14 Phần mềm vẽ anime trên máy tính phổ biến cho dân thiết kế

14 Phần mềm vẽ anime trên máy tính phổ biến cho dân thiết kế

Mục lục

Bạn là một fan hâm mộ của truyện tranh Anime? Bạn luôn bị cuốn hút bởi những nét vẽ và các xây dựng nhân vật, xây dựng câu truyện trong từng trang hay từng thước phim hoạt hình anime? Bạn đang đi tìm những phần mềm và cách vẽ trên máy tính để có thể tự tay tạo nên những tác phẩm truyện tranh anime của mình? Mời bạn đọc tham khảo ngay 14 phần mềm vẽ anime trên máy tính phổ biến và hay nhất 2023.

Lợi ích của việc dùng các phần mềm vẽ anime trên máy tính

Phần mềm vẽ anime trên máy tính ngày càng trở nên phổ biến, được nhiều người sử dụng vì những ích lợi mà công cụ này mang tới như là đa dạng công cụ vẽ, dễ chỉnh sửa, màu sắc và hiệu ứng đa dạng, lưu trữ và chia sẻ dễ dàng. 

1. Đa dạng công cụ vẽ

Các phần mềm vẽ anime cung cấp nhiều công cụ và tính năng vẽ đa dạng, cho phép người dùng tạo ra các nét vẽ chính xác và chi tiết. Các công cụ như bút vẽ, cọ nét, lớp màu và hệ thống hỗ trợ đồ họa cho phép người dùng tạo ra các phong cách và kỹ thuật vẽ khác nhau. Cùng một ý tưởng nhưng nếu bạn sử dụng bút vẽ sẽ tạo ra bức tranh khác so với dùng cọ, nếu kết hợp màu sắc khác nhau thì bạn sẽ có hai bức hình anime khác biệt. 

phan-mem-anime-da-dang-cong-cu-ve.jpg

Các phần mềm vẽ anime cung cấp nhiều công cụ và tính năng vẽ đa dạng, cho phép người dùng tạo ra các nét vẽ chính xác và chi tiết

2. Dễ dàng chỉnh sửa

Với phần mềm vẽ hoạt hình trên máy tính, người dùng có thể dễ dàng chỉnh sửa các yếu tố trong bức tranh như nét vẽ, màu sắc, kích thước và cân bằng. Việc này giúp người dùng tiết kiệm thời gian và công sức hơn so với việc chỉnh sửa trên giấy.

3. Màu sắc và hiệu ứng đa dạng

Các phần mềm vẽ anime cho phép người dùng sử dụng đa dạng màu sắc và hiệu ứng để tạo ra các hiệu ứng đặc biệt và tăng tính sáng tạo của tác phẩm. Bạn có thể tạo ra ánh sáng, bóng, đổ bóng và các hiệu ứng đặc biệt khác để làm cho bức tranh trở nên sống động.

phan-mem ve-anime-tren-may-tinh-1

Các phần mềm vẽ anime cho phép người dùng sử dụng đa dạng màu sắc và hiệu ứng

4. Lưu trữ và chia sẻ dễ dàng

Các phần mềm vẽ anime cho phép người dùng lưu trữ và quản lý dễ dàng các tác phẩm của mình trên máy tính. Người dùng có thể lưu lại bản gốc và sao lưu dữ liệu một cách an toàn. Ngoài ra, việc chia sẻ tác phẩm với người khác trở nên dễ dàng qua việc xuất ra các định dạng hình ảnh hoặc tệp tin đa phương tiện.

14 Phần mềm vẽ anime trên máy tính 2023

Ở phần này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn 14 phần mềm vẽ anime trên máy tính. Những cái tên phổ biến mà bạn có thể tham khảo đó là MediBang Paint Pro, PaintTool SAI, Clip Studio Paint, Phần mềm vẽ truyện tranh trên máy tính Krita, Adobe Photoshop, Manga Studio Debut,... Mỗi công cụ sẽ có những tính năng riêng như sau:

1. MediBang Paint Pro 

App vẽ truyện tranh trên máy tính vô cùng nổi tiếng, trước hết phải kể đến MediBang Paint Pro. Được đánh giá là phần mềm vẽ tranh hoạt hình phổ biến Nhật Bản miễn phí tốt nhất, phần mềm MediBang Paint Pro đã được lòng của rất rất nhiều họa sỹ truyện tranh trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam. Hiện nay MediBang Paint Pro đã có các phiên bản hỗ trợ cho cả Windows bản 64-bit và bản 32-bit, cũng như trên cả hai hệ điều hành lớn nhất là Android và ISO. Bạn cũng có thể dùng MediBang Paint Pro để vẽ Storyboard (bảng phân cảnh) cho bộ phim hoạt hình của mình. 

phan-mem ve-anime-tren-may-tinh-2

Phần mềm vẽ tranh MediBang Paint Pro 

Tính năng vượt trội của MediBang Paint Pro:

- MediBang Paint Pro là một phần mềm vẽ tranh rất nhỏ gọn, không chiếm nhiều dung lượng trên máy tính hay điện thoại

-  Làm việc bằng các layer. Tương tự như Adobe Photoshop, MediBang Paint Pro cũng làm việc bằng các layer nhằm giúp họa sỹ vẽ tranh online dễ dàng vẽ và thực hiện các thao tác cần thiết để tạo ra được một bức tranh hoàn chỉnh.

- Đa dạng bút vẽ. Đối với họa sỹ mà nói bút vẽ chính là yếu tố sống còn của một bộ truyện tranh, không có bút vẽ sẽ chẳng thể vẽ nên một tác phẩm hoàn hảo. Trong MediBang Paint Pro có chứa tới 50 loại bút vẽ với các lựa chọn rất đa dạng, giúp họa sỹ có thể vẽ manga trên máy tính cực dễ dàng. Ngoài ra MediBang Paint Pro còn có thể hỗ trợ bạn tự tạo ra đầu bút vẽ riêng cho mình đấy!

- Hỗ trợ vẽ tranh hoạt hình dễ dàng: phần mềm này cũng được biết đến là một phần mềm viết truyện tranh rất nổi tiếng. Việc tạo các ô truyện tranh là điều vô cùng cần thiết khi tạo ra một bộ truyện tranh,  và MediBang Paint Pro hỗ trợ rất đắc lực cho bạn trong tính năng này.

Ngoài những tính năng trên, MediBang Paint Pro còn có những tính năng, công cụ cơ bản khác như background, font chữ, màu sắc, ... giúp bạn tha hồ sáng tạo với phần mềm vẽ truyện tranh MediBang Paint Pro.

2. PaintTool SAI

Bạn thích cách vẽ truyện tranh anime online? Vậy thì không thể bỏ qua ứng dụng vẽ tranh anime trên máy tính PaintTool SAI này nhé! Đây là một phần mềm vẽ chibi rất nổi tiếng hiện nay, cùng với đó là cho phép họa sỹ được tô màu manga  - một điểm cộng cực lớn cho bất kỳ fan anime nào.

Tính năng vượt trội của PaintTool SAI:

- Giao diện dễ nhìn và sử dụng: Không chỉ có các họa sỹ chuyên nghiệp, phần mềm này cũng rất thích hợp với các bạn mới bước chân vào nghề theo đuổi màu sắc truyện tranh với giao diện rất trực quan và dễ nhìn.

- Đa dạng công cụ hỗ trợ: bảng màu, bút tẩy, bút vẽ, đầu bút, phông... tất cả đều tích hợp trong phần mềm PaintTool SAI để bạn có thể sử dụng linh hoạt chúng và tạo ra phong cách vẽ truyện tranh chibi của mình.

- Hỗ trợ tích hợp cho máy tính bảng - wacom để vẽ, điều này rất có lợi cho các họa sỹ vẽ tranh online trực tiếp.

phan-mem ve-anime-tren-may-tinh-3

App vẽ anime trên máy tính PaintTool SAI 

3. Clip Studio Paint

Một phần mềm vẽ truyện tranh, chỉ những thao tác với các công cụ đơn giản việc vẽ truyện tranh, các nhân vật hoạt hình trở nên dễ hơn bao giờ hết. Cũng giống với PaintTool SAI cho phép tô màu trên Manga ngoài ra nó cũng cung cấp rất nhiều bảng màu có sẵn cho bạn lựa chọn.

phan-mem-clip-studio-paint

Phần mềm vẽ Cip Studio Paint

Nó cũng hỗ trợ các công cụ pha màu tuyệt vời, phối hợp từ những màu cơ bản ra những màu đẹp hơn. Giúp tăng hiệu quả và tiết kiệm thời gian, tốc độ xử lý bản vẽ cũng mượt mà hơn. Thêm vào đó còn có phần mềm có thể lưu và share được nhiều định dạng để người dùng dễ sử dụng hơn. Nhiều template, hiệu ứng có sẵn. Đặc biệt nhất là tạo hình và chỉnh sửa ảnh 3D cho các ý tưởng tuyệt vời.

4. Krita

Là một trong những phần mềm vẽ anime trên máy tính miễn phí, dễ hiểu và trực quan nhất, Krita là phần mềm vẽ truyện tranh trên máy tính vô cùng hữu ích mà bạn nhất định nên thử. Phần mềm này được thiết kế với công cụ hiện đại nhất với mục đích chính là vẽ và tài Manga.

Tính năng vượt trội của Krita:

- Krita có khả năng ghi lại toàn bộ quá trình vẽ và bạn có thể chỉnh sửa lại những Macro đã thu.

- Được sử dụng trên nhiều hệ điều hành như: Linux, OSX 10.12. Windows.

- Người dùng có thể thỏa sức sáng tạo với bộ lọc hiệu ứng, layer và bảng màu đa dạng. 

ve-tren-may-tinh-2.png

Phần mềm Krita

5. Adobe Photoshop

Adobe Photoshop là một trong những cái tên quá quen thuộc với nhiều người trong lĩnh vực kỹ thuật số. Tuy nhiên, nó còn có rất nhiều tính năng để hỗ trợ cho việc vẽ và đồ họa Manga và Anime. 

Tính năng vượt trội của Web vẽ Anime Krita là: 

- Phần mềm này có khả năng quét bản thảo.

- Khi tàng Brush đồ sộ để bạn có thể thay đổi và phối hợp với nhau.

ve-tren-may-tinh.jpg

Adobe Photoshop

6. Manga Studio Debut: Phần mềm vẽ Anime trên máy tính 

Manga Studio Debut, còn được gọi là CLIP STUDIO PAINT, là một phần mềm vẽ anime và manga chuyên nghiệp trên máy tính. Được phát triển bởi Celsys, phần mềm này cung cấp nhiều công cụ và tính năng để giúp người dùng tạo ra các tác phẩm anime chất lượng cao.

Với giao diện người dùng thân thiện, người dùng có thể dễ dàng truy cập và sử dụng các công cụ cũng như chức năng của Manga Studio Debut. Các công cụ vẽ bao gồm bút, cọ, máy tạo nét và công cụ lựa chọn, cho phép người dùng tạo ra các nét vẽ chính xác và tự nhiên.

Phần mềm này cũng cung cấp các công cụ để tạo và chỉnh sửa các tệp trang, bố cục và khung hình trong manga. Người dùng có thể dễ dàng thêm văn bản, hình ảnh, âm thanh và hiệu ứng để tạo ra câu chuyện thú vị và sống động.

Manga Studio Debut hỗ trợ đa dạng màu sắc và hiệu ứng, giúp người dùng tạo ra các màu sắc và ánh sáng đa dạng trong các tác phẩm. Ngoài ra, phần mềm cung cấp các công cụ để tạo hiệu ứng đặc biệt như đổ bóng, ánh sáng và các hiệu ứng động.

Một lợi ích khác của phần mềm vẽ anime trên máy tính này là khả năng lưu trữ và chia sẻ dễ dàng. Người dùng có thể lưu tệp tin tác phẩm dưới nhiều định dạng như JPEG, PNG, PSD và PDF. Điều này cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ tác phẩm của mình với bạn bè hoặc xuất bản trực tuyến.

Tóm lại, Manga Studio Debut (CLIP STUDIO PAINT) là một phần mềm vẽ anime và manga mạnh mẽ trên máy tính. Với các công cụ và tính năng đa dạng, nó là một công cụ hữu ích cho các nghệ sĩ anime và manga để tạo ra các tác phẩm sáng tạo và chất lượng cao.

Manga-Studio-Debut.jpg

Manga Studio Debut, còn được gọi là CLIP STUDIO PAINT, là một phần mềm vẽ anime và manga chuyên nghiệp trên máy tính

7. Pencil2D: Phần mềm vẽ tranh, vẽ Anime trên máy tính

Pencil2D là một phần mềm vẽ anime trên máy tính theo dạng 2D truyền thống. Với chương trình này, người dùng sẽ có thể tạo phim hoạt hình bằng các kỹ thuật truyền thống như vẽ đường thẳng, vỏ củ hành,... ảnh bitmap và đồ họa vector. Pencil2D cũng có khả năng dễ dàng chuyển đổi giữa các quy trình làm việc raster và đồ họa vector trong quy trình sản xuất hoạt hình 2D. Sau khi kết thúc hoạt ảnh, nó sẽ cho phép người dùng xuất ảnh động của mình dưới dạng video hoặc tệp GIF, ngoài ra bạn cũng có thể nhập âm thanh vào phần mềm này.

Những ưu điểm của Pencil2D có thể kể tới đó là:

- Thiết kế tối giản, phần mềm nhẹ và dễ sử dụng.

- Có mã nguồn mở và sử dụng miễn phí. Mã nguồn của nó có thể được tìm thấy tại GitHub.

- Có thể chuyển đổi liền mạch giữa dòng raster và vectơ, cho phép bạn vẽ và vẽ khi đang di chuyển.

- Có thể chạy trên đa nền tảng như Windows, macOS, Gnu / Linux và FreeBSD.

- Chương trình cho phép người dùng sử dụng bánh xe màu có sẵn. Việc tìm kiếm màu sắc cho các hình ảnh động sẽ không còn là vấn đề.

- Nếu bạn không thích dán nhãn màu sắc của mình, trong chương trình này, bạn sẽ có thể xem bảng màu của chúng tôi dưới dạng lưới màu. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi kích thước của các mẫu.

- Người dùng có thể xuất hình ảnh động thu được sang mp4, avi hoặc gif động. Bạn sẽ tìm thấy tùy chọn này trong Menu → Tệp → Xuất.

Pencil2D có tới 23 ngôn ngữ như là Tiếng Tây Ban Nha, tiếng Anh, tiếng Séc, tiếng Đan Mạch, tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Hungary, tiếng Ý, tiếng Nhật, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Nga, tiếng Trung phồn thể,... Bởi vậy, đây là phần mềm phổ biến dành cho rất nhiều người dùng tại nhiều quốc gia trên thế giới. 

phan-mem-Pencil2D.jpg

Pencil2D là một phần mềm vẽ anime trên máy tính theo dạng 2D truyền thống

8. MyPaint - App vẽ đồ họa trên máy tính

MyPaint là một ứng dụng vẽ đồ họa phổ biến và mạnh mẽ trên máy tính. Với giao diện đơn giản và dễ sử dụng, MyPaint cung cấp nhiều công cụ và tính năng để hỗ trợ người dùng tạo ra các tác phẩm nghệ thuật số sáng tạo.

Ứng dụng MyPaint cho phép người dùng vẽ tự do với một loạt các công cụ gồm bút vẽ, cọ, hình hộp và hình tròn. Các công cụ này cho phép người dùng tạo ra các nét vẽ tự nhiên và chính xác, từ đường nét mỏng nhẹ nhàng đến đường nét dày mạnh mẽ.

MyPaint hỗ trợ bảng đồ họa và bút cảm ứng, giúp người dùng có trải nghiệm vẽ tự nhiên hơn. Nó cũng có khả năng nhận biết áp lực và góc nghiêng, cho phép bạn kiểm soát tốt hơn đường vẽ và tạo hiệu ứng đặc biệt.

Ứng dụng cũng cung cấp nhiều màu sắc và hiệu ứng cho người dùng để tạo ra các tác phẩm đa dạng và độc đáo. Người dùng có thể tạo và lưu trữ bộ màu yêu thích của riêng mình và áp dụng các hiệu ứng như đổ bóng, ánh sáng và gradient màu.

Với phần mềm vẽ anime trên máy tính này, bạn có thể tạo ra các tác phẩm nghệ thuật số đa phương tiện. Nó hỗ trợ lưu trữ các tệp dưới nhiều định dạng như PNG, JPEG và OpenRaster. Điều này giúp người dùng dễ dàng chia sẻ và xuất bản tác phẩm của mình trên nhiều nền tảng và phương tiện trực tuyến.

phan-mem-MyPaint.jpg

MyPaint là một ứng dụng vẽ đồ họa phổ biến và mạnh mẽ trên máy tính

9. App vẽ trên máy tính PixBuilder Studio

PixBuilder Studio sở hữu giao diện thân thiện và dễ sử dụng, PixBuilder Studio cung cấp nhiều công cụ và tính năng hỗ trợ người dùng tạo ra các tác phẩm đồ họa chất lượng cao.

Với PixBuilder Studio, người dùng có thể tạo, chỉnh sửa và nâng cao các hình ảnh và tác phẩm nghệ thuật số. Các công cụ vẽ bao gồm bút vẽ, cọ, hình hộp, hình tròn và nhiều công cụ khác, cho phép người dùng tạo ra các nét vẽ chính xác và sáng tạo.

Phần mềm này cung cấp nhiều hiệu ứng và bộ lọc để biến đổi hình ảnh. Muốn bức hình của mình thêm độc đáo, bạn có thể áp dụng các hiệu ứng như làm mờ, lợi thế sáng, đổ bóng, màu sắc và nhiều hiệu ứng khác.

PixBuilder Studio cũng hỗ trợ đa lớp, cho phép người dùng làm việc trên từng lớp riêng biệt và tạo ra hiệu ứng một cách tinh vi. Điều này cho phép người dùng tạo ra các bức tranh phức tạp và chỉnh sửa từng phần riêng biệt của hình ảnh.

Ứng dụng cung cấp các công cụ để điều chỉnh màu sắc, độ sáng, độ tương phản và cân bằng màu tự động. Người dùng cũng có thể thực hiện việc cắt, chèn và xoay hình ảnh, cũng như chỉnh kích thước và định dạng theo ý muốn.

PixBuilder Studio hỗ trợ nhiều định dạng tệp, bao gồm PNG, JPEG, BMP, GIF và TIFF. Điều này giúp người dùng dễ dàng xuất ra và chia sẻ các tác phẩm của mình trên nhiều nền tảng và phương tiện.

PixBuilder-Studio.jpg

PixBuilder Studio hỗ trợ nhiều định dạng tệp, bao gồm PNG, JPEG, BMP, GIF và TIFF

10. Microsoft Fresh Paint - Ứng dụng vẽ tranh trên máy tính

Microsoft Fresh Paint cung cấp chì vẽ graphite, màu nước và chổi cọ. Mỗi loại công cụ này có cách sử dụng khác nhau. Không chỉ thế, điểm khiến Microsoft Fresh Paint nổi bật so với các công cụ tương tự là hiệu ứng thực tế của mỗi công cụ được sử dụng trên bảng vẽ. Khi sử dụng Microsoft Fresh Paint, bạn sẽ có cảm giác như đang vẽ trên giấy nên có thể thỏa sức sáng tạo sức sáng tạo các bức vẽ của mình.

Mặt khác, phần mềm vẽ anime trên máy tính này còn cho phép bạn tải ảnh có sẵn trên máy vào giao diện và biến các ảnh này thành tranh vẽ nghệ thuật. Bảng màu của Microsoft Fresh Paint cho phép bạn kết hợp các màu hue, phối màu để đạt được màu sắc yêu thích. Với những thiết bị có màn hình cảm ứng, bạn có thể sử dụng tay để dùng chổi cọ. 

Microsoft Fresh Paint cũng cung cấp khá nhiều kiểu bảng vẽ và kiểu giấy vẽ giúp người dùng cải thiện bức vẽ. Khi cần chỉnh sửa bức tranh của mình, bạn có thể sử dụng tẩy hoặc Undo thao tác trước đó. Chỉ với một vài cú nhấp chuột, người dùng có thể chia sẻ sản phẩm của mình với người khác hoặc lưu ảnh trên máy tính.

>>> Xem thêm: 11 phần mềm làm video hoạt hình 2D thông dụng nhất hiện nay

Microsoft-Fresh-Paint.jpg

Microsoft Fresh Paint cung cấp chì vẽ graphite, màu nước và chổi cọ

11. Corel Painter Lite - App vẽ chuyên nghiệp trên máy tính

Một trong những điểm nổi bật của Corel Painter Lite là sở hữu 16 danh mục và 97 loại cọ vẽ khác nhau. Mỗi loại cọ sẽ có những đặc điểm riêng như sau:

- Acrylic brush: Cho phép bạn áp dụng sơn màu khô nhanh cho khung hình.

- Air brush: Áp dụng chức năng phun màu sắc, mang lại cảm giác sống động như thực.

- Artist brush: Hỗ trợ bạn vẽ tranh theo nhiều phong cách khác nhau. 

- Chalk brush: Tạo ra kết cấu dày của thỏi phấn tự nhiên và có các đường nét tương tác với hạt giấy.

- Pastel brush: Kiểu bột phấn cứng để làm lộ hạt giấy và bột phấn mềm để che phủ nhẹ lên những nét vẽ hiện tại.

- Basic Crayon: Tạo ra nét vẽ được kết cấu tương tác với hạt giấy và độ mờ của phấn, bột phấn và bút chì.

- Eraser brush: Xóa màu sắc của giấy.

- Bleach brush: Dần dần làm sáng bằng cách loại bỏ màu sắc.

- F/X brush: Thử nghiệm trên hình ảnh và khung hình trống để đạt được kết quả sáng tạo mong muốn.

- Gouache brush: Cho phép bạn vẽ tranh với màu nước và độ mờ của nhựa acrylic cùng đường nét bao quanh nét vẽ cơ bản.

- Oil brush: Mang đến những đường nét bán trong suốt có thể được sử dụng để tạo nên hiệu ứng tráng men. 

- Pencil brush: Tạo bản thảo thô và hoàn thiện tranh vẽ. Chúng có thể tương tác với kết cấu khung hình và liên kết độ mờ với lực nhấn bút trỏ.

- Pen brush (gồm Pen và Calligraphy brush): Tạo ra các hiệu ứng chân thực mà không xảy ra hiện tượng tắc nghẽn, vấy bẩn hay khô mực.

- Sponges: Cho phép bạn tạo ra nhiều kết cấu khác nhau.

- Impasto brush: Tạo ra kỹ thuật cổ điển của việc áp dụng màu sơn dày trên khung hình để tạo ra chiều sâu.

- Marker brush: Tạo ra các điểm đánh dấu trên khung hình.

- Digital Watercolor brush: Tạo ra các hiệu ứng màu nước tương tác với kết cấu khung hình. Chiều rộng của nét vẽ Digital Watercolor bị ảnh hưởng bởi lực nhấn bút trỏ.

- Sumi-e brush: Tạo ra mực chảy và rửa những nét vẽ đã được tô màu.

Không dừng lại ở đó, Corel Painter Lite còn sở hữu nhiều công cụ và hiệu ứng hấp dẫn. Kết cấu giấy với số lượng lên tới 10 loại nên người dùng thoải mái lựa chọn loại cho phù hợp với mục đích thiết kế của mình. 

Corel-Painter-Lite.jpg

Một trong những điểm nổi bật của Corel Painter Lite là sở hữu 16 danh mục và 97 loại cọ vẽ khác nhau

12. SketchUp - Phần mềm vẽ 3d trên máy tính

Phần mềm vẽ anime trên máy tính SketchUp phù hợp với nền tảng Windows, macOS, máy tính cần có dung lượng 214MB mới có thể tải được ứng dụng này. Những tính năng chính của công cụ này gồm có:

-  SketchUp cho phép người dùng xem mặt cắt của vật, nhìn xung quanh 360 độ xoay quanh vật thể.

- SketchUp có trang bị tính năng vẽ, đo, chỉnh sửa để kích thước trong bản vẽ với ngoài thực tế có thể tương đồng với nhau, nâng cao hiệu quả công việc và chính xác số đo như ý muốn.

- SketchUp hỗ trợ người dùng thêm bản vẽ có sẵn mà không cần phải thiết kế lại bản vẽ mới hoặc thêm một bản vẽ mới và vẽ những ý tưởng cá nhân của bạn lên bản vẽ.

- Chèn các bức ảnh 2D và 3D tương thích với bản vẽ.

- Thêm hiệu ứng bóng mặt trời theo thời gian thực tại để cho người thiết kế biết được độ che, đỗ bóng của vật thể có ảnh hưởng đến các vật thể xung quanh hay không.

- Mô phỏng vị trí đặt camera và cho ra hình ảnh thực tế mà vị trí camera đặt.

13. App vẽ trên máy tính Gimp 

GIMP (GNU Image Manipulation Program) là một ứng dụng vẽ trên máy tính miễn phí và mã nguồn mở. GIMP cung cấp một loạt các công cụ vẽ gồm bút vẽ, cọ, hình hộp, hình tròn và nhiều công cụ khác. Người dùng có thể tạo ra các nét vẽ chính xác và tự nhiên thông qua các công cụ này để thể hiện sự sáng tạo của mình.

GIMP cung cấp nhiều công cụ và bộ lọc mạnh mẽ để chỉnh sửa ảnh. Người dùng có thể thay đổi màu sắc, độ sáng, độ tương phản, lọc nhiễu, làm mờ và nhiều hiệu ứng khác để cải thiện và tăng cường hình ảnh.

Phần mềm vẽ anime trên máy tính này cũng cho phép người dùng làm việc với nhiều lớp trên cùng một hình ảnh. Điều này cho phép bạn tạo ra hiệu ứng phức tạp, thay đổi riêng biệt trên từng lớp và quản lý các thành phần của tác phẩm dễ dàng.

Ngoài ra, GIMP còn cung cấp các công cụ vùng chọn linh hoạt như hình chữ nhật, hình tròn, lasso và nhiều công cụ khác. Người dùng có thể tạo các vùng chọn tùy ý để tác động lên các phần của hình ảnh hoặc chỉnh sửa một phần riêng biệt.

Phần mềm vẽ anime trên máy tính này hỗ trợ nhiều định dạng tệp như PNG, JPEG, GIF, TIFF và nhiều định dạng khác nên bạn có thể xuất ra và chia sẻ tác phẩm của mình trên nhiều nền tảng và phương tiện khác nhau.

GIMP có hệ thống plugin mạnh mẽ, cho phép người dùng mở rộng tính năng của ứng dụng. Người dùng có thể tải xuống và cài đặt các plugins bổ sung để tăng cường khả năng và chức năng của GIMP.

phan-mem-Gimp .jpg

GIMP (GNU Image Manipulation Program) là một ứng dụng vẽ trên máy tính miễn phí và mã nguồn mở

14. AutoDesk Sketchbook - Phần mềm vẽ đồ họa trên máy tính

Autodesk SketchBook sở hữu giao diện người dùng đơn giản và thân thiện, người dùng hoàn toàn có thể dễ dàng truy cập và sử dụng các công cụ cùng các chức năng của phần mềm.

Phần mềm cung cấp một loạt các công cụ vẽ, bao gồm bút, cọ, hình hộp, hình tròn và nhiều công cụ khác. Các công cụ này cho phép người dùng tạo ra các nét vẽ chính xác và sáng tạo, từ những nét mảnh đến những nét dày. Autodesk SketchBook sử dụng công nghệ mô phỏng bút và nét vẽ tự nhiên để tạo ra trải nghiệm vẽ chân thực. Điều này giúp người dùng có cảm giác như đang vẽ trên giấy thật.

Cùng với đó, phần mềm vẽ anime trên máy tính này còn cung cấp các công cụ vùng chọn đa dạng và linh hoạt, cho phép người dùng chọn và tác động lên các phần cụ thể trong bức tranh. Công cụ này giúp người dùng chỉnh sửa và tạo hiệu ứng chỉ trên một phần của hình ảnh.

Ngoài ra, Autodesk SketchBook còn hỗ trợ công cụ lớp, cho phép người dùng làm việc trên từng lớp riêng biệt và tạo hiệu ứng phức tạp. Mặt khác, phần mềm cung cấp công cụ cân bằng màu tự động, giúp người dùng tạo màu sắc tự nhiên và đồng nhất cho tác phẩm.

AutoDesk-Sketchbook.jpg

Autodesk SketchBook sở hữu giao diện người dùng đơn giản và thân thiện

Hi vọng những thông tin về 14 phần mềm vẽ anime trên máy tính phổ biến nhất này bạn đã có thể lựa chọn được cho mình và tải phần mềm vẽ truyện tranh đó về, và cuối cùng là thỏa sức sáng tạo với những ý tưởng truyện tranh tuyệt vời. Nếu bạn đọc đang muốn nâng cao kiến thức, kỹ năng thiết kế đồ hoạ của mình hãy tham khảo thêm những khoá học dựng phim để biết thêm nhiều cách thiết kế hay, những thủ thuật phối màu,... để tạo lên những thước phim 3D chất lượng đáp ứng được thị hiếu của người xem.

Unica gợi ý cho bạn: Khóa học "Làm phim hoạt hình Motion graphics & Animation với After Effects"

XEM TRỌN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên