Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Đồ họa là gì? Những phần mềm đồ họa tốt nhất hiện nay 

Mua 3 tặng 1

Đồ họa là gì? chính là thắc mắc chung của nhiều người khi mới làm quen với bộ môn thiết kế đồ họa. Nhằm giúp cho công việc thiết kế của bạn được thuận lợi và đảm bảo tính chính xác hơn. Trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ chia sẻ cho bạn khái niệm đồ họa cũng như những phần mềm đồ họa tốt nhất hiện nay. Bạn hãy tham khảo thêm nhé! 

Đồ họa là gì? 

Trong tiếng Anh, đồ họa được gọi là Graphic và thiết kế đồ họa là Graphic Design. Bộ môn này thuộc lĩnh vực nghệ thuật thiết kế, sử dụng yếu tố hình ảnh và yếu tố thiết kế typography để tạo nên một sản phẩm mang tính thông điệp truyền tải đến khách hàng. 

>>> Xem ngay: Học thiết kế đồ họa khó không? Cơ hội nghề nghiệp thế nào

đồ họa là gì

Đồ họa là một dạng thiết kế sử dụng yếu tố hình ảnh và thiết kế để tạo nên tính thông điệp cho sản phẩm

Trong thời đại công nghệ 4.0, đồ họa được xem là một lĩnh vực truyền thông, trong đó thông điệp đóng vai trò chủ đạo và “đánh” vào khách hàng qua con đường thị giác. Như vậy, đây được xem là giải pháp về mặt hình ảnh cho các chiến lược truyền thông. Cũng chính điều này mà các phần mềm đồ họa ngày càng trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi.

Riêng ở Việt Nam, đồ họa đang còn là một khái niệm mang tính tương đối, bởi lĩnh vực này được chia thành nhiều thuật ngữ khác nhau, cụ thể như: đồ họa vẽ tem đồ họa thương nghiệp, 

Các phần mềm thiết kế đồ họa tốt nhất 

Bên cạnh thắc mắc đồ họa là gì? thì nhiều người cũng có chung câu hỏi không biết đâu là phần mềm thiết kế đồ họa chất lượng nhất hiện nay. Theo lời khuyên của những nhà thiết kế chuyên nghiệp, có 3 phần mềm thiết kế đồ họa chất lượng nhất mà bạn có thể sử dụng. Cụ thể như sau: 

Photoshop 

Đứng đầu danh sách phần mềm đồ họa chất lượng nhất đó chính là photoshop. Đây thực sự là cái tên không còn quá xa lạ đối với những người học thiết kế. Tuy nhiên, quá trình thực hành và làm chủ được Photoshop chưa bao giờ là đơn giản nhưng đây thực sự là một phần mềm hữu ích mà bạn không nên bỏ qua. 

thắc mắc đồ họa là gì

Phần mềm Photoshop đã quá quen thuộc với những người học thiết kế 

Bởi, nó sẽ giúp bạn chỉnh sửa ảnh, thiết kế bản vẽ, công trình, đồ họa… một cách chuyên nghiệp và bài bản. Cơ chế thực hành của Photoshop được xây dựng trên nền tảng chính là Raster và hệ màu RGB. Và sản phẩm được tạo nên từ  Photoshop chỉ nên áp dụng cho các website, không nên áp dụng cho các sản phẩm in ấn. 

Autocad 

Autocad cũng là một trong các phần mềm thiết kế đồ họa tốt nhất hiện nay. Với khả năng thiết kế chuyên nghiệp trên cả công cụ 2D và 3D, Autocad được sử dụng rộng rãi để xây dựng và hiệu chỉnh những bản vẽ công trình kiến trúc, nội thất, mặt bằng… 

Adobe illustrator

Adobe illustrator cũng là một trong những công cụ thiết kế được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Đây là phần mềm dùng để thiết kế sách, báo, logo, tranh vẽ minh họa.... Thông thường, các sản phẩm được tạo nên từ phần mềm này sẽ được sử dụng chủ yếu trong in ấn. Sở dĩ có điều này là do Adobe illustrator được xây dựng trên nền tảng vector và các hệ màu CMYK. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể sử dụng phần mềm này để tạo nét vẽ gradient, tạo pattern, chuyển đổi hình ảnh sang các vector cụ thể. 

giải đáp thắc mắc đồ họa là gì

Phần mềm Adobe illustrator được sử dụng chủ yếu trong lĩnh vực in ấn

Sketchup

Sketchup cũng nằm trong top những phần mềm thiết kế đồ họa nổi tiếng. Với tính năng, giao diện dễ sử dụng, Cho phép những người mới học sketchup online cũng có thể sử dụng nó một cách đơn giản nhất. Đặc biệt sketchup cũng cho ra mắt 2 phiên bản trả phí và miễn phí. Nếu bạn chỉ dùng bình thường thì phiên bản miễn phí đủ khả năng đáp ứng tất cả nhu cầu của bạn.

sketchup.jpg

Phần mềm sketchup

3DS Max

Là một phần mềm thiết kế độc đáo, sở hữu cho mình lượng người dùng đông đảo trên thị trường. Cũng không ngạc nhiên khi bộ công cụ và chức năng của nó vượt xa tưởng tượng. Học 3d max cho phép tạo ra đối tượng, vật thể 3d giống gần như 100%. Được sử dụng rộng rãi trong ngành thiết kế nội thất và ngoại thất. 

>>> Xem ngay: Gradient là gì? Tổng quát về Gradient Tool trong Photoshop

3d-max.jpg

Phần mềm 3ds max

Như vậy, qua bài viết trên đây, chắc chắn bạn đã nắm được khái niệm đồ họa là gì cũng như các phần mềm đồ họa tốt nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp cho công việc thiết kế đồ họa của bạn được thuận lợi hơn. 

Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 81 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên