bức ảnh chân dung thêm nổi bật, bạn có thể cân nhắc tới việc sử dụng một số phụ kiện như là mũ, sách, đồ ăn, cà phê, gấu bông, khăn,... Khi tạo dáng cùng phụ kiện, phần tay của bạn sẽ không còn cảm giác trống nên sẽ tự nhiên và mềm mại hơn. Khung hình cũng sẽ bớt trống hơn, tránh tình trạng tạo ra những khoảng trắng trong bức ảnh. 

Phụ kiện được sử dụng cần phù hợp với chủ đề chụp ảnh, trang phục và bối cảnh của tấm hình. Tránh dùng những phụ kiện không liên quan vì sẽ khiến bức ảnh mất đi sự liên kết và tính logic vốn có.

tao-dang-ben-hoa.jpg

Tạo dáng bên hoa 

5. Chụp 2/3 người

Góc chụp 2/3 người trong chụp ảnh chân dung đẹp là góc lấy 2/3 phía trên cơ thể, từ đầu gối trở lên. Cách tạo dáng chụp ảnh đứng này đẹp hơn so với tư thế ngồi, bạn cũng nên chú ý tới khung cảnh xung quanh để có được bộ ảnh đẹp và bắt mắt. 

chup-2-3-nguoi.jpg

Góc chụp 2/3 người trong chụp ảnh chân dung đẹp là góc lấy 2/3 phía trên cơ thể

6. Khoanh tay trước ống kính

Tư thế tạo dáng chụp ảnh chân dung đẹp và sang chảnh nhất đó chính là khoanh tay trước ống kính. Tư thế này sẽ phù hợp hơn với các bạn nam vì góc máy sẽ bắt được trọn vẹn nét mặt nghiêm nghị và mạnh mẽ của mẫu ảnh. Người thợ chụp ảnh thường chụp từ phần đùi lên phía đầu hoặc chụp từ đầu gối lên tới đầu trong kiểu tạo hình này, tránh chụp cả chân. 

khoanh-tay-truoc-ong-kinh.jpg

Khoanh tay trước ống kính

Một số lưu ý khi chụp hình chân dung đẹp

Chụp ảnh chân dung là kỹ thuật vừa khó vừa dễ, dễ vì nhiếp ảnh gia chỉ cần tập trung xử lý một chủ thể duy nhất trong bức hình. Còn khó là vì bạn sẽ phải căn góc sao cho có thể bắt được những đường nét đẹp nhất, những khoảnh khắc tự nhiên nhất của mẫu ảnh. Để làm được điều này, bạn cần lưu ý tới một số vấn đề như sau:

1. Lựa chọn máy ảnh phù hợp

Muốn chụp ảnh chân dung nữ đẹp, bạn nên sử dụng máy ảnh DSLR hoặc máy ảnh mirrorless với ống kính có khả năng tạo nổi, giúp tạo ra chất lượng ảnh cao và khả năng chỉnh sửa ảnh dễ dàng. Đối với chụp hình chân dung thông qua điện thoại di động, bạn cần chọn một chiếc điện thoại với camera chất lượng cùng tính năng chụp ảnh chân dung vượt trội.

2. Sử dụng HDR để có những bức ảnh sáng đều và chi tiết

Chế độ HDR (High Dynamic Range) giúp cân bằng độ tương phản giữa khu vực sáng và khu vực tối trong khung hình. Điều này tạo ra ảnh chân dung chi tiết và rõ ràng hơn nên khi chụp ảnh chân dung bạn cần sử dụng chế độ HDR trong máy ảnh. 

chup-anh-o-che-do-HDR.jpg

Chụp ảnh ở chế độ HDR

3. Áp dụng kỹ thuật chụp ảnh chân dung một phần ba

Kỹ thuật chụp ảnh chân dung một phần ba là nguyên tắc căn chỉnh chủ thể chính ở một phần ba khung hình. Điều này giúp tạo sự cân đối và thu hút sự chú ý đến khuôn mặt và biểu cảm của mẫu ảnh. 

4. Cầm thiết bị chụp ảnh bằng 2 tay để chống rung

Để tránh ảnh bị mờ do run tay, hãy cầm điện thoại bằng hai tay và nắm chặt để đảm bảo tính ổn định khi chụp. Nếu chưa tự tin, bạn có thể sử dụng chế độ chụp ảnh liên tục để có nhiều tùy chọn ảnh và tăng khả năng bắt được khoảnh khắc trọn vẹn.

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng các thiết bị chống rung hoặc chân đế dành cho máy ảnh hoặc điện thoại để tăng độ vững chắc cho thiết bị, giảm rung lắc trong suốt quá trình chụp ảnh. 

dung-chan-chong-may-anh.jpg

Sử dụng chân chống để cố định máy ảnh

5. Giữ sạch ống kính

Muốn chụp ảnh chân dung đẹp, bạn cần giữ cho ống kính sạch sẽ, hãy dùng một tấm khăn bông mềm để lau ống kính thường xuyên. Không dùng khăn cứng để lau ống kính vì việc này sẽ gây ra trầy xước ống kính. Bạn cũng không nên dùng nước lau ống kính vì nước sẽ dễ làm ẩm các bộ phận bên trong và gây hư hại thiết bị chụp ảnh. 

6. Dùng các ứng dụng chỉnh sửa ảnh

Sau khi chụp hình chụp chân dung, bạn nên dùng các phần mềm chỉnh sửa ảnh để giúp bức ảnh cuốn hút và hấp dẫn hơn. Một số phần mềm chỉnh sửa ảnh đẹp bạn có thể tham khảo đó là:

- Luminar 4

- Adobe Lightroom

- PicMonkey

- Aurora HDR

- Pixlr Editor

- Corel PaintShop Pro

- DxO Optics Pro 10

phan-mem-DxO-Optics-Pro-10.jpg

Phần mềm chỉnh sửa DxO Optics Pro 10

7. Hướng các đường dẫn vào chủ thể

Hướng các đường dẫn vào chủ thể khi chụp ảnh chân dung sẽ giúp tạo ra một lối vào trong khung hình, giúp người xem tập trung vào người được chụp. Điều này tạo ra một liên kết mạnh mẽ và tạo sự tương tác với người xem. Ngoài ra, kỹ thuật này còn đem tới một số lợi ích khác như là:

- Tăng tính thẩm mỹ và truyền tải thông điệp: Hướng các đường dẫn vào chủ thể giúp tạo ra một luồng di chuyển tự nhiên trong ảnh. Nó tạo ra một sự hài hòa và cân đối trong khung hình, góp phần làm tăng tính thẩm mỹ và truyền tải thông điệp một cách rõ ràng.

- Tạo cảm giác sâu sắc và chuyên nghiệp: Hướng các đường dẫn vào chủ thể giúp tạo ra sự chuyên nghiệp và tạo cảm giác sâu sắc trong ảnh. Nó tạo ra một sự sắp xếp hợp lý và hướng mắt người xem theo một hướng cụ thể.

- Tạo sự tương tác và câu chuyện: Bằng cách hướng các đường dẫn vào chủ thể, ta kích thích sự tương tác và tạo ra một câu chuyện trong ảnh. Điều này có thể tạo ra sự tò mò giúp người xem cảm thấy họ tham gia vào cảnh chụp.

huong-cac-duong-dan-vao-chu-the.jpg

Hướng các đường dẫn vào chủ thể

8. Chọn background đẹp hoặc ít đồ vật, chi tiết gây rối

Muốn chụp ảnh chân dung đẹp, bạn nên chọn background đẹp hoặc ít đồ vật, chi tiết gây rối, mục đích chính là tránh làm chủ thể bị chìm. Nhất là với các bạn đang tập chụp ảnh hoặc không có nhiều kinh  nghiệm nhiếp ảnh thì việc chọn phông nền đơn giản sẽ dễ xử lý hơn so với việc chọn những phông nền phức tạp.  

9. Lấy nét chuẩn vào khuôn mặt

Chụp ảnh chân dung chủ yếu cần tập trung vào khuôn mặt nên bạn cần lấy nét chuẩn vào gương mặt của mẫu ảnh. Ngoài ra, bạn cũng cần tránh dùng chế độ chụp ảnh tự động vì chế độ này sẽ rất khó để căn chỉnh góc, ánh sáng, độ tương phản và các yếu tố liên quan khác. 

lay-net-chuan-vao-khuon-mat.jpg

Lấy nét chuẩn vào khuôn mặt

10. Áp dụng kỹ thuật chụp ảnh chân dung xóa phông

Với những phông nền xấu hoặc không phù hợp, bạn có thể sử dụng kỹ thuật tách phông nền trên các phần mềm chỉnh sửa ảnh mà không cần phải thực hiện chụp lại ảnh. Sau khi đã tách nền, bạn có thể thêm bất kỳ loại nền nào mà mình muốn, miễn sao là nó phù hợp với bối cảnh và chủ đề chụp hình. 

11. Nắm vững nguyên tắc và luôn sáng tạo 

Muốn có được tấm ảnh chân dung đẹp, bạn cần nắm vững nguyên tắc chụp ảnh cơ bản. Từ những kiến thức cơ bản này, bạn hãy sáng tạo theo ý của mình để có được những bức ảnh đẹp và độc đáo. Không nên dập khuôn quy tắc vào tất cả các bức hình vì điều này sẽ khiến bức ảnh của bạn chỉ mang một màu sắc và dễ gây nhàm chán với người nhìn. 

12. Chọn góc chụp chân dung đẹp

Muốn chụp ảnh chân dung đẹp, bạn cần chọn được góc chụp ảnh đẹp và phù hợp. Góc chụp phù hợp sẽ giúp bạn lấy được những đường nét đẹp nhất trên khuôn mặt của mẫu, bắt được những biểu cảm chân thực nhất của người được chụp. 

chon-goc-chup-chan-dung.jpg

Chọn góc chụp chân dung đẹp

Trên đây là 13 cách chụp ảnh chân dung đẹp mà Unica muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích nhiều cho các bạn. Chúc các bạn có những bức ảnh chân dung tuyệt đẹp.

Chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 288 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên